Honda 67 Rocket Cafe: “Quả tên lửa” độc nhất vô nhị từ bàn tay thợ Việt

Mẫu xe côn tay huyền thoại Honda 67 mang hình dáng của viên hỏa tiễn độc nhất vô nhị đã ra đời nhờ bàn tay của thợ độ xe Việt Nam.

Chắc có lẽ đối với những người chơi xe, đam mê xe độ tại Việt Nam sẽ không còn quá xa lạ với cái tên Tự Thanh Đa cùng những chiếc xe độ độc đáo và có một không hai. Những chiếc xe ra đời không chỉ mang vẻ đẹp ngoại hình mà còn là tâm huyết của người thợ đưa vào từng chi tiết trên chiếc xe.Và mới đây nhất, một siêu phẩm độ lại tiếp tục được ra đời -chiếc xe côn tay huyền thoại một thời Honda 67 mang phong cách Cafe Racer hoàn toàn khác biệt với ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng từ quả rocket.
 
 
Honda 67 là một trong những chiếc xe tạo nên tên tuổi của Honda Motor, được sinh ra cùng thời Honda Cub. Chiếc xe ra đời vào năm 1962. Sau khi nước Nhật khủng hoảng kinh tế do thua trận sau Chiến tranh thế giới thứ hai, người ta bắt đầu dùng xe máy làm phương tiện đi lại thay thế cho ôtô. Cũng chính do khủng hoảng năng lượng, giá xăng dầu tăng cao nên Honda Motor đã cho sản xuất hàng loạt hai loại xe 50cm3 là Honda Cub 50cm3 dành cho nữ giới và Honda 67 dành cho nam giới. Chiếc xe côn tay mạnh mẽ nam tính có mặt tại Việt Nam đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của nhiều tầng lớp xã hội phục vụ cho nhu cầu di chuyển.
 
Dưới bàn tay của anh Vi Tự, phiên bản Honda 67 Cafe Racer mô phỏng một viên hỏa tiễn, toàn thân xe mang màu xám nhám mạnh mẽ, bụi bặm. Nổi bật là phần bình xăng thon dài độc đáo, nơi chủ xe muốn thể hiện tình yêu của mình với mảnh đất quê hương hình chữ S cũng như khẳng định chủ quyền biển đảo.Để có được ngoại hình ấn tượng như vậy, khung xe đã được tinh chỉnh kết hợp với cấu trúc gắp đơn thiết kế riêng phù với việc lắp đặt các chi tiết cũng như ý tưởng của người thợ.Phần đuôi xe vuốt nhọn giống như hình dáng của đầu đạn, tạo điểm nhấn trên phiên bản độ chính là những chi tiết vàng ốp lốc máy, đuôi xe, hệ thống truyền động...
 
 
Phần tay lái với bảng đồng hồ hiển thị nguyên bản đã được loại bỏ hết mang lại phong cách tối giản tối đa cho phiên bản độ. Thay vào đó, chiếc xe được trang bị đèn chiếu sáng LED kích thước nhỏ, hệ thống ghi đông clip-on đặc trưng trên những chiếc xe độ Cafe Racer.Cùm công tắc tích hợp đầy đủ các chức năng đáp ứng nhu cầu sử dụng như một chiếc xe thông thường. Honda 67 Rocket Cafe được trang bị cụm tay thắng đồ chơi nổi tiếng của thương hiệu Brembo.
 
 
Yên xe nhỏ bọc da được làm thủ công tỉ mỉ với những đường chỉ khâu màu đỏ càng khiến cho phiên bản độ trở nên bắt mắt nhưng cũng không kém phần tinh tế.
 
 
 
 
 
 
Để đảm bảo an toàn và đem lại hiểu quả phanh tốt nhất, chiếc xeđược trang bị hệ thống phuộc trước dạng hành trình ngược upside down, phuộc sau dạng lò xo trụ đơn. Đi kèm với đó là hệ thống phanh Nissin cho bánh trước và Brembo cho bánh sau. Cụm số gảy Rizoma cũng là một chi tiết tăng thêm phần mạnh mẽ cho chiếc xe, phần gác chân kết hợp với tay lái clip on đã được tính toán và bố trí phù hợp tạo dáng ngồi đậm chất Cafe Racer.
 
 
Phần ống xả được làm lại gọn gàng đặt dưới gầm phù hợp với phong cách tối giản phóng khoáng của chiếc xe.
 
 
Dàn chân của phiên bản độ nổi bật nhất với phần gắp sau là gắp đơn được thiết kế riêng giống như trên nhiều mẫu xe phân khối lớn, kích thước lốp cũng lớn hơn với kích thước bánh trước là 110/70-17 và cỡ lốp sau lên tới 180/55-17, nhìn từ phía sau với cặp lốp cỡ lớn, chiếc xe độ trở nên cứng cáp, mạnh mẽ và hầm hố hơn rất nhiều.
 
 
Tuy nhiên để đáp ứng được cặp lốp cỡ lớn, đảm bảo công suất cũng như khả năng vận hành, chiếc xe không còn sử dụng khối động cơ nguyên bản 50cc của Honda 67 nữa, thay vào đó là động cơ có dung tích được nâng lên 125cc trang bị phun xăng điện tử cũng của Honda. Với khối động cơ hoàn toàn mới, đương nhiên hệ thống côn tay của 67 cũng bị loại bỏ, vị trí tay côn được thay thế bằng bằng tay thắng cho bánh sau.
 
 
Mang ý nghĩa và ý tưởng độc đáogửi gắm từ bàn tay người thợ, Honda 67 Rocket Cafe là một chiếc xe độđộc đáo mang đậm tinh thần phóng khoáng, tự do và đầy phá cách.