BMW “chế giễu” Tesla trong quảng cáo mới

BMW vừa tung ra chiến dịch quảng cáo mới mang tên “Wait or Drive” (Tạm dịch: Chờ đợi hay lên xe” nhắm đến hệ thống đặt hàng của hãng xe điện Tesla.

Xe BMW 330e -performance
 
Hồi đầu năm nay, khoảng 400.000 đã chấp nhận đặt cọc số tiền 1.000 USD để dành cho mình một chiếc Model 3 mặc dù phải ít nhất một năm nữa, mẫu xe mới được đưa lên dây chuyền sản xuất. Điều đó có nghĩa là hầu hết khách hàng tiềm năng của hãng sẽ phải đợi đến năm 2018 mới được nhận xe ô tô.
 
Trong bối cảnh đó, BMW đã tung ra 2 đoạn video quảng cáo với “nhân vật chính” là mẫu plug-in 330e iPerformance nhằm ám chỉ: Bạn sẽ phải chờ đợi, chờ đợi rất lâu trước khi mẫu xe điện mới của Tesla xuất hiện.
 
 
 
Đoạn video đầu tiên xây dựng hình ảnh một người đàn ông ngồi thất thểu bên bậc thềm trong trạng thái chờ đợi mỏi mòn. Trong khi đó, đối nghịch là cảnh tượng vợ chồng hàng xóm hào hứng bắt đầu một chuyến đi mới cùng người bạn đồng hành là chiếc iPerformance.
 
 
 
Xuất hiện ở đoạn quảng cáo thứ hai là nữ doanh nhân xinh đẹp vừa kết thúc một ngày làm việc với chiếc xe đang chờ sẵn. Việc duy nhất cô phải làm là rút bộ cắm sạc mà không cần để ý đến dung lượng pin, ngồi lên xe và nhấn nút khởi động. Từ đó, hãng xe Đức muốn truyền tải thông điệp rằng BMW 330e là chiếc xe năng động, tiện dụng, lựa chọn phù hợp của những doanh nhân bận rộn.
 
Tesla Model 3 là mẫu xe chạy điện hoàn toàn với phạm vi hoạt động 320km, trong khi 330e là mẫu plug-in hybrid được cung cấp sức mạnh bởi động cơ tăng áp 2.0L công suất 180 mã lực kết hợp cùng một mô-tơ điện 87 mã lực. Nếu chỉ sử dụng nguồn điện, phương tiện có thể đi được quãng đường 22km.