Ducati Monza vẻ đẹp cổ điển giàu ngẫu hứng

Union Motorcycle Classics đối với Biker châu Âu có lẽ không mấy xa lạ, một trong những hãng độ xe lâu đời có thâm niên gần thế kỷ, tồn tại suốt lịch sử phát triển cùng ngành đường sắt ở Nampa, Idaho. Tại đó, Mike Watanabe và Luke Ransom đã làm việc cùng nhau để gầy dựng “cơ ngơi” như bây giờ bằng cách phục hồi những chiếc xe cổ điển của Anh nói riêng và châu Âu nói chung.

Xe độ Ducati
 
Chính xác thì đây là một chiếc Ducati Monza Super của Kurt Bergquist – 1 người đàn ông hoàn hảo thường dùng chiếc 1969 VW Double Cab Pick-up đểvận chuyển chiéc xe này . Chiếc xe từng được sử dụng trong các giải đua thập niên 60, 70 của thế kỷ trước.
 
Xe độ Ducati 2
 
Khối động cơ của Monza chỉ vỏn vẹn 250cc nhưng thực sự vào thời điểm những năm 1969 này thì thế đã là quá mạnh mẽ. Được biết rằng, nguyên mẫu chiếc xe được Bologna thiết kế riêng nhằm đáp ứng yêu cầu của một đại lý phân phối độc quyền xe Ducati – Anh.
 
Xe độ Ducati 4
 
Ban đầu, chiếc xe được định hình phong cách quen thuộc là Ducati Scrambler, trong quá trình làm xe, có không ít vấn đề phát sinh đặc biệt ở khâu tìm kiếm phụ tùng. Vì thế, ly cafe cổ điển vẫn “dễ uống” nhất…
 
Xe độ Ducati 6
 
"Chiếc Ducati được mua mới đến mức còn nguyên đai nguyên kiện" Mike nhớ lại. "Kurt đã mua một chiếc Ducati Scrambler, và ông đã mua thêm chiếc Monza như một chiếc xe thay thế để lấy phụ tùng"
 
Xe độ Ducati 8
 
Mike và Luke bắt đầu định hình từng thứ một, từ việc thiết kế yên ngồi kiểu bánh mỳ, giàn áo sợi thủy tinh. Nhìn vào thiết kế này, 175cc.com có chút liên tưởng đến hình ảnh chiếc Ducati Sport 750 phân khối từng làm mưa làm gió trên các đường đua ngày xưa. Nó sẽ là một “bản sao” đầy sức cuốn hút.
 
Xe độ Ducati 11
 
Hệ thống ống xả cực kỳ thanh lịch được làm hoàn toàn bằng tay, lọc gió hình nón ngược cổ điển thường thấy. Cặp vành hợp kim đi nan hoa truyền thống,  thiết kế khung sườn bao gồm những đường ống đi rất thanh mảnh nhưng cũng cực kỳ vững chắc. Đặc biệt là hệ thống phanh kiểu phanh đùm điển hình ở những mẫu xe đua cổ…
 
Xe độ Ducati 24
 
Dàn vỏ hoàn toàn được làm thủ công theo yêu cầu, được xây dựng bằng cách sử dụng các bộ phận từ những chiếc xe khác nằm xung quanh cửa hàng. Sau khi thay mới động cơ và hệ thống vành bánh xe banwgf các bộ phận mới, đó là thời gian để sơn và đánh bóng.
 
"Phải mất một thời gian để thuyết phục Kurt rằng màu vàng sẽ rất hợp," Mike nói. "Nhưng này nó không phải là màu đỏ, phải không?" Chúng tôi nhận thấy màu vàng có vẻ là hoàn hảo nhất.
 
Nhìn thấy hàng chục chiếc xe mỗi ngày sẽ không tránh khỏi việc khiến chúng ta mệt mỏi, nhưng nó lại cho ta thấy niềm đam mê mãnh liệt với motor. Và với chiếc ducati Monza, ta có thể thấy được sự xuyên suốt của nó như 1 lời nhắn từ những năm 60.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn