VW ra mắt chiến dịch quảng cáo mới nhằm lấy lại lòng tin người dùng

Volkswagen đã công bố một chiến dịch quảng cáo toàn cầu mới nhằm giành lại niềm tin của người dùng sau vụ bê bối gian lận khí thải lớn chưa từng có.

Các khẩu hiệu “Das Auto” sau thời gian dài xuất hiện trên các tờ rơi và quảng cáo truyền hình đã được loại bỏ. Volkswagen đang chuyển dần định hướng quảng cáo mới nhấn mạnh đến yếu tố cảm xúc hơn là nhấn mạnh về mặt công nghệ. Ví dụ như trong một poster quảng cáo mới giới thiệu của hãng là hình ảnh một đứa trẻ đang được ôm bởi người bố khi đứng sau mẫu xe Jetta đi kèm thông điệp:“ Hơn cả một chiếc xe hơi, đó là sự bảo đảm”.
 
VW ra mắt chiến dịch quảng cáo
 
Còn trên truyền hình, một đoạn video ngắn kể về cuộc đời của một con người gắn liền với những sản phẩm khác nhau của VW trong mỗi khoảng thời gian, từ khi niên thiếu cho đến khi trưởng thành.
Jurgenn Stackmann , người đứng đầu bộ phận tiếp thị và bán hàng của Volkswagen giải thích: “ Hầu hết mọi người dùng đều gắn kết với xe của chúng tôi qua những kỉ niệm, bời Volkswagen là một phần cuộc sống của họ, nói cách khác Volkswagen đã và đang là xe của mọi người.
Stackmann cho biết thêm, "Chúng tôi đã mất đi sự tin tưởng trong những tháng gần đây. Vì vậy chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giành lại niềm tin này.Theo công ty, những quảng cáo này chỉ là một bước đầu trong kế hoạch truyền thông mới của hãng
Các quảng cáo mới đã được lên kế hoạch để tung ra tại Anh, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vào đầu tháng 2, đây cũng là thời điểm VW thu hồi khoảng 8,5 triệu xe tại châu Âu. Sau đó, chiến dịch này sẽ mở rộng sang Đức, Áo và Thụy Sĩ vào cuối tháng 2, các thị trường khác ở châu Âu và thế giới sẽ đón nhận thông điệp quảng cáo mới này vào tháng Ba. Audi, hãng xe sang thuộc sở hữu của VW cũng âm thầm loại bỏ thông điệp cũ và đang xây dựng kế hoạch quảng cáo khác.
Vụ bê bối gian lận khí thải bị phát giác hồi tháng 9/2015 không chỉ khiến hãng xe hơi Đức Volkswagen (VW) phải thay đổi lãnh đạo mà còn gây hậu quả lớn về tài chính với những đe dọa trừng phạt và bồi thường ở nhiều nơi trên thế giới, khiến hãng phải mất hàng tỷ Euro để trang trải.