Yamaha Việt Nam công bố FZ150i giá 67,5 triệu đồng

Chiếc xe naked bike đầu tiên sản xuất trong nước đã được Yamaha Việt Nam (YMVN) ra mắt sáng nay, 24/2, mang động cơ 150cc làm mát bằng nước, cùng lúc với sự xuất hiện của Sirius Fi 2014.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Ono Masaru – Tổng giám đốc YMVN – cho biết năm vừa qua thị phần xe tay ga của công ty đã giảm xuống, trong khi thị phần xe số tăng lên. Theo ông Hoàng Hà, chỉ tính riêng 2 mẫu Exciter và Jupiter đã bán được hơn 300 nghìn chiếc, chiếm gần một nửa tổng số xe YMVN bán ra trong năm qua, trong khi Sirius là chiếc xe duy nhất ở phân khúc có trang bị hệ thống phun xăng điện tử.

Chính vì vậy YMVN tiếp tục phát triển các sản phẩm xe số. Ngoài 2 chiếc xe gồm FZ150i và Sirius Fi 2014, công ty cũng sẽ ra mắt 8 phiên bản mới của các dòng xe khác trong năm nay.
 
 
“Như năm trước, YMVN cho rằng thị trường sẽ không có nhiều biến chuyển tích cực. Tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm với các tính năng cải tiến nhằm thay đổi thị phần”, ông Ono Masaru nói. Theo công bố trước đó, năm 2013 YMVN đã bán được hơn 700 nghìn xe các loại, trên tổng thị trường hơn 2,8 triệu xe.

Sirius Fi 2014 có một số cải tiến như thiết kế yếm mới, tay cầm dắt xe mới, cốp chứa đồ 9,2 lít có thể để được mũ bảo hiểm (hơn các đối thủ), và động cơ được cải tiến để tăng mức tiết kiệm nhiên liệu 30% so với trước (mức thấp nhất là 1,2 lít/100km). Sỉirus Fi 2014 vẫn gồm 2 phiên bản, tiêu chuẩn và RC, có giá lần lượt là 20.990.000 và 22.990.000 đồng.
 

FZ150i giá 67,5 triệu đồng, dự kiến giai đoạn đầu tiên sẽ bán được khoảng 500 xe/tháng. Xe được trang bị động cơ 4 thì 150cc, làm mát bằng dung dịch, kế thừa những công nghệ từ dòng xe đua của Yamaha như xi-lanh DiASil và piston nhiệt đúc. Động cơ này có công suất 16 mã lực. Động cơ này với xi-lanh nhiệt đúc được chế tạo hoàn toàn bằng nhôm theo công nghệ độc quyền Diasil của Yamaha, mang lại khả năng tản nhiệt lý tưởng cho động cơ.
 
Hộp số 5 tốc độ cho mô-men xoắn mạnh mẽ khi chạy ở số thấp và trung bình, trong khi vẫn đem lại khả năng tăng tốc tuyệt vời ở cấp số cao nhất. Công nghệ phun xăng điện tử Fi đảm bảo cho xe có mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức thấp, đồng thời vẫn đảm bảo khả năng vận hành cao.
 

Thân xe cứng cáp với phần khung áp dụng công nghệ Delta-box, bảo đảm tính ổn định của xe khi vào cua. Bên cạnh đó là hệ thống phanh đĩa mới kiểm soát tốc độ giúp tạo cảm giác lái cực kỳ an toàn.

Để tăng sức hấp dẫn cho các sản phẩm mới, YMVN cũng thực hiện một chương trình bảo hành đặc biệt. Theo đó, tất cả các xe mới ra mắt trong năm 2014 đều được bảo hành 3 năm hoặc 30 nghìn km, hơn bất kỳ đối thủ nào. Riêng với các động cơ Diasil sẽ được bảo hành 5 năm và 50 nghìn km.
 
 
 
 
 
 
Dưới yên FZ150i có các móc để treo túi hoặc mũ bảo hiểm
 
Thông số kỹ thuật  Yamaha FZ150i
Kích thước (Dài x Rộng x Cao)
2.010mm×720mm×1.030mm
Độ cao yên
790mm
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe
1.300mm
Khoảng cách gầm với mặt đất
165mm
Trọng lượng ướt
129kg
Loại động cơ
4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch
Bố trí xi-lanh
Xi-lanh đơn
Dung tích xi-lanh
150 cc
Đường kính và hành trình piston
57×58,7 mm
Tỷ số nén
10,4:1
Công suất tối đa
12,2 kW(16,6PS)/8.500 vòng/phút
Mô-men cực đại
14,5 Nm (1,5 Kgf·m)/7.500 vòng/phút
Hệ thống khởi động
Điện
Hệ thống bôi trơn
Các te ướt
Dung tích dầu máy
1.15 L
Dung tích bình xăng
12 L
Hệ thống cung cấp nhiên liệu
Phun xăng điện tử - Fi
Hệ thống đánh lửa
T.C.I
Tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp
3,042 / 3,071
Hệ thống ly hợp
Đa đĩa, Ly tâm loại ướt
Truyền động
5 số
Tỷ số truyền động
1st: 2,833  2nd: 1,875  3rd: 1,429  4th: 1,143  5th: 0,957
Loại khung
Deltabox
Góc nghiêng và độ lệch phương trục lái
26°00’/ 97mm
Kích thước lốp (trước/ sau)
90/80-17M/C 46P/ 120/70-17M/C 58P (Lốp không săm)
Phanh (trước/sau)
Phanh đĩa thủy lực (trước/sau)
Giảm xóc (trước/sau)
Giảm chấn dầu - Lò xo (Monocross)
Đèn pha
12V, 35/35W ×1
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn