Ducati 860 GT Café racer – Lịch sử Anh, vẻ đẹp Ý

Một mẫu xe Ý được làm nên bởi những con người yêu xe Ý, khi “ghé” vào một xưởng xe tại Anh nó lại được làm giàu hơn bởi tính lịch sử của xứ sương mù với phong cách café racer.

 
Những mẫu xe trong Showroom của Made in Italy Motocycles tại Suffolk, Anh.
 
Thị trấn yên bình Stowmarket tại Anh là nơi tọa lạc của xưởng phục chế, xưởng độ Made In Italy Motocycles. Một xưởng xe đặc biệt từ chính cái tên gọi, và chỉ nhận những khách hàng mang xe có nguồn gốc từ đất nước hình chiếc ủng. Những mẫu xe xưởng độ yêu thích là Ducati, Moto Guzzi, Mv Agusta…
 
John Fallon – “ông chủ” của Made In Italy Motocycles đã từng gắn bó với xe Ý hơn 30 năm
 
Sở dĩ một xưởng xe đặt tại Anh Quốc nhưng lại chỉ “chấp nhận” xe Ý, là bởi vì xưởng độ là một mẫu hình kinh doanh theo gia đình và có nhiều duyên nợ với những chiếc môtô Ý. John Fallon – người đứng đầu Made In Italy Motocycles (MiIM), người đã từng gắn bó hơn 30 năm và sau đó chọn chính xe Ý để kinh doanh. Giờ xưởng xe đã phát triển và có một showroom tại Stowmarket, Suffolk, Anh. Với thời gian phát triển như vậy, chất Ý đã thấm nhuần vào phong cách và đam mê của những con người làm việc trong “xưởng xe Ý”. Với họ, như lời nói của người Ý, cái gì cũng phải đẹp, và phải đẹp như cách của người Ý. Mẫu Ducati 860 GT là một trong những dự án bình thường của “xưởng xe Ý”, nhưng qua đó có thể thấy được phần nào quan niệm về cái đẹp của John Fallon.
 
Nguyên mẫu Ducati GT 860 Super Sport 1970s
 
Đó không phải là một dự án phục chế, mà tính cá nhân quá đậm nét, khiến chiếc xe đã trở thành một bản độ. Nhưng vẻ đẹp của nó không phải là sự tự do phá cách, mà đó là vẻ đẹp nguyên thủy, nôm na người ta hay thốt: “như xe nguyên bản!”.
 
 
 
 
 
Tom Craig – người sở hữu chiếc xe đã từng sống ở Monaco, ông muốn một chiếc xe cho những ngày nghỉ để đi khám phá vẻ đẹp của những dãy núi. Hơn thế nữa, ông muốn có một chiếc xe để đi qua nước Ý. Cuối cùng, ông đã chọn chiếc 860 GT đời 1977. Sau đó, Tom đã tới “xưởng xe Ý” để thay đổi chiếc 860 GT cho vừa ý mình. Chiếc 860 GT mang một chút nét thiết kế bảo thủ của những người vốn yêu xe Ý, và điều đó dễ dàng giải thích vì sao chiếc 860 GT có những đường nét giống một mẫu xe Ý nào đó. Màu đỏ của yên khiến Tom luôn cảm thấy những ngày căng tràn sức sống, gợi nhớ tới những “ngày Monaco” hiếm hoi…