Kawasaki Z900RS chất khỏi bàn qua biến hóa tài tình của Deus

Dù chỉ mới được vén màn ra mắt tại triển lãm EICMA 2017 vừa qua song mẫu môtô hoài cổ đầy quyến rũ Kawasaki Z900RS đã được khoác lên mình diện mạo mới nhờ những đôi tay phù thủy của xưởng độ Deus Ex Machina trứ danh.

 
kawasaki-z900rs-xe-do-stone-tracker-deus-ex-machina-anh1
 
Được biết, Kawasaki đã tìm đến Dues từ 3 tháng trước khi Z900RS được chính thức giới thiệu. Đây cũng là lần đầu tiên thợ độ nổi tiếng của Deus - Jeremy Tagand làm việc với đội xanh lá cây, nhưng anh đã vô cùng xuất sắc hoàn thành bản độ cơ bắp lực lưỡng mang tên “Stone Tracker” này.
 
kawasaki-z900rs-xe-do-stone-tracker-deus-ex-machina-anh2
 
Jeremy cho biết yêu cầu của Kawasaki khi tìm đến Deus khá là mơ hồ. “Họ muốn hai bản độ khác biệt được dựng trên mẫu Z900RS mới ra lò. Sau một thời gian tranh luận và cân nhắc, chúng tôi đã thống nhất bản độ này sẽ theo đuổi phong cách tracker.”
 
kawasaki-z900rs-xe-do-stone-tracker-deus-ex-machina-anh3
 
Hợp tác cùng với Jeremy trong dự án này còn có nhà thiết kế Saxon Shing, tổ đội ăn ý này lập tức bắt tay vào lên ý tưởng khi mẫu Z900RS đầu tiên lăn bánh vào xưởng độ. Jeremy đưa ra các định hướng và Saxon tổng hợp và điều phối tạo nên bản thiết kế hoàn chỉnh.
 
kawasaki-z900rs-xe-do-stone-tracker-deus-ex-machina-anh4
Thông thường khi các hãng xe ủy quyền cho các xưởng độ mẫu xe mới để chế tác, họ thường yêu cầu các thợ độ phải giữ nguyên cốt cách, bản chất của xe. Và Kawasaki cũng không nằm ngoài số đông đó, đội xanh lá muốn Deus đưa vào cái chất mạnh mẽ đặc trưng của lò độ trứ danh này nhưng xe vẫn phải giữ lại được những trang bị nét nguyên bản.
 
Chính vì vậy Jeremy tập trung phần lớn công sức vào phần thân xe, phần đuôi và yên xe được làm lại, vuông thành góc cạnh tạo cảm giác hơi chút retro. Kế đến phần đầu đèn cũng được điều chế bằng hợp kim nhôm mới để ăn nhập với đèn sau. Những đường nét vuông vức không hề tạo cho xe cảm giác thô thiển mà vô cùng tinh tế khi Jeremy thiết lập ổ khóa mới ở ngay bên trái đèn pha, phối hợp thêm cặp đèn LED đặt lệch bên phải sắp xếp đầy tính bố cục.
 
kawasaki-z900rs-xe-do-stone-tracker-deus-ex-machina-anh5
 
Jeremy cho biết thách thử ở bước này là phải làm sao để kết cấu và kích thước của các bộ phận đạt được độ ăn khớp một cách cân đối, hoàn hảo. Đủ để xe hiển lộ rõ chất “độ” nhưng cũng phải hài hòa ăn khớp với tổng thể. Bình xăng nguyên bản vẫn được giữ nguyên, ốp hông ghi số hai bên được điều chế để vừa vặn với phần vỏ đuôi và yên xe bọc vải Alcantara.
 
kawasaki-z900rs-xe-do-stone-tracker-deus-ex-machina-anh6
 
Phía trước, dè chắn bùn ngắn được bắt cao trực tiếp vào chảng của xe, đem lại khoảng cách thoáng đãng cho cặp lốp gai địa hình Metzeler Karoo 3.
Các chi tiết bằng nhôm trên bản độ “Stone Tracker” này bao gồm cặp vành 17 inch phần lớn đều được đánh cát để tạo nên vẻ ngoài kim loại thô đầy ấn tượng.
 
kawasaki-z900rs-xe-do-stone-tracker-deus-ex-machina-anh7
 
Deus trang bị cho chiếc Z900RS dàn ông xả 4-2-1 kết hợp cùng lon pô SC Project hàng hiệu. Phần đầu xe cũng được các chàng trai cắt giảm tuyệt đối, những chi tiết cần thiết cho việc lưu thông trên đường như bảng đồng hồ được loại bỏ nhưỡng điểm sáng cho bộ ghi đông cao rộng Tommaselli bởi dù sao mẫu xe này cũng được Kawasaki ủy quyền nhằm mục đích phô diễn, trưng bày.
 
kawasaki-z900rs-xe-do-stone-tracker-deus-ex-machina-anh8
 
Đây là phát súng khai hỏa đầu tiên cho những bản độ Z900RS sắp tới trong giới chơi xe hai bánh. Có thể nói với bước tiến đầu tiên của Deus, Kawasaki Z900RS đã phô bày được đầy đủ các tiềm năng hấp dẫn nhưng dân chơi ưa xe độ.
 
kawasaki-z900rs-xe-do-stone-tracker-deus-ex-machina-anh9