Nov 12, 2015

Hookie thiết kế xe độ chậm rãi và thư thái

Chậm rãi và thư thái với xe độ của Hookie

Hầu hết mọi người khi nhắc đến xe phân khối lớn (PKL) lập tức sẽ nghĩ tới tốc độ. Thế nhưng, chiếc xe nhỏ nhắn xinh xắn SR250 SE của công ty Hookie sẽ thay đổi suy nghĩ đó bởi chủ nhân của nó hướng tới việc có thể tận hưởng cuộc sống một cách chậm rãi và thư thái.

xe yamaha-sr250-anhchinh
 
Chỉ 20 mã lực, một chiếc xe máy giữa thập niên 80 như chiếc SR250 này sẽ chẳng thể phá vỡ bất kỳ kỷ lục về tốc độ nào. Nhưng điều đó hoàn toàn không phải là vấn đề gì với Nico Mueller – một nhà thiết kế tại Dresden, Đức, và là chủ nhân độ nên tác phẩm này. "Tốc độ không phải là tất cả trong cuộc sống hàng ngày, bởi việc quá chú trọng đến tốc độ sẽ đánh cắp những ý tưởng sáng tạo. Vậy sao không làm chiếc xe chậm lại, thư giãn nhiều hơn, và tập trung vào tạo ra bất cứ điều gì bạn yêu thích? Đó là cách Nico Mueller tận hưởng cuộc sống cùng chiếc xe của mình.”
 
xe yamaha-sr250-anh1
 
Chiếc SR250 SE này là tác phẩm thứ 12 của công ty Hookie, nhưng lại là chiếc xe độ đầu tiên trong bộ sưu tập có tên gọi "Slow Down". Chiếc xe phôi gốc vẫn ở trong trạng thái rất tốt. Lớp mạ chrome gần như hoàn hảo, và cụm đồng hồ báo chiếc xe mới chạy được khoảng 10.000 km. Khi bắt đầu "lột xác" chiếc xe SR250 SE, cả nhóm thu thập các ý tưởng, và hầu hết nguồn cảm hứng đến từ dòng xe cổ điển Triumph bobbers - với yên đơn, phần khung phụ phía sau tối giản và một bình xăng củ lạc. Họ muốn xây dựng một chiếc xe với đầy đủ tiêu chí về sự thoải mái, thiết thực và đáng tin cậy, và điều đó thể hiện rõ nét qua từng chi tiết của chiếc xe.
xe yamaha-sr250-anh2
Bình xăng củ lạc đã được gò nhỏ một cách tỉ mỉ với từng đường nét sáng bóng với ống bơm xăng ẩn sâu kín đáo. Phần giảm sóc của chiếc SR250 SE được thiết kế với góc lái cao hơn, do đó, công việc tiếp theo cần làm là hạ thấp phuộc xuống khoảng ba inch và giảm sóc được lấy từ chiếc YSS Eco-Line. Các chi tiết hàn tạo ra một bộ khung phía sau dạng vòng mới, ngoặc lên tạo thành hình tam giác để nâng đỡ chiếc yên đơn nhỏ và để vừa một cặp dây đai buộc hành lý. Một cặp dây da cũng được gắn trên khung để bạn có thể đặt chiếc cốc giữ nhiệt một cách hoàn hảo cho tách trà nóng hay ly cà phê để giữ ấm trước sự lạnh lẽo của mùa đông rất lạnh tại Đức. Bộ dây dẫn điện là bộ phận cuối cùng trước khi hoàn tất chiếc xe độ, được nối với một pin 4-cell chống lực hút nhỏ cung cấp điện cho một chiếc đèn pha và những chiếc đèn báo nhỏ.
xe-yamaha-sr250-anh3
Những tác phẩm của công ty Hookie luôn đẹp một cách hoàn thiện. Thoạt nhìn, đây chỉ là một chiếc xe classic với màu sơn đen thông thường, nhưng với điểm nhấn là một bộ khung bóng bẩy nối liền với bình xăng. Đó là một trong những chi tiết thể hiện sự gọn gàng, chỉn chu của chiếc xe. Muller chia sẻ rằng, đây không phải là một chiếc xe hầm hố dữ tợn với xi lanh lớn, song bạn có thể lái nó hàng ngày, hay thậm chí là lên rừng xuống biển. Điều đó không quan trọng, bởi có thể bạn không lái xe được nhanh, nhưng miễn là bạn đừng dừng lại.
xe-yamaha-sr250-anh4
 
Trong một thế giới ngày càng trở nên điên cuồng vội vã, thì chiếc xe này trở thành một biểu tượng - một triết lý cho sự sống chậm và tận hưởng cuộc sống.
 
xe-yamaha-sr250-anh5
xe-yamaha-sr250-anh6
xe-yamaha-sr250-anh7
xe-yamaha-sr250-anh8
 
GIN
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top