Người xem Youtube "khoái" nhất BMW

Một báo cáo của hãng tiếp thị và phân tích dữ liệu ZEFR cho thấy BMW đạt hơn 4 tỷ lượt xem trên Youtube, cao hơn tất cả các thương hiệu khác trong ngành công nghiệp ô tô.

BMW đạt hơn 4 tỷ lượt xem trên Youtube
 
 BMW là hãng xe phổ biến nhất trên Youtube
 
Tuy nhiên, chỉ 5% trong con số này là những lượt xem trên kênh chính thức của hãng xe Đức. Số còn lại đến từ “fan video”, tức những đoạn video được đăng tải bởi các tài xế, hoặc những người khác với sự xuất hiện của những chiếc xe BMW trong một loạt tình huống khác nhau, từ những chuyến vi vu trên đường cho đến những video sửa chữa xe tại nhà.
 
BMW đạt hơn 4 tỷ lượt xem trên Youtube 1
 
Không riêng BMW, đây cũng là một “xu thế” xảy ra với nhiều tên tuổi khác như các hãng xe honda, Mercedes, Lamborghini hay Chevrolet. Trong số hàng tỷ lượt xem trên Youtube của những hãng này, chỉ chưa đầy 2% đến từ kênh chính thức.
 
BMW đạt hơn 4 tỷ lượt xem trên Youtube 2
 
Theo Dave Rosner, giám đốc marketing ZEFR, môi trường truyền thông mới cho phép các hãng ô tô nhắm mục tiêu đến những khách hàng cụ thể để quảng cáo và nhận phản hồi theo cách họ chưa bao giờ có được trong quá khứ.
 
Chẳng hạn, Chevy, Ford và các thương hiệu khác liên quan tới dòng xe cơ bắp cổ điển có thể kết nối với cộng đồng xe cổ rộng lớn trên Youtube. Các dữ liệu của ZEFR cho thấy trên Youtube có khoảng 305.000 video về xe cổ với 1,6 tỷ lượt xem. Các hãng xe có thể đặt quảng cáo trước những video hoặc tương tác trực tiếp với tác giả và người xem.
 
Ông cho biết thêm, Youtube còn là một phương tiện để các nhà sản xuất tìm hiểu về mối quan hệ của thế hệ trẻ với xe hơi.
 
Phổ biến trên Youtube là những đoạn video về đua xe. Khoảng 895.000 clip về những cỗ máy tốc độ đã thu hút hơn 8 tỷ lượt truy cập. Bên cạnh đó, video về những cuộc hành trình hay sửa chữa xe cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm với con số lần lượt 95.000 và 35.000 lượt xem.
 
Báo cáo cũng tiết lộ nhìn chung, sedan là “ngôi sao” trên Youtube với 9 tỷ lượt xem. Trong khi đó, các dòng SUV và xe thể thao có vẻ “yếu thế” hơn với tổng 3 tỷ lượt truy cập.