Lựa chọn xe côn tay chính hãng khi bắt đầu chơi xe phân khối lớn

Bước chân vào con đường chơi Sportbike, các biker thường có nhiều lựa chọn để bắt đầu làm quen với việc nài một chiếc xe phân khối lớn (PKL). Hoặc bước một bước dài sở hữu ngay một chiếc siêu môtô công suất khủng, hoặc trau đồi kinh nghiệm và kỹ năng lái từ những chiếc xe thể thao tầm trung. Dưới đây là những chiếc xe thể thao côn tay chính hãng bán tại Việt Nam đáng cân nhắc.

Benelli BN302
 
Lựa chọn xe côn tay chính hãng khi bắt đầu chơi xe phân khối lớn_ảnh1
 
Đây là lựa chọn dễ dàng dành cho những người muốn tìm kiếm một chiếc xe côn tay thể thao với mục đích bắt đầu chơi PKL. Bởi mức giá chính hãng của Benelli BN302 rẻ nhất phân khúc - khoảng 114 triệu đồng (bản Italia giá 128 triệu đồng). Xe trang bị động cơ dung tích 300cc đi kèm hộp số 6 cấp, công suất 37 mã lực tại tua máy 11.500 vòng/phút, mô-men xoắn 27Nm tại 9.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa 175 km/h. Tuy nhiên, mẫu côn tay giá rẻ mang thương hiệu từng là của Ý lại có chiều cao yên 795mm cùng với bề ngoài to lớn có thể khiến nhiều biker “nhỏ con” khó khăn cho việc bắt đầu “nài” xe PKL. Chưa kể tâm lý của người tiêu dùng Việt lo lắng về chất lượng của một chiếc xe máy giá rẻ không còn do người Ý sở hữu.
 
Kawasaki Ninja 300
 
Lựa chọn xe côn tay chính hãng khi bắt đầu chơi xe phân khối lớn_ảnh2
 
Chiếc xe thể thao của Nhật Bản có giá chính hãng 196 triệu đồng. Đây là một lựa chọn hấp dẫn bởi sở hữu mức giá vừa phải, Ninja 300 lại mang chất xe thể thao điên cuồng của Kawasaki. Nhất là những biker hâm mộ dòng Ninja nổi tiếng của hãng xe Kawasaki. Xe có chiều cao yên 785mm - phù hợp với thể trạng biker Việt Nam cùng với thiết kế bên ngoài hầm hố phong cách đặc trưng của dòng Ninja. Động cơ bốn thì dung tích 296 phân khối có công suất 39 mã lực đi kèm hệ thống phun nhiên liệu điện tử. Điểm hấp dẫn của Ninja 300 so với các đối thủ là xe có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, điều mà rất ít hãng xe chấp nhận để cạnh tranh về công nghệ và an toàn với đối thủ ở một phân khúc giá cả quyết định nhiều tới thành công.
 
KTM RC390
 
Lựa chọn xe côn tay chính hãng khi bắt đầu chơi xe phân khối lớn_ảnh3
 
Mặc dù không nằm cùng hạng phân khúc, nhưng KTM RC390 cũng là cái tên đáng cân nhắc khi muốn bắt đầu chơi xe PKL, nhất là với fan của “thương hiệu cam”. Dưới phân khúc của KTM RC390 có RC200 để lấp đầy khoảng trống mà các đối thủ bỏ ngỏ. Tuy nhiên, RC390 mới là chiếc xe đưa kỹ năng và cảm nhận của biker tới gần những dòng xe phân khối 600-800-1000cc nhanh hơn. KTM RC390 sử dụng động cơ tương tự Duke 390 với kiểu xy-lanh đơn dung tích 373,2cc cho công suất cực đại 42,9 mã lực, mô-men xoắn cực đại 35Nm. Thiết kế của RC390 mang đặc trưng của KTM và không thể lẫn so với các đối thủ cùng hạng. Về trang bị an toàn, ABS là tùy chọn bổ sung tương tự như các dòng Duke 200 và Duke390 của KTM. Xe có giá bản khoảng 8.350 USD (khoảng 187 triệu đồng).
 
Yamaha YZF-R3
 
Lựa chọn xe côn tay chính hãng khi bắt đầu chơi xe phân khối lớn_ảnh4
 
Đây là chiếc xe mới nhất mà Yamaha vừa giới thiệu để tham chiến vào phân khúc này tại thị trường Việt. R3 có mức giá và trang thiết bị cơ bản được đánh giá là khá hấp dẫn. Xe có động cơ dung tích 321cc cho công suất tối đa 41 mã lực, lớn hơn so với các đổi thủ cùng tầm phân khúc. Với các tín đồ của Yamaha dòng R, đây là chiếc xe đáng mua để bắt đầu làm quen với PKL của xe Yamaha.