Jan 1, 2016

Xe Mercedes SL cuồn cuộn dưới lớp áo cao su

Mercedes SL đẹp cuồn cuộn dưới lớp áo cao su

Mercedes đã bắt đầu chiến dịch thời trang thu đông 2016 với chủ đề “Obsession with an Icon”. Trung tâm là chiếc xe SL được phủ một lớp “áo latex” cao su mỏng, làm nổi bật các đường nét uốn lượn và tinh tế không thể trộn lẫn của hãng xe Đức.

Xe Mercedes SL 2
 
Dự án được thực hiện tại Miami, Florida với sự có mặt của nhiếp ảnh gia người Mỹ Jeff Bark. Ông được biết đến với cách sử dụng màu sắc linh hoạt và một phong cách siêu thực. Nghệ sĩ chia sẻ: “Đối với tôi, nhiếp ảnh là sự kết hợp giữa ánh sáng và màu sắc. Bởi vậy, trong dự án này, tôi muốn tập trung ánh sáng vào chiếc ô tô để làm nổi bật hình dáng cũng như tạo ra những hình ảnh 3D sống động. Tuy nhiên, “ngụy trang” theo phong cách latex sẽ giúp người xem khám phá vẻ đẹp của chiếc xe ở một phương diện mới”.
 
Bộ trang phục màu xanh làm từ cao su là sản phẩm của Atsuko Kudo, một nhà thiết kế người Nhật sống tại London. Danh tiếng của bà được tạo dựng nhờ những bộ trang phục “hand made” độc đáo từng gắn liền với những tên tuổi đình đám như Beyoncé, Kate Moss và Lady Gaga.
 
Xe Mercedes SL
 
Khi hãng xe Mercedes mời nhà thiết kế nổi tiếng tham gia dự án thời trang, ngay lập tức, nữ nghệ sĩ đã nhìn thấy một sự tương đồng giữa chiếc Mercedes SL và những tác phẩm của mình. “Chúng thực sự rất giống nhau, gợi cảm và đường nét”.
 
Xe Mercedes SL 1
 
Chiếc xe bọc trong một bộ “trang phục” latex có diện tích 130m2. Nó được gắn kết tỉ mỉ từ 5 tấm cao su riêng biệt và đánh bóng hoàn toàn bằng tay. Theo Tiến sĩ Jens Thiemer, Phó chủ tịch Marketing của thương hiệu xe Đức: “Giống như những mẫu xe khác, SL cũng là một hiện thân của Mercedes. Chiếc 300 SL hay Pagoda đều là những huyền thoại vượt thời gian. Chúng đã tự khẳng định bản thân thông qua thiết kế sáng tạo và luôn cải tiến. Những đặc điểm này tiếp tục được thể hiện trong chiến dịch thời trang mới của chúng tôi”.
 
Bark chọn địa điểm cho buổi chụp hình ở nơi giống như một công trường bởi chính sự bừa bộn, thô sơ của khung cảnh sẽ làm nổi bật kiểu dáng đẹp cùng những đường nét trên thân xe. “Tôi muốn một địa điểm chụp có thể tôn lên vẻ đẹp của chiếc xe. Trong trường hợp này, đây không phải việc gì quá khó khăn khi bản thân nhân vật chính đã có thể tự mình tỏa sáng. Đó cũng chính là lý do tại sao tôi lại đặt xe trong một môi trường… bình thường khiến nó càng trở nên nổi bật.”
 
Xe Mercedes SL 2
 
Bên cạnh sự tỏa sáng của chiếc SL, điểm nhấn gợi cảm của chiến dịch năm nay là sự xuất hiện của người mẫu Natasha Poly, một trong những gương mặt quen thuộc trong làng thời trang thế giới. “Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được trở thành một thành viên của gia đình Mercedes, xuất hiện cùng chiếc xe mang tính biểu tượng của thương hiệu ngôi sao ba cánh”- người mẫu sáng giá chia sẻ.
 
Natasha tiết lộ: “Trong bộ trang phục lạ mắt này, tôi cảm thấy rất mạnh mẽ, như thể mình là một siêu nhân nhưng không vì thế mà đánh mất đi vẻ gợi cảm vốn có”.
 
Xe Mercedes SL 3
 
Xe Mercedes SL 4
 
Xe Mercedes SL 5
 
Xe Mercedes SL 6
 
Xe Mercedes SL 7
 
Tạp chí Xe&Đời Sống tháng 1/2016
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top