Phong cách Bagger quyến rũ cho môtô hàng khủng

Chiếc Honda Fury đã là hàng hiếm, giờ lại càng trở nên độc đáo sau khi được độ phong cách Bagger hầm hố nhưng không kém phần gợi cảm.

Phong cách Bagger quyến rũ cho môtô hàng khủng 1
 
Phát triển từ kiểu dáng mạnh mẽ của mẫu xe Honda VTX1300, vào năm 2009 hãng Honda bắt đầu xuất xưởng dòng xe phong cách chopper Fury VT1300CX (thường gọi tắt là Fury). Đến nay, ngoài Fury với bốn phiên bản có tổng số lượng sản xuất khiêm tốn, Honda vẫn chưa chế tạo thêm dòng sản phẩm chopper nào khác. Do đó, xét trên phạm vi toàn cầu, Honda Fury là một mẫu “xe chơi” không phải dễ bắt gặp trên đường phố. Tại Việt Nam, sau gần một năm khoác bộ cánh mới Bagger, chiếc Honda Fury đời 2013 đã xuất hiện tại các sự kiện môtô. Chủ xe và nhóm thợ đã dày công lột xác cho chiếc xe có giá bán khoảng 600 triệu đồng này.
 
Chọn hướng độ riêng
Dù vấp phải đôi chút bất tiện sau khi độ, do xe trở nên to cồng kềnh gầm thấp đi đường Việt dễ bị va đập, nhưng chính phong cách bagger lại rất phù hợp với thiết kế nguyên thủy vốn “ốm yếu” của xe Fury.
 
Phong cách Bagger quyến rũ cho môtô hàng khủng 2
Chia sẻ trực tiếp với người viết bài tại xưởng độ xe chuyên nghiệp ở quận Bình Thạnh, TP.HCM, anh Sang “Thanh Đa” cho biết: “Đối với xe này, tôi giữ lại phần khung sườn, bình xăng zin 13 lít có hình dáng như dấu phẩy, dàn máy, còn lại can thiệp thay đổi hầu hết các chi tiết và cái nào cũng khá mất thời gian”.
 
Để làm thùng hành lý bằng nhựa composit, vè chắn bùn, bộ quây bao phủ chóa đèn pha và cụm tay lái, nhóm thợ phải lên mô hình bằng đất sét làm khuôn; cắt ra phần nắp, các bộ phận nhỏ hơn, làm thêm bản lề, gờ, ổ khóa…. Tiếp tục ra thêm một mô hình nữa với độ hoàn chỉnh 99%; lại đổ ra khuôn nữa để tạo nên một khuôn nguyên khối và một khuôn cốp dưới và nắp trên của dàn thùng hành lý, làm nền tảng cho thợ canh đo ráp kỹ thuật, chỉnh sửa khớp, ron, bản lề, gắn cây ti để nâng hạ nắp thùng.
 
Phong cách Bagger quyến rũ cho môtô hàng khủng 3
Nói là vậy nhưng trong quá trình làm còn vô số những rắc rối khác.  Dĩ nhiên, muốn xe độ đẹp hoàn chỉnh thì phải mất thời gian. Chiếc Fury này cũng mất một năm để độ.
 
Ứng dụng kỹ thuật hiện đại
Kỹ thuật tạo khuôn và lớp sơn chất lượng cao giúp các mép nhựa giữa các mảnh ráp đều kín khít, bóng loáng và liền lạc.
 
Phong cách Bagger quyến rũ cho môtô hàng khủng 4
Phong cách Bagger quyến rũ cho môtô hàng khủng 5
Phong cách Bagger quyến rũ cho môtô hàng khủng 6
Thanh ghi-đông và động cơ được sơn đen nhám tạo nét thô ráp mạnh mẽ hơn lớp xi zin bóng bẩy đỏm dáng.
 
Phong cách Bagger quyến rũ cho môtô hàng khủng 7
Những chi tiết “nhỏ nhặt” khác như thanh gác chân cũng được vẽ kiểu cắt CNC khá cầu kỳ. Đồng thời làm thanh gác chân lùi về phía đuôi xe 15cm để phù hợp với khoảng cách giãn rộng giữa yên xe với tay lái và vóc dáng người lái.
 
Riêng phần vè chắn bùn được thợ gò từ tấm sắt cũng là một câu chuyện dài về sự khéo tay, óc thẩm mỹ tinh tế của thợ Việt.
 
Phong cách Bagger quyến rũ cho môtô hàng khủng 8
Mâm xe 26inch là một chi tiết rất nổi bật trên mẫu xe Fury độ Bagger, với lốp trước zin 90/90-R21 được thay bằng lốp độ lên 120/50-R26.
 
Đây là bộ mâm đúc nguyên tấm – vành liền khối độc đáo đẹp mắt, được vẽ mẫu 3D trên máy tính, cắt CNC, đặt trên máy chạy khắc trong bảy ngày làm việc để hoa văn được sắc nét, thể hiện hình ảnh biểu trưng cho hình vẽ trên mặt trống đồng Đông Sơn. Thợ độ cho biết chỉ nhập phần phôi mâm, sau đó tự mình gia công gắn thêm cục chêm, chỉnh sửa các chi tiết (ổ heo dầu zin, cùm phanh đĩa) để mâm lắp chắc chắn – vừa vặn – với hệ thống phuộc nhún zin có khoảng hở rộng hơn so với bề dày của mâm độ.
 
