Yamaha Motor Racing đặt trụ sở mới tại châu Âu

Trong điều khiện hấp dẫn mà các giải đua GP đem lại, thu hút niềm đam mê của các doanh nghiệp xe đua tốc độ cao và các đường đua nổi tiếng chưa hề bị đánh bại tại Italy. Yamaha đã thiết lập một một trụ sở mới của mình tại châu Âu, thuận tiện cho các hoạt động trong cái giải đua của hãng tại pháo đài xe đua Ý. Đặt viên gạch nền móng, mang tính lịch sử của mình tại Monza, không quá xa kinh đô Milan.

Trụ sở chính thức mang tên Yamaha Motor Racing srl, cơ sở này là phục vụ trực tiếp cho đội đua Movistar Yamaha Motor tham dự các giải đua lớn tại Ý. Trang web nổi tiếng Motorcycle cũng được mời tới tham quan các cửa hàng trong hệ thống, cùng với chiếc xe được trưng bày tại triển lãm EICMA.Như một chuyến du lịch giám đốc, đội trưởng của đội đua Movistar ông Lin Jarvis dẫn các vị khách tham quan trụ sở mới.
 
Chiếc xe được trưng bày tại triển lãm EICMA
 
Yamaha motor racing được thành lập vào năm 1999, dưới sự quản lý của Wayne Rainey người người đã làm công tác tương tự cho GP effort, nguyên nằm ở Hà Lan và chuyển tới Ý vào năm 2005. Phần lớn các công việc kỹ thuật được thực hiện bởi 65 kỹ sư làm việc tại Bộ phận Phát triển Công nghệ Yamaha của Nhật Bản, YMR gồm 17 nhân viên toàn thời gian, làm việc chủ yếu về phát triển động cơ, và có 25 thành viên của đội ngũ những người đi đến các cuộc đua. YMR sử dụng tám xe tải để hỗ trợ hậu cần cho các cuộc đua: hai xe tải nhóm, một chiếc xe tải động cơ và một chiếc xe tải dữ liệu, cộng với bốn giàn lễ tân tiếp khách.
 
Thực tế thú vị hơn: Đơn vị thiết kế cuối cùng ra chiếc 500cc GP xe của Yamaha và M1 ban đầu là Takano-san, đã trở thành kỹ sư dẫn đầu chỉ sau Tricity với chiếc xe scooter đầu nghiêng ba bánh của Yamaha.
 
 
Đây là YZR500 Carlos Checa từ năm 2001, phiên bản cuối cùng của động cơ hai thì, có mặt trong giải GP của Yamaha trước khi chuyển đến bốn thì M1 vào năm 2002.
 
 
 
Một trong những thách thức lớn nhất của YMR là sự chuyển đổi từ 500cc hai thì sang bốn thì 990cc bắt đầu từ năm 2002 với YZR-M1 đầu tiên. Tên của M1 khi nó ra mắt là "One Mission," đề cập đến chiến thắng trong thời kỳ chuyển sang đua với máy bốn thì, nhưng trong tay của Max Biaggi và Carlos Checa, Yamaha đã đưa để thi đấu với RC211V của Honda và tài năng Valentino Rossi. Xong không thành công khi Rossi ghi thêm chức vô địch cho Honda trong năm 2003.
 
 
 Sau đó, vào tháng 12 năm 2003, một động thái lớn: Yamaha thu hút Rossi vào đội từ tay Honda. "Đó là một bước nhảy vọt vào bóng tối," Jarvis nhớ lại, đề cập đến "làm hay là chết" tình hình có tay lái tốt nhất trên thế giới trên chiếc xe của mình. "Nếu chúng ta thất bại, nó sẽ đã là một thảm họa."
 
Hợp đồng với Rossi đã đem về một chuỗi các giải vô địch, với chiến thắng VR46 vào năm 2004 và 2005, sau đó một lần nữa vào năm 2008 và '09. Thần đồng Tây Ban Nha Jorge Lorenzo cũng mang lại chức vô địch Yamaha trong năm 2010 và 2012.
 
 
Không nên ngạc nhiên khi Yamaha đặt một sự đầu tư lớn như vậy vào đua xe gắn máy, vì không giống như hầu hết các nhà sản xuất OEM Nhật Bản khác, phần lớn các hoạt động kinh doanh 65,8% đến từ xe máy. Hải sản bao gồm 17,3%, tiếp theo là 9% trong các sản phẩm điện. Máy móc công nghiệp và robot chiếm 2,3% tổng thu nhập của Yamaha, lên tới gần 10 tỷ euro trong năm 2013. Sử dụng 63.627 nhân viên, trong đó có 55 người dự giải GPs.
 
Với trụ sở mới đặt tại châu Âu, và những cải tiến kĩ thuật Yamaha có tham vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn trong các giải đua và tăng doanh thu cho hãng tại thị trường này.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn