Môtô lạ mắt KTM RC 390 độ thành xe đua ở Bình Dương

Mẫu xe sportbike RC 390 được nhà phân phối chính hãng môtô KTM tại Việt Nam thay bodykit tiêu chuẩn xe đua (racing), ống xả Akrapovic đem lại tiếng nổ uy lực kết hợp tinh chỉnh hệ thống phun xăng lập trình điện tử.

Môtô lạ mắt KTM RC 390 độ thành xe đua ở Bình Dương_1
 
Nhằm phù hợp với quy định dành cho xe đua, mẫu xe KTM phải tháo bỏ đèn pha, dàn đèn xi-nhan, gương chiếu hậu, pát gắn biển số... Đồng thời thay chất liệu cho một số bộ phận của xe để tiết giảm trọng lượng của xe được 13kg, từ 147kg còn 134kg. Riêng phần đầu xe khác biệt với tấm chắn gió hình phễu cỡ lớn. Cụm đuôi xe được thay bằng loại nhựa đúc liền khối thuôn nhọn kèm yên xe mỏng một chỗ ngồi. Các chi tiết khác như: chiều cao yên xe, kết cấu ghi-đông, khung sườn xe kiểu mắt cáo, yếm chắn gió bên hông xe, vè chắn bùn bánh trước, cặp mâm đúc chữ Y, hệ thống dẫn động nhông xích đĩa... vẫn giữ nguyên bản. Trong đó, đáng chú ý là giữ nguyên bộ lốp Pirelli cho bánh trước và sau lần lượt là 110/70-R17 và 150/60-R17.
 
Môtô lạ mắt KTM RC 390 độ thành xe đua ở Bình Dương_2
 
Xe nguyên bản trang bị động cơ 4 thì, xi lanh đơn, dung tích 373,2 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Công suất 43 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn 35Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 179km/h. Động cơ xe độ được nâng cấp đạt công suất cao hơn so với xe bản thương mại vừa nêu.
 
Hệ thống phanh ABS hiệu BYBRE được giữ lại trên cả hai bánh, có thể tắt/mở bằng cách nhấn nút ẩn dưới lớp cao su bọc trên cụm đồng hồ đo.
 
Xe KTM RC 390 nguyên bản mới 100% đời 2016 giá 159 triệu đồng. Một khu du lịch tại Bình Dương đã mua mẫu xe RC 390 độ này để sử dụng làm xe thi đấu trong các giải đua.
 
Môtô lạ mắt KTM RC 390 độ thành xe đua ở Bình Dương_3 Môtô lạ mắt KTM RC 390 độ thành xe đua ở Bình Dương_4