Phong cách Bagger quyến rũ cho môtô hàng khủng 9
Hệ thống ống pô làm khá kỳ công khi phải tạo khuôn bằng cách đo các góc cong phía dưới khung sườn xe, sau đó cắt rời từng đoạn ống sắt để ghép nối lựa chọn độ cong chính xác.
 
Tiếp theo là ráp hàn các đoạn ống rời để tạo ống mẫu. Cuối cùng chọn ống thép nguyên khối chất lượng cao rồi uốn tạo hình cong lượn chính xác theo “khuôn” của ống pô mẫu, đồng thời ngắm hệ thống ống pô rất đẹp vì không có vết hàn nối sần sùi nham nhở. Pô độ thoát hơn, máy chạy bình thường, không cần chỉnh máy cho đồng bộ.
 
Phong cách Bagger quyến rũ cho môtô hàng khủng 10
Phong cách Bagger quyến rũ cho môtô hàng khủng 11
“Đồ chơi hàng hiệu USA” – hệ thống phuộc hơi giúp hạ gầm xe sát sàn sạt mặt đường, tạo dáng xe oai phong đường bệ.
 
Phuộc hơi này còn có công nghệ mới bổ sung tính năng chỉnh độ cứng/mềm cho phuộc, ưu điểm hơn phuộc đời trước chỉ có một piston chỉnh cao/thấp. Phuộc tùy chỉnh điện tử độ đàn hồi theo trọng lượng người ngồi và hành lý, bảo đảm độ êm ái rất tốt cho xe khi qua đường dằn xóc.
 
Tạo nên chiếc xe như tranh vẽ
Phong cách Bagger quyến rũ cho môtô hàng khủng 12
Phong cách Bagger quyến rũ cho môtô hàng khủng 13
Độ xe theo phong cách Bagger kết hợp bộ quây sáng tạo hình cánh cung với các đường nét sắc sảo đã làm đẹp thêm trọn vẹn từ phần đầu đến đuôi của chiếc Honda Fury nguyên bản.
 
Phong cách Bagger quyến rũ cho môtô hàng khủng 14Sau khi độ, phần đầu xe được bộ quây phủ gần hết ghi-đông và đèn pha.
 
Phong cách Bagger quyến rũ cho môtô hàng khủng 15
Đuôi xe cũng ấn tượng không kém, gồm tổ hợp vè chắn bùn và hai thùng chứa hành lý kiểu dáng thuôn nhọn, kéo dài hạ thấp gần sát mặt đất tạo nên hình khối đồ sộ phía sau, khác hẳn đường nét cụt ngủn của đuôi xe nguyên bản.
 
Ảnh 5: Đèn stop – tích hợp tính năng đèn xi-nhan – được lắp thành ba vạch ngang nhỏ hẹp ở sát mặt đất, dùng chuỗi bóng LED dạng thanh, khi đạp phanh thì đèn sáng màu đỏ, cần xi-nhan thì cũng chính thanh đèn đó chuyển sang màu vàng nhấp nháy.
 
Phần cuối của vè chắn bùn bánh trước cũng được vuốt thuôn dài và hơi loe ra, “tông xuyệt tông” với đường nét đuôi xe. Khi nhìn từ phía sau, ai không tinh ý sẽ khó nhận ra đây là chiếc Fury.
 
Honda Fury trang bị động cơ phun xăng điện tử V-Twin, góc nghiêng 52 độ trông khối động cơ đồ sộ, khá mạnh mẽ với dung tích 1.312 phân khối, công suất 74 mã lực và mô-men xoắn 79Nm ở tua máy thấp 2.250 vòng/phút. Hệ thống làm mát bằng dung dịch. Hộp số 5 cấp. Hệ thống truyền động qua trục các-đăng. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai phanh đĩa, với đĩa đơn trên bánh trước có đường kính 336 mm, đĩa đơn 296mm cho bánh sau.
 
Phong cách Bagger quyến rũ cho môtô hàng khủng 16
Việc lái chiếc xe chopper kềnh càng (khoảng cách giữa hai trục bánh xe 1.809mm) và nặng 300kg này cũng không bất khả thi với người cao tầm 1m6, vì yên xe cách mặt đất 683mm và nhất là thanh gác chân đã được kéo lùi. Lưu ý là do bánh dẫn hướng có mâm đúc liền khối nên người điều khiển xe phải nắm tay lái vững hơn khi chạy trong vùng gió thổi bạt ngang.
 
Hiện Việt Nam rất ít xe môtô phân khối lớn độ theo kiểu bagger nên những loại xe như Fury Bagger như trong bài viết này dễ dàng trở thành tâm điểm của sự chú ý trong dòng xe cộ đan xen như mắc cửi ở phố thị. Câu chuyện độ xe càng hấp dẫn hơn khi chủ xe hẹn một năm nữa sẽ chăm chút thêm cho xe Honda Fury Bagger Việt Nam những chi tiết lạ mắt đầy bất ngờ.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn