Xem lịch sử Honda qua nghệ thuật gấp giấy

Một clip quảng cáo có tên “Paper” đã được Honda ra mắt vào cuối tuần qua. Đoạn video ngắn là cách tiếp cận khá độc đáo mô tả cuộc hành trình phát triển của Honda qua nghệ thuật gấp giấy.

Hàng nghìn hình minh họa vẽ tay và thiết kế từ nhiều nghệ sĩ được gửi về để dựng lên đoạn video Stop-Motion chỉ trong khoảng 2 phút. Thông qua đó, hãng xe honda muốn gửi gắm theo triết lý “ The Power of Dream” - đó là sự nghiên cứu và phát triển đa dạng các sản phẩm công nghệ tiên tiến của Honda, cùng sự quyết tâm phát triển chúng trên thị trường ô tô và xe máy.
 
lịch sử Honda qua nghệ thuật gấp giấy A1
 
Mặc dù chỉ là những hình ảnh gấp giấy nhưng nhờ việc khớp cảnh hợp lý, cũng như sự sắp xếp bố cục chính xác bằng tay để tạo ra một sự liền mạch của đoạn phim stop-motion tuyệt vời mang đầy ý nghĩa. Hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong video là  chiếc vô tuyến điện được chế tạo bởi người sáng lập Honda – Soichiro, tiếp đó là câu chuyện với sự phát triển của các mẫu xe máy Honda, từ những mẫu xe hai thì đến những mẫu motor phân khối lớn tham gia vào các giải đua xe danh giá, từ động cơ phía ngoài đến các mẫu xe CVCC đầu tiên và từ những thế hệ đầu tiên của mẫu Civic hay Accord đến những sản phẩm công nghệ cao như robot, máy bay phản lực… hàng ngàn bức ảnh riêng biệt trên các trang giấy được lật hoặc xoay chuyển bằng tay để tạo ra hiệu ứng chuyển động của hình ảnh.
 
lịch sử Honda qua nghệ thuật gấp giấy A2
 
 
 
Đây là một trong những tác phẩm của Adam Pesapane, một nghệ sĩ Stop-Motion sống tại New York, với nghệ danh PES, đã giành được rất nhiều sự chú ý trong vài năm gần đây trong thể loại hình ảnh động. Mặc dù chỉ chạy trong 2 phút, nhưng phải mất hơn 4 tháng làm việc với hơn 3000 bức ảnh để có thể tạo ra nó.