Honda CB400 Super Four “dễ tính” hóa thân thành Café Racer

Danh tiếng về độ bền “không tưởng” của CB400 Super Four đã được không ít dân chơi xe trong nước và nước ngoài kiểm chứng thực tế. Vì vậy, khi chuyển sang phong cách Café Racer, chiếc CB400 đã ngay lập tức tạo được sự tin tưởng dù là lý thuyết với người chơi.

Honda CB400 Super Four “dễ tính” hóa thân thành Café Race1
 
Từ nguyên bản xe Honda CB400 Super Four đời 1994 có giá bán lại khoảng 75 triệu đồng, vị chủ nhân đã đem chiếc xe đến Garage Tự Thanh Đa với mong muốn tạo nên cho mình một mẫu Café Racer thể hiện được cá tính của mình và không “đụng hàng”.
 
Honda CB400 Super Four “dễ tính” hóa thân thành Café Racer 2
 
Bước vào giai đoạn “phẫu thuật”, CB400 được tháo rời toàn độ và thay đổi các phụ tùng cần thiết. Đầu tiên, xe được cắt và thiết kế lại rồi hàn thêm phần khung sườn phía sau nhằm gắn thêm gù đuôi mới. Tiếp đến là gò thùng xăng lớn và phần gù đuôi sau hoàn toàn thủ công, sau đó cả hai chi tiết này được trét phủ và sơn cẩn thận để có được hình hài hoàn hảo nhất.
 
Ở công đoạn làm đẹp, các phụ tùng “đồ chơi” được lắp ghép cho vừa vặn và đảm bảo an toàn như nguyên bản theo xe. Phuộc trước dạng hành trình ngược (up side down) của xe Kawasaki ZX-6R (đã qua sử dụng với giá 15 triệu đồng) và cặp phuộc sau được thay vào bằng cùm cặp ghi đông clip-on của Ducati đi cùng cùm thắng/côn của xe Aprilia RSV4. Giá trị của 3 chi tiết này là khoảng 20 triệu đồng.
 
 
Honda CB400 Super Four “dễ tính” hóa thân thành Café Racer 3
 
Chưa dừng lại ở đó, cặp bánh mâm mới cho Honda CB750 và heo dầu Brembo cũng được chủ nhân mạnh tay  “móc ví” thêm 1000 USD. Hệ thống đèn của xe gồm có đèn pha nguyên bản được giữ lại và 4 xi nhan hàng hiệu mới được thêm vào. Ngoài ra, yên xe được thiết kế và đặt may riêng thủ công đã giúp tăng thêm chất “Café Racer” cho xe.
 
Honda CB400 Super Four “dễ tính” hóa thân thành Café Racer 4
 
Nói về sức mạnh, khối động cơ 4 thì, 4 xi lanh, dung tích 399cc của CB400 super four có thể đảm bảo đủ độ “lành” cho bất cứ đoạn đường nào từ thành phố cho đến các hành trình dài. Khối động cơ cũng góp phần không nhỏ để tạo nên vẻ đẹp tổng thể của xe, đó là nhờ các chi tiết như nắp xi lanh và lốc máy ở hai bên đã được mạ vàng cực kì đẹp mắt.
 
Honda CB400 Super Four “dễ tính” hóa thân thành Café Racer 5
 
Theo chủ xe, tổng mức chi phí cho chiếc Café Racer của anh là 150 triệu đồng, gấp 2 lần giá trị xe. Honda CB400 Super Four sau một thời gian ngắn đã được “lột xác” toàn diện, tạo nên một mẫu Café Racer đẹp mắt và không hề có sự trùng lặp, qua đó thể hiện phần nào cá tính cũng như “chất” riêng của chủ sở hữu.
 
Honda CB400 Super Four “dễ tính” hóa thân thành Café Racer 6
 
Honda CB400 Super Four “dễ tính” hóa thân thành Café Racer 7
 
Honda CB400 Super Four “dễ tính” hóa thân thành Café Racer 8
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn