Những mẫu xe phân khối lớn đáng chơi của Yamaha

Trong một thị trường xe phân khối lớn đa phong cách, Yamaha được cho là đã để lại nhiều cảm xúc nhất trong giới chơi xe Việt Nam. Hãng không ngừng cải tiến với những sản phẩm mới nhất để không làm thất vọng người hâm mộ, trong đó có 4 mẫu xe khá ấn tượng cho 4 dòng chơi đang thịnh hành trên thế giới cũng như trong nước.

Yamaha FZ-07 2015
Yamaha FZ-07 2015
 
FZ-07 là mẫu môtô thứ hai nằm trong chiến dịch “Rise Up Your Darkness" của Yamaha. Là “đàn em” của FZ-09 thuộc dòng Naked-Bike, FZ-07 sở hữu ngoại hình và ”trái tim” nhỏ gọn hơn với động cơ hoàn toàn mới, xi lanh đôi song song, hệ thống cam DOHC cùng với  8 van, dung tích 689cc, trục khuỷu nghiêng 270 độ theo công nghệ crossplane của Yamaha. FZ-07 có công suất tối đa 73,8 mã lực và mô men xoắc cực đại đạt 68 Nm.
 
Xe sử dụng bộ khung bằng thép cứng kiểu cấu trúc kim cương đem đến sự mạnh mẽ. Bên cạnh đó là bình xăng gò thanh thoát, các hốc gió và ốp bên làm bằng nhôm tạo điểm nhấn.
 
FZ-07 còn thu hút các tín đồ Yamaha ở giá cả hợp lý. FZ-07 2015 được  bán tại thị trường Mỹ từ tháng 7/2014 tới với giá 6.990 USD, rẻ hơn đáng kể một số đối thủ cùng phân khúc.
 
Yamaha YZF R1 2015
 
 
Từ khi trình làng lần đầu vào năm 1998, dòng xe R1 luôn ngự trị trong trái tim của nhiều dân chơi xe trên khắp thế giới. Yamaha tiếp tục giới thiệu mẫu superbike R1 phiên bản 2015 với sức mạnh lên đến 200 mã lực, con số khiến các địch thủ khác phải e dè. Đây là minh chứng cho sự đổi mới từ bên ngoài cho đến động cơ trong kế hoạch cách tân dòng R1.
 
R1 2015 sở hữu động cơ 4 xi-lanh thẳng, khung sườn được nâng cấp để đảm bảo xe cân bằng và ổn định hơn khi cua. Ống xả kiểu đút dưới yên xe được thay thế bằng loại ngắn, nhỏ ở một bên. Sự thay đổi giúp trọng tâm xe hướng ra phía trước và hạ thấp hơn phiên bản hiện tại. Xe có chiều dài 2.070 mm, rộng 715mm và cao 1.130 mm, chiều cao yên 835 mm. Bình xăng dung tích 18 lít với tổng trọng lượng 206 kg. R1 thế hệ mới sở hữu thêm công nghệ kiểm soát độ bám đường TC (Traction Control), động cơ 998 phân khối, 4 thì làm mát bằng dung dịch.
 
R1 sử dụng công nghệ điều khiển bướm ga YCC-T (Yamaha Chip Controled-Throttle) cho phép hỗn hợp nhiên liệu phun vào xi-lanh tối ưu hóa tại từng mức mở bướm ga. Yamaha còn bổ sung thêm một tính năng mới là bộ xử lý điều khiển quá trình nạp YCC-I (Yamaha Chip Controlled Intake). Khi vòng tua động cơ thấp, YCC-I sẽ điều khiển van nạp sao cho mô-men xoắn mà động cơ sinh ra ở mức cao.
 
Yamaha Super Tenere 2014
 
 
Những ai quen thuộc với chiếc Super Tenere cũ dễ dàng nhận ra ở phần tay lái của phiên bản mới được nâng cao và kéo lại gần hơn để tạo ra vị trí lái thoải mái. Hãng làm mới và cải thiện tỉ mỉ từng chi tiết, đặc biệt là ở động cơ, giúp Super Tenere 2014 đạt công suất tối đa 112 mã lực, tăng thêm 2 mã lực so với “đàn anh”, trong khi mô-men xoắn cực đại (117 Nm/6.000 v/p) nhỉnh hơn so với đời cũ khoảng 6,7 Nm.
 
Tuy nhiên, điểm thay đổi mới nhất trên Yamaha Super Tenere 2014 lại nằm ở hệ thống treo điện tử tùy chỉnh với hệ thống lái hai chế độ mới nhất D-MODE ,bao gồm một chế độ đường phố và chế độ thể thao. Chỉ cần nhấn nút, người lái có thể sử dụng 1 trong số 84 chế độ cài đặt hệ thống treo khác nhau, hoàn toàn tự động.
 
Yamaha Super Tenere 2014 được trang bị động cơ xi-lanh đôi song song, dung tích 1.199cc. Đèn tín hiệu dạng LED được bổ sung cho Yamaha Super Tenere 2014 mang lại ánh sáng và phong cách thời trang ấn tượng nhất cho người lái trong đêm. Yamaha cho ra mắt thiết kế này vào tháng 4 vừa qua tại thị trường Mỹ với giá khởi điểm 15.090 USD cho phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản ES 2014 có giá 16.190 USD.
 
 
Yamaha WR450F
 
 
Chiếc “cào cào” WR450F đã và đang trở thành niềm đam mê của nhiều dân chơi xe muốn được sở hữu một mẫu offroad hùng dũng, khỏe mạnh. Công suất của WR450F được tăng mạnh nhờ hệ thống phun xăng điện tử được tích hợp cụm động cơ 4 kỳ 449 phân khối, hệ thống cam DOHC 5 van được làm mát bằng chất lỏng. Điều này giúp WR dẫn đầu trong phân khúc dòng cào cào Enduro hạng 450cc.  Ngoài ra, hệ thống cánh tản nhiệt cho két dung dịch làm mát cũng được cải tiến để tăng cường hiệu quả giảm nhiệt cho động cơ.
 
Không chỉ chú trọng về mặt động cơ, WR450F cũng được thiết kế khá nhỏ gọn. Xe sử dụng vành Excel và tay lái Pro Taper, phần vỏ nhựa ốp được tân trang nhằm tạo ra hình ảnh mới nhất. Ống xả được điều chỉnh lại để tương thích với hệ thống phun xăng điện tử. Chiều cao yên xe được điều chỉnh ở mức 960mm, thấp hơn 30mm so với “đàn anh”. Điều ấn tượng của chiếc “cào cào” này là được trang bị thêm tụ điện bảo vệ cho ắc quy chống bị shock khi xe khởi động. Yamaha WR450F 2014 hiện có giá bán từ 8.290 USD
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn