Yamaha đầu tư 150 triệu USD vào Grab

Ngày 13/12, Công ty Yamaha Motor và Grab Holding Inc. (gọi tắt là Grab), nền tảng di động online-to-offline (O2O) hàng đầu Đông Nam Á, đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược trong dịch vụ đặt xe máy trong khu vực Đông Nam Á, tập trung vào Indonesia. Là một phần của thỏa thuận hợp tác, Yamaha Motor sẽ đầu tư 150 triệu USD vào Grab.  

Yamaha-hop-tac-voi-Grab
 
Yamaha Motor và Grab sẽ phát triển các dịch vụ di động thế hệ tiếp theo bằng cách triển khai các giải pháp mới. Đầu tiên là tận dụng công nghệ của Yamaha giúp tăng độ an toàn khi sử dụng xe máy để hỗ trợ các tài xế xe máy Grab lái xe an toàn, đáp ứng nhu cầu đặt xe máy công nghệ ngày càng tăng. Tiếp theo, hạn chế những người đang tham gia hoặc muốn tham gia vào dịch vụ đặt xe máy công nghệ mua xe máy của các hãng khác.
 
Yamaha Motor cũng khai thác nền tảng khách hàng của Grab tại Đông Nam Á và chọn lọc thông tin thu thập trong lĩnh vực đặt xe máy công nghệ của Grab để phát triển các sản phẩm trong tương lai. 

Grab là một trong những nền tảng O2O di động được sử dụng thường xuyên nhất ở Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ thiết thực mỗi ngày cho người tiêu dùng. Ứng dụng Grab đã được tải xuống trên 125 triệu thiết bị di động, cho phép người dùng kết nối với hơn 8 triệu tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý. Grab đang hợp tác với đội ngũ phương tiện vận chuyển đường bộ lớn nhất khu vực và đã hoàn thành hơn 2,5 tỷ chuyến xe kể từ khi thành lập vào năm 2012, cung cấp nhiều dịch vụ vận chuyển đa dạng , bên cạnh dịch vụ giao thực phẩm và hàng hóa khác, trên khắp 235 thành phố thuộc 8 nước Đông Nam Á.