Ngắm cào cào KTM Flat Track đẹp mê mẩn

Nếu bạn là một tín đồ trung thành của dòng xe đua Flat Track, mê mẩn với những chiếc xe với những thiết kế đơn giản về hình dáng và tập trung vào kết cấu, nhưng cũng không thiếu những đường nét và sắc màu bắt mắt trên những lớp thân vỏ bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với những điều kì diệu sẽ được chia sẻ ngay dưới đây của nhà độ xe nổi tiếng Lorenzo Buratti với tác phẩm mới nhất của ông.

Dành sự quan tâm lớn cho Flat track, sau nhiều thiết kế kinh điển mà Lorenzo đã thực hiện. Lần này ông quyết định chọn một kết cấu cơ bản của chiếc KTM EXC450 nguyên mẫu cào cào để thay đổi thành xe đua trong giải Flat track chuyên nghiệp vì rất dễ dàng để chuyển sang kết cấu Flat track .
 
KTM EXC450 nguyên bản
 
Sau khi được thay đổi thành Flat track
 
Bước đầu tiên khi Lorenzo bắt tay vào dự án, cặp bánh 18-21 với lốp gai cross được thay bằng 19-19 với lốp dual sport đáp ứng cho yêu cầu cơ bản để chuyển sang dạng xe máy mà nhà thiết kế hướng tới. Với hệ khung nguyên bản của chiếc EXC450 KTM quá cao nếu như dùng để đua Flat track, nhà thiết kế Lorenzo Buratti đã dùng ngay giải pháp là cắt phần khung phụ để hạ thấp trọng tâm xe, cũng như cho người điều khiển có một vị trí ngồi cũng như góc lái hợp lý và cân bằng dễ hơn khi sử dụng các kĩ thuật đặc trưng khi thi đấu. Còn lại phần bô bắt cũ của xe cũng được thay đổi, hạ thấp xuống và xử lý cổ bô được uốn lại chạy ra ngoài khung xe thay cho bô chạy trong khung nguyên bản.
 
Nhà thiết kế Lorenzo Buratti bên tác phẩm của mình
 
Toàn bộ vỏ xe được làm bằng sợ thủy tinh, có thể đẩy lên cao thuận tiện cho việc sửa chữa.
 
Riêng với phần thân vỏ chiếc xe được tháo toàn bộ vỏ nhựa nguyên bản chuyển hóa nó thành một thiết kế mới với thân xe, yên xe, gù đuôi và bình xăng được đúc liền khối bằng sợi thủy tinh và nhiều hợp chất kết hợp. Theo như ý tưởng của tác giả thì ông làm thể để việc chỉnh sửa, bảo dưỡng xe dễ dàng hơn tiết kiệm thời gian cho công đoạn tháo lắp phức tạp trước kia bằng việc việc cố định toàn bộ phần vỏ xe với một bản lề gắn thẳng vào phần khung dưới đuôi xe và có thể mở lên xuống một cách dễ dàng. Phần vỏ xe được sơn khá đơn giản, lấy tông màu xanh làm chủ đạo, được điểm suyết với các màu đỏ, đen và trắng.
 
Chiếc xe sau khi hoàn tất và chạy thử trong đường đua
 
 
Động cơ của chiếc xe được chỉnh sửa và cân bằng lại để hoạt động tốt hơn.
 
Với động cơ Lorenzo Buratti cũng tác động vào động cơ nguyên bản bằng cách cân bằng động cho chiếc xe hoạt động mượt mà hơn.Với mô hình này nhà thiết kế Lorenzo Buratti còn có thể tiếp tục phát triển tiếp để mẫu xe ngày một hoàn thiện và hoàn hảo hơn.