Xem nét “nhái” nhem nhuốc Land Rover ở Trung Quốc

Hãng xe Trung Quốc Landwind Motors đã bắt đầu sản xuất mẫu xe SUV có tên gọi Landwind X7, một mẫu xe hàng nhái “nhem nhuốc” của mác xe huyền thoại Land Rover.

Thị trường Trung Quốc lại có thêm mẫu xe SUV “nhái” với tên X7 của Landwind Motors, một hãng xe Trung Quốc mà ngay từ cái tên hãng “gió mặt đất” cũng đã nhái từ hiệu xe Land Cruiser của Toyota hay Land Rover của Anh Quốc! Chỉ cần thoáng nhìn là thấy ngay đây là một loại xe nhái gớm ghiếc của mẫu xe địa hình quý tộc Range Rover Evoque 5 cửa.
 
 
Có đến 95% chi tiết giống nhau nhưng nếu ngắm kỹ thì đương nhiên là lòi ra một thứ hàng nhái đặc trưng của hàng Tàu, bởi sự gán ghép cưỡng bức mọi đặc điểm của xe gốc với nhau theo một tỉ lệ lộn xộn! Bởi đó cũng là điểm khác biệt mà nhà sản xuất dùng, để lách luật chính là biến tấu mọi tỉ lệ dựa trên chiều dài cơ sở phải ngắn hơn (4,37 m trong khi “bản chính” dài 4,61m),. Nực cười là trong khi ở xe gốc có ​logo gắn lệch đầu xe mầu xanh lục đi kèm kí tự Land Rover ngạo nghễ. Thì Landwind X7 có một cái logo nhợt nhạt gắn như dán lên tấm tản nhiệt, và vẽ một ký hiệu uốn éo lả lơi chẳng ra gió mà cũng chẳng ra lửa! Đuôi xe có bố cục tương tự như Land Rover xịn nhưng không thể chia tầng thanh thoát mà được chồng lên bởi một loạt tầng gấp… nhìn giống như một cái bánh kẹp hăm-bơ-gơ ngồn ngộn thịt của Mỹ.
 
 
Nội thất của Landwind X7 sử dụng vật liệu có chất lượng kém, vô lăng chắp vá từ mẫu Kia Sportage, bảng đồng hồ lem nhem và hệ thống thông tin được tích hợp đủ cả từ Apple cho tới Android, mà chắc cũng nhái nốt!
 
 
Chiếc SUV nhái này được trang bị động cơ xăng turbo 2,4L, 4 xilanh, công suất 190 mã lực, với mômen xoắn cực đại 250 Nm, sử dụng hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp. ​Dự kiến xe bắt đầu được bán ra thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay. Giá khoảng 15.000 euro, tương đương 120.000 Tệ, rẻ gần bằng 1/4 giá xe Range Rover Evoque chính hãng.
 
 
Chuyện nhà sản xuất Trung Quốc ăn cắp bản quyền trắng trợn không có gì là mới. Thị hiếu sĩ diện của người tiêu dùng Trung Quốc song hành cùng với môi trường hoạt động được chính phủ bênh vực đã tạo ra những sản phẩm méo mó so với tiêu chuẩn đạo đức kinh doanh của các nước phát triển. Mục đích bằng mọi giá để bắt kịp các cường quốc xe hơi đang tạo ra ở thị trường tỉ dân đầy quyền lực này quá thừa những tiền lệ xấu.
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn