Truy tìm căn tính R9T tại Nhật Bản

Brat Style và Cherry Company là 2 nhà độ xe tham gia dự án R9T do BMW Nhật Bản. Mỗi xưởng lại có một phong cách khác nhau, đầy tính sáng tạo và độc đáo.

Vật liệu đạt được độ chín cả về chất lẫn lượng. Có lẽ ta chỉ có thể nhận ra, đây là chiếc xe của thì hiện tại khi nhìn vào các phù tùng như pegs để chân, cụm phanh, quả lốp, vành xe. Quả bom anh đào này là tổng hòa của những chi tiết tinh tế mà nó có thể thổi tung sự ham muốn của chúng ta. Có lẽ chỉ có một việc phải làm thay vì ca tụng, lên xe nổ máy thôi.
 
Cherry
 
Kaichiro Kurosu đoạt Best of Show Motorcyle hai năm liên tiếp vào năm 2012 và 2013 giải Yokohama Hot Rod (HRCS). Kaichiro phải vượt qua 650 “phù thủy” về tùy chỉnh, thiết kế ý tưởng và kỹ thuật bậc thầy trên thế giới. Điều này đã chứng minh đẳng cấp của anh. Kaichiro luôn chú ý đến từng chi tiết, hình thành các đường cong và góc cạnh trên xe với mục đích xây dựng một cách cẩn thận quy trình tạo nên cái đẹp.
 
 
Đối với Kaichiro, độ R9T là một “chuyên du lịch thú vị” mà hành trang của anh là một loạt các linh kiện xe anh đã sưu tập trong nhiều năm đang chờ “bãi đáp”. So với nhà độ xe Hide Motorcycle, Kaichiro muốn chiếc R9T đạt được tỷ lệ vật liệu nhôm vượt trội. Toàn bộ bình xăng, quây động cơ, đuôi xe, đầu đèn trở thành một khối thống nhất. Khó có thể phủ nhận cảm hứng samurai trong tác phẩm của anh cho dù thiết kế bình xăng vẫn giữ lại hồn cốt của BMW. Đây có thể coi là màn trình diễn năng lực xử lý chất liệu hoàn hảo của Cherry Company so với các đối thủ, điều chắc chắn sẽ gây ấn tượng với những khách hàng đủ mọi lứa tuổi.
 
 
Ola Stenegard cũng là một trong những nạn nhân khi chứng kiến chiếc R9T của Kaichiro. Ba từ đầu tiên buột ra khỏi miệng nhà thiết kế Thụy Điện này là: Oh – My – God, Ôi – Giời  Ơi. Đó là một phiên bản tương lai của R9T từ trong quá khứ. Giấc mơ của những nhà thiết kế xe những năm 1930 về một chiếc xe đua, tuy nhiên, giấc mơ chỉ có thể trở thành hiện thực khi công nghệ
Brat Style
Harley Davidson, Triumph, Yamaha SR, XS, và Kawasaki W650 – những chiếc xe đã vượt qua biên giới và các thế hệ để trở thành Choppers, Bobbers, Trackers và dòng Vintage MX. Tinh thần của Brat Style là không thể trộn lẫn. Go Takamine đã khiến dự án R9T độc đáo, người biến biến hóa hoàn toàn căn tính của chiếc BMW thay vì các giải pháp cái tiến, nâng cấp, biến đổi bề ngoài của chiếc xe. Chân lý luôn đi theo con đường ngắn nhất. Giải pháp của Go, đơn giản như phong cách mà anh đã theo đuổi. Mọi chiếc xe chỉ là phương tiện, còn ý chí của người thiết kế mới là điều quyết định. Chiếc R9T Brat Style đã khiến Việt kiều Nguyễn Văn Hải – tác giả của chiếc Bobber Ironhead độ trứ danh thành Berlin từ lên tạp chí Xe&Đời Sống số tháng 9 đã bày tỏ sự bất ngờ của mình. Anh không tưởng tượng được, đây là chiếc BMW. Đó có lẽ là cảm xúc chung của những người yêu phong cách Scambler nhưng không bao giờ nghĩ đến độ BMW với khối động cơ V-Twin cồng kềnh thành như vậy.
 
 
Sau khi độ xong chiếc R9T, rất nhiều linh kiện nguyên bản như đèn trước, sau, bình xăng, thậm chí khung phụ đã được Go cho lên kệ bởi nó sẽ không bao giờ quay lại chiếc xe nữa. Go bắt đầu từ khung xe với phần khung phụ mới được làm bằng tay. Anh đã tạo ra một không gian thoáng đãng để tôn vinh truyền thống. Tay lái tracker xuất hiện, người lái sẽ thẳng lưng đi BMW thong dong trong phố, đó chính là điều anh muốn, phong cách anh theo đuổi từ năm 2000.
 
 
Căn tính của một chiếc xe cũng là sở thích. Quần áo, thực phẩm, âm nhạc và nhiều hơn nữa đều là những gì bạn chọn ngày này qua ngày khác. Nó cho thấy rất nhiều thông tin về chính bạn - một cá nhân hiện tồn, một con người biết tư duy. Nó cũng giống sự lựa chọn của bạn đối với chiếc xe gắn máy, cách bạn chăm sóc để đi- hoặc đó là chính bạn. Go Takamine là người đã bảo toàn được một căn tính thống nhất của người độ xe Nhật Bản. Những tin đồ phong cách BMW có thể cảm thấy chiếc xe là một sự xâm phạm thiêng liêng. Chiếc Bratstyle so với nguyên bản trở nên nhỏ bé. Nhưng chính nhờ vậy, chiếc xe cho thấy sự tương phản của khối động cơ mạnh mẽ. Chất thô mộc cổ điển này trở thành vĩnh cửu. Liệu có ai từ chối nổi sự vĩnh cửu?
 
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn