Phụ nữ ngày càng thích xe SUV

Trong thời gian qua, xe SUV cỡ nhỏ ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và các số liệu từ công ty nghiên cứu MaritzCX cho thấy phụ nữ độc thân đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của phân khúc này.

Phụ nữ thích xe SUV
 
Từ năm 2010-2015, lượng tiêu thụ xe SUV cỡ nhỏ ở nữ giới tăng 34%, trong khi ở nam giới là 22% cùng khoảng thời gian. Đặc biệt, SUV cỡ nhỏ cao cấp được lòng phái đẹp tăng trưởng tới 177%.
 
Trong đó, phụ nữ độc thân góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc này. Ở tất cả khách hàng là nữ giới, có tới 40% là những người chưa lập gia đình. Trả lời Bloomberg, James Mulcrone, Giám đốc mảng nghiên cứu tại văn phòng Michigan của MaritzCX, cho biết: “Thu nhập và trình độ học vấn ngày càng cao, cùng với đó là việc lấy chồng và sinh con muộn là những yếu tố khiến ngày càng có nhiều phụ nữ độc thân tìm đến các đại lý ô tô”.
 
Dù độc thân hay đã kết hôn, rõ ràng, phụ nữ ngày càng chủ động hơn khi đưa ra các quyết định mua sắm cho bản thân và gia đình. Hơn 2/3 khách hàng nữ trong năm 2015 cho biết họ là người quyết định hoàn toàn việc mua một chiếc xe mới.
 
Ông James Mulcrone cho biết thêm, việc khai thác vào nhóm đối tượng này ngày càng quan trọng đối với các hãng xe bởi họ có thể sẽ là những khách hàng rất trung thành. Trong khi đó, Celeste Briggs, Giám đốc mạng lưới bán lẻ tại GM, cho rằng để thu hút phái đẹp, các đại lý nên đầu tư và thuê nhân viên bán hàng là nữ giới. Đặc biệt, gây ấn tượng đầu tiên là chìa khóa rất quan trọng khi có tới 60% nữ giới đến bước chân đến đại lý mà không mua xe, cũng không bao giờ quay trở lại.