Tổng hợp xe độ trong tuần

Mỗi một ý tưởng độ xe đều đem đến sự mới mẻ. Và mẫu xe độ nào cũng có một sự quyến rũ riêng. Trong tuần qua, có 5 mẫu xe độ trở nên nổi bật khi nhận được nhiều sự quan tâm của giới chơi xe.

Ducati GT1000 của 2 Loud Custom Shop
 
xe-do-tuan-qua-ducati-gt1000-scrambler-2-loud-custom-shop-anh1
 
Một tác phẩm tuyệt vời nhìn từ góc độ nào cũng có thể liên tưởng đến những siêu phẩm chất lượng đến từ Dues Ex Machina. Từ kết cấu cho đến giá gắn ván lướt song, thậm chí là phông chữ trên bình xăng gợi nhớ đến phong cách đặc trưng của công ty độ xe đến từ Ý. Nhưng đây không phải là một sản phẩm của Deus.
Tọa lạc tại Đài Bắc mới, 2 Loud Custom Shop lặng lẽ xây dựng tên tuổi của mình nhờ những bản độ thanh nhã với những kỹ năng “nghệ” một cách ấn tượng. Và đây là tác phẩm mới nhất của xưởng xe đến từ Đài Loan – Ducati GT1000 Scrambler.
Từ bộ khung phụ phẳng phiu với độ dài đạt chuẩn kết cấu cho đến dè trước gắn cao và cặp lốp gai địa hình “mập mạp” Pirelli Scorpion Rally, cô nàng người Ý cá tính mạnh mẽ này hứa hẹn sẽ cực kì nổi bật và “thú vị” trên những bãi biển. Duy chỉ có một vấn đề là dường như phuộc hành trình có vẻ hơi ngắn, cộng thêm việc thiếu sót khung gầm bảo vệ động cơ Desmo. Tất nhiên lên ảnh chiếc Scrambler mạnh mẽ này trông thực sự tuyệt vời nhưng sau một cuốc cày kéo ngoài bãi biển thì việc vệ sinh cát ra nghe có vẻ hơi mệt.
 
BMW R60/2 của Lego®
 
 xe-do-tuan-qua-bmw-r60-lego-anh2
 
Thi thoảng trên trong thế giới độ xe, chúng ta sẽ bắt gặp một vài bản dựng ai ai cũng muốn sở hữu. Và sẽ càng hiếm có hơn nếu bản độ đó không phải ai cũng có thể chi trả được, hay tự tay mình lắp ráp.
Thuở thơ bé chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đam mê với trò chơi lắp ráp, những mảnh ghép xích lại gần bên nhau để tạo nên một tổng thể đầy ý nghĩa – những mảnh ghép đến từ Lego®. Và bản dựng BMW R60/2 bằng những mảnh ghép Lego® này thực sự khơi dậy ký ức tuổi thơ.
Bản dựng độc đáo này được lắp ráp bởi một người đàn ông có niềm đam mê mãnh liệt với Lego. Nhằm tái hiện lại chiếc BMW mà cha anh thường cho anh vi vu cùng thời thơ bé, chiếc R60/2 này hoàn toàn chính xác tới từng chi tiết, thậm chí bộ phuộc Earles và ghi đông phong cách Hella kèm xi nhan gù đều được tỉ mỉ thiết kế.
 
Suzuki GSX-R1100 đến từ Motor più Garage
 
xe-do-tuan-qua-suzuki-gsx-r1100-motor-piu-garage-anh3
 
“Luca” – cái tên mỹ miều được xưởng độ đến từ Ý Motor più Garage đặt cho bản độ Suzuki GSX-R1100, với mục đích mà nói ra chắc hẳn ai cũng… ngã ngửa: off-road.
Luca là sự kết hợp hoàn hảo của mọi phong cách đang hiện hành trong giới độ xe hiện nay. Yên Bobber, chắn bùn bánh, lốp địa hình kiểu Scrambler, phuộc hành trình trước kiểu Café Racer. Một mớ hổ lốn được những thợ độ tài ba pha trộn thành một hỗn hợp có tỉ lệ hoàn hảo. Khung phụ sau cùng với dè chắn bùn bánh sau và hệ thống ống xả hoàn toàn được làm bằng tay. Lớp sơn đen bạc mờ khoác lên Luca một vẻ ngoài đầy sắc bén cùng với lớp da bọc Oxblood đỏ đậm nổi bật vô cùng “thần thánh”.
 
Bản độ Street Scrambler đến từ xưởng Triumph Saint-Lô
 
xe-do-tuan-qua-triumph-saint-lo-street-scrambler-anh4
 
Nếu sở hữu một chiếc T100 và bùn đất là sở thích của bạn, vậy thì đây sẽ là bản độ trong mơ thích hợp nhất cho bạn. Thiết kế ấn tượng này đến từ xưởng độ Triumph Saint-Lô tọa lạc tại Normandy, David – giám đốc kinh doanh của xưởng cũng là một thợ độ tài ba. Thiết kế này có khá nhiều sự đóng góp của anh, ví dụ như ý tưởng về cặp phuộc trước của Kawasaki Versys cùng với gắp sau của Versys 650 lắp ngược để gắn vừa thụt Yss monoshock lực lưỡng.
Thậm chí đến bình xăng còn được “câu trộm”, trong trường hợp này là từ một chiếc Yamaha Virago. Tổng thể đầy mạnh mẽ và có lẽ đánh bật được mẫu Street Scrambler chính hãng của Triumph.
 
Yamaha RD350 của xưởng MotoEssence
 
xe-do-tuan-qua-yamaha-rd350-motoessence-anh5
 
Giải đua drag thường niên Essenza được tổ chức tại Glemseck và Intermot gồm 16 mẫu xe độ cạnh tranh với nhau truy cầu tốc độ tối thượng. Yêu cầu tham gia vô cùng đơn giản: chỉ sử dụng xe hai xy-lanh và dung tích phải dưới 1.200cc.
Phần lớn các thí sinh đều lựa chọn lột bỏ mọi lớp vỏ thừa thãi chỉ còn khối động cơ mạnh mẽ nã lực xuống mặt đường. Nhưng với xưởng độ MotoEssence tọa lạc tại Gauting, Đức lại không nhất trí với quan điểm như thế. Và mẫu xe tham dự của họ - chiếc Yamaha RD350 hai thì hoàn toàn choáng ngợp. Kết hợp động cơ RD350 YPVS với bộ khung xe đua Parenti, “Faucon” có công suất tối đa 90 mã lực với trọng lượng chỉ vỏn vẹn khoảng 100 kg.
Theo lời thợ độ Dominik và Havana, Faucon suýt nữa không kịp tiến độ tham gia. Hoàn thiện vào phút chót vào khiến nhiều người phải “rớt quai hàm” với thành tích suýt về nhất.