“The Distinguished Gentleman's Ride” khi các quý ông Việt trở nên quyến rũ

Ngày hội “The Distinguished Gentleman's Ride - DGR” là một sự kiện “kín” và chính thống khá hiếm hoi trong thế giới chơi xe, mỗi năm chỉ có 1 ngày không bao giờ biết trước diễn ra đồng loạt trên toàn thế giới, dành cho các tay chơi sử dụng các dòng xe mô tô với phong cách hoài cổ như Scrambler, Café Racer, Bratstyle, Side Car và Scooter. Khoác trên mình bộ cánh bảnh bao hơn 200 biker tại Hà Nội đã có một ngày hội thực sự của riêng mình.

 
Với khoảng hơn 200biker cùng với hơn gần 500 USD ủng hộ cho quỹ chống ung thư tuyến tiền liệt, các “quý ông” Hà Nội lần đầu bảnh bao thể hiện một phong cách đi xe đầy thanh lịch, mang đậm nét thủ đô. Diễu hành qua các phố đông, đoàn xe với những bộ suit, veston, âu phục khăn giầy…đầy quyến rũ đa tình đã khiến dân Hà Thành xuýt xoa và bất ngờ trước những hình ảnh Biker rất khác rất nhã và đẹp đẽ.
 

The Distinguished Gentleman's Ride là chương trình toàn cầu được thành lập từ năm 2012 ở Australia tạo cảm hứng bởi hình ảnh nhân vật Don Draper trong bộ phim truyền hình Mad Men cưỡi một chiếc moto cổ điển và khoác lên mình bộ suit bảnh choẹ nhất. Nó đã được lựa chọn là hình ảnh chủ đề cho cuộc tuần hành.
 

Hàng năm sẽ có một ngày mà hàng ngàn Quý Ông ( cũng như Quý Bà ) từ hàng trăm thành phố trên khắp thế giới thắt caravat, đóng bộ và cưỡi trên những chiếc xe cổ điển để cùng nhau gây quỹ cho chương trình nghiên cứu chống lại căn bệnh Ung thư tiền liệt tuyến. The Distinguished Gentleman's Ride như lời tán dương tới tinh thần bảnh bao, lịch thiệp trên những chiếc xe cổ điển. DGR diễn ra đã xóa bỏ định kiến của mọi người về những gã râu ria rậm rạp, phóng xe bạt mạng. Các thành viên tham gia chương trình đều chung mục đích hướng tới việc là đem lại một hình ảnh Quý Ông lịch thiệp ngồi trên chiếc xe máy hoài cổ.
 
 
 
 

Sự thành công của DGR đã tạo nguyền cảm hứng đến những nhà tổ chức để kêu gọi quyên góp cho các công trình nghiên cứu liên quan tới sức khoẻ nam giới:
- Năm 2013, có hơn 11,000 người tham dự tại 145 thành phố khắp thế giới. Gây quỹ được hơn $277,000 cho chương trình nghiên cứu Ung thư tiền liệt tuyến.
- Năm 2014, có hơn 20,000 người tham dự tại 257 thành phố ở 58 quốc gia. Gây quỹ được hơn $1.5 triệu đô-la cho chương trình nghiên cứu Ung thư tiền liệt tuyến.
- Năm 2015, có hơn 37,000 người tham dự tại 410 thành phố ở 79 quốc gia. Gây quỹ được hơn $2.3 triệu đô-la cho chương trình nghiên cứu Ung thư tiền liệt tuyến.
- Năm 2016, Quỹ đã tăng lên con số 3 triệu đô-la