Biker Sài Gòn độ Husky thành Scrambler hàng độc 2016

Chiếc mô tô Husky đời 2000 (dòng Cruiser) tưởng sẽ tiếp tục ngủ vùi sau hơn chục năm xuất xưởng, bỗng bừng sáng, tạo ấn tượng mạnh trong bộ cánh Scrambler đầy chất chơi.

Biker Sài Gòn độ Husky thành Scrambler hàng độc 2016_1
 
Tại Việt Nam, mô tô Husky 125 và 150 phân khối thuộc dạng dễ độ, nên được khá nhiều người chọn độ theo phong cách mô tô Rebel vintage, thậm chí khoác áo mới thành mô tô Triumph, nâng tầm thành mô tô dòng Bobber, độ Cafe Racer, Chopper... Tuy nhiên, Husky khó độ lên Scrambler vì thiết kế khung sườn không phù hợp để tạo hình chiếc mô tô độ phong cách phóng khoáng, hầm hố như Scrambler. Do đó, nhóm thợ phải vận dụng nhiều kinh nghiệm làm nghề để độ chế nhiều bộ phận xe sao cho tương thích với kiểu dáng mới.
 
Biker Sài Gòn độ Husky thành Scrambler hàng độc 2016_2
 
Chiếc Husky xe độ được thay đổi thành kiểu dáng trẻ khỏe, dường như khác biệt hoàn toàn với xe nguyên bản của hãng xe SYM. Kiểu dáng xe mô phỏng theo phiên bản mô tô Triumph cùng bản độ khá nổi tiếng, thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Vẻ đẹp lãng tử, ấn tượng của Husky Scrambler 2016 có thể khiến đám đông đang tranh cãi bỗng im bặt để chăm chú ngoái nhìn! Từ Husky trong tiếng Anh có nghĩa là “Tráng kiện”. Nhưng có lẽ nhìn vào hình chụp xe gin, nhiều người sẽ nhận thấy xe độ có vẻ ngoài lực lưỡng hơn hẳn, trên nền màu xe phối đen-xám cứng cáp. Xe độ thành Scrambler được cắt hàn nối khung sườn nên dài thêm, trông “trường xe” hơn.
 
Biker Sài Gòn độ Husky thành Scrambler hàng độc 2016_3 Biker Sài Gòn độ Husky thành Scrambler hàng độc 2016_4 Biker Sài Gòn độ Husky thành Scrambler hàng độc 2016_5 Biker Sài Gòn độ Husky thành Scrambler hàng độc 2016_6Biker Sài Gòn độ Husky thành Scrambler hàng độc 2016_7
 
Phần đầu đèn hai bóng LED tròn lồi gắn theo hàng dọc là điểm nhấn lạ mắt. Cặp đèn gương cầu lồi Projector phát ánh sáng trắng như ánh sáng ban ngày dễ quan sát khi đi phượt. Cụm đồng hồ công-tơ-mét nguyên thủy thay bằng đồng hồ đơn cổ điển hàng đồ chơi, góp phần tạo dáng vẻ phong trần cho đầu xe. Cụm nút điều khiển hai bên tay lái được thay mới với tay nắm kiểu classic. Bộ phận tiếp theo “không thể rời mắt” là bình xăng hình giọt nước ngoại cỡ được gò tay từ tấm sắt. Yên xe dạng bánh mì quen thuộc, phẳng, dày êm... nhưng vẫn thợ độ tinh tế làm yên có kích thước tương đối nhằm làm nổi bật độ lớn của bình xăng.
 
Biker Sài Gòn độ Husky thành Scrambler hàng độc 2016_8 Biker Sài Gòn độ Husky thành Scrambler hàng độc 2016_9 Biker Sài Gòn độ Husky thành Scrambler hàng độc 2016_10
 
Khối động cơ sơn đen nhám tạo dáng vẻ mạnh mẽ, thời thượng. Tuy kết cấu một máy đứng, nhưng khá đồ sộ, nhìn thích mắt. Tấm cản che dưới gầm xe bảo vệ lốc máy đục lỗ tròn đều tăm tắp, trông đẹp mắt và có chất offroad. Tấm chống phỏng pô được tạo hình khoan lỗ, trông khá ngầu. Xe gin có cỡ lốp trước và sau là 90/90-R18 và 130/80-R15 đã được thay bằng lốp mới hàng nhập to hơn với thông số lốp 120/90-R16. Lốp “gai mãng cầu” như phát đi thông điệp “sẵn sàng đi bất cứ địa hình nào” của chủ xe. Dàn phuộc trước thon dài kết hợp vè chắn bùn bánh trước dập nổi gân cứng cáp và gắn cao cách xa bánh xe, tạo vẻ khỏe khoắn năng động. Bộ bánh căm xi toát lên nét cổ điển. Niềng hợp kim nhôm (hàng Thái Lan đạt chất lượng cao) thay mới, giúp tăng độ cứng, nhưng nhẹ, nên giúp giảm trọng lượng xe. Thay mới cụm nhông xích đĩa sơn vàng (hàng D.I.D uy tín) theo đúng thông số của xe gin.
 
Biker Sài Gòn độ Husky thành Scrambler hàng độc 2016_11 Biker Sài Gòn độ Husky thành Scrambler hàng độc 2016_12 Biker Sài Gòn độ Husky thành Scrambler hàng độc 2016_13 Biker Sài Gòn độ Husky thành Scrambler hàng độc 2016_14
 
Husky Scrambler 2016 trang bị động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 150 phân khối, công suất 11,4 mã lực/8.500 vòng/phút, tốc độ tối đa 100km/h. Hộp số 5 cấp. Tăng tốc khá ổn với tiếng ống pô nghe có lực. Thợ không can thiệp máy móc, chỉ thay mới bô e tăng tốc. Bên cạnh đó, do khung sườn xe Husky được độ theo kiểu Scrambler, nên bộ sang số và bộ phanh gin (nằm nhô phía trước như Honda Rebel) được bổ sung pát gắn phù hợp, chỉnh sửa thanh giằng, thanh truyền động... rồi dời ra sau để dễ thao tác sang số, đạp phanh. Tuy lốp bản to bám đường chắc chắn, nhưng xe có thể lướt bay bổng trên đường với những cú vặn ga không cần xoắn cả cánh tay.
 
Thợ độ chia sẻ: Sau khi nâng Husky thành Scrambler thì cảm thấy rất “đã” vì nắm trong tay xe Husky hàng độc ít người sở hữu. Làm xe này mất nhiều thời gian gấp 3 lần phục chế những mẫu xe tương tự. Nhưng không làm thì tiếc cho một chiếc cruiser được các biker một thời nâng niu. Đến nay, mỗi khi nghe người nhắc đến từ “Husky” là các fan đam mê mô tô lại bồi hồi.
 
Mời bạn đọc đón xem bài chi tiết trên tạp chí Xe & Đời sống, số tháng 11/2016.