Yamaha Brat SCR950 Xế độ ngang tàng

Nhắc đến những chiếc xe phong cách Brat thì không thể không đề cập đến Go Takamine, đó là tay thợ độ duy nhất trên toàn thế giới có khả năng cho ra một chiếc Brat đúng nghĩa.!

 
Go hiện là một trong những thợ độ xe máy có ảnh hưởng nhất, những sản phẩm của anh không những mạnh mẽ còn hoàn hảo về tính thẩm mỹ. Rất nhiều thợ độ khác học tập phong cách của anh tuy nhiên vẫn chưa người nào có thể thành công tạo ra một chiếc xe “authentic” như Go. Và sản phẩm mới nhất mang thương hiệu Go Takamine chính là mẫu xe chiến lược mới nhất của Yamaha: chiếc SCR950 mới cứng leng keng.
 
Bản độ này được chính Yamaha ủy nhiệm như một dự án Yard Built chính thức. Tính Scrambler của chiếc SCR950 là 10 thì Go đẩy nó hẳn lên 11, một chiếc xe sinh ra thuần túy để xông pha bùn đất.
 
 
Thưở thiếu thời, Go thường ngắm nhìn những người lính hoa kì cưỡi dirt bike ra ra vào vào căn cứ quân sự gần nhà anh ở Okinawa. Nhiều năm sau đó, Go mở xưởng độ nho nhỏ mang tên Brat Style ở Tokyo. Và đó là lúc đam mê cùng tài năng của anh được chắp cánh, tình yêu với những chiếc xe chơi địa hình được thỏa mãn.
Hiện nay xưởng chính của Brat Style được đặt ở California, với gần 2 thập kỷ gắn bó nơi đất khách quê người, cái tên Go Takamine lại càng sáng chói hơn bao giờ hết. Trong khoảng thời gian đó, anh phải độ tới hơn 100 chiếc Yamaha SR, bao gồm cả bản độ Yard Built đầu tiên của mình: chiếc SR400 chất chơi tuyệt đối mang tên “Boogie Single Racer”.
 
 
“Go đưa chúng tôi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, từ bản độ SR400 vài năm trước và giờ là chiếc SCR950. Một chiếc xe hoàn toàn nắm vững tinh thần scrambler, đầy phong cách và độc đáo theo cách riêng của Go Takamine, một bản độ thực sự vượt ngoài mong đợi của chúng tôi” – Shun Miyazawa, giám đốc điều phối dự án xe của Yamaha Motor Mỹ cho hay.
 
 
Để biến chiếc SCR950 thành một chiếc “Brat Style”, Go làm hẳn cho nó một bình xăng mới, yên xe mới, ốp cạnh 2 bên và dè sau. Ngoài ra, căp pô vắt đôi bằng thép không gỉ tuyệt đẹp cũng là tác phẩm của chính tay Go.
Bình xăng trông thế mà cũng là một thử thách khá lớn với Go. Anh là một người khá cầu toàn khi dính dáng đến những chiếc xe theo phong cách Brat. Trong quá trình độ chế, Go đã phải làm lại bình xăng khá nhiều lần để nó đạt được độ hoàn hảo mong muốn. “Ngoài ra, hệ thống phun xăng cũng làm tôi khá đau đầu” – Go chia sẻ.
 
 
Đằng trước là cặp ghi đông dài góc rộng được Go tự uốn, đi kèm với đèn pha nhỏ theo đúng nguyên tắc của một chiếc Brat. Công tắc nhỏ gọn, công tơ mét bé tin hin được Go đặt cạnh bình xăng gữa hai động cơ.
Phần khung phụ hiển nhiên được Go cắt lại, gia công để tăng độ bền khi tung hoành thả ga trên những địa hình phức tạp. Tay bắt thụt sau zin được điều chỉnh lại để gắn vừa với cặp thụt độ đến từ hãng Works Performance.
 
 
Hệ thống giảm xóc được đầu, được trang bị cặp lốp gai cùng với trọng lượng được hạ so với nguyên bản rất nhiều .Chiếc SCR950 trở nên ngang tàng hơn bao giờ hết, sẵn sàng chinh phục địa hình phức tạp đúng với cái danh Scrambler được đặt ra, chỉ là nhuốm thêm cái màu trầm tính bức phá của Brat.
 
 
Những chi tiết mang dấu ấn của xưởng Brat Style cũng được khéo léo sắp xếp xuyên suốt cả xe, ví dụ như nắp bình xăng, nắp che bộ lọc gió. Và tất nhiên, bộ đèn hậu chạm khắc táo bạo được gắn lệch bên trái. Hai màu tối cơ bản đen và trắng đầy cổ điển được áp dụng lên thân xe, đi kèm với biểu tượng Yamaha vintage cùng với cặp cờ đua. Yên xe được bọc bởi Mauricio Aguilar.
 
 
Go nhận định chiếc SCR950 được độ lại hoạt động còn trên cả tuyệt vời. “SCR950 nguyên bản sở hữu bộ khung hình ống đơn giản với khung phụ sau tuyệt đẹp. Điều này khiến chó việc lắp đặt ống pô hay yên xe, dè trước sau vô cùng dễ dàng. Cặp ghi đông độ thì khỏi nói, hiển nhiền là bài độ xe tối cơ bản rồi” – Go chia sẻ.
 
 
 
Phát biểu cảm nghĩ về chiếc Yamaha SCR950, Go tự nhận mình là một fan hâm mộ của nó. “Chiếc SCR950 có công suất đáng nể, tư thế ngồi thoải mái và rất dễ dàng điều khiển dù trên đường phố hay những con đường sỏi đá”.
“Tôi cũng thích cách phân phối cũng như màu sơn trên chiếc SCR950, nó lấy cảm hứng từ những chiếc dirt bike trong quá khứ của Yamaha. Và thực sự để mà nói, việc độ lại nó thì niềm vui thú nhiều hơn là mang tính chất công việc”.
 
 
Go tin rằng cho dù không phải thay thế nhiều bộ phận, SCR950 vẫn là một chiếc xe tuyệt để lái cũng như đụng chạm táy máy một chút kể cả với người mới chơi xe.
 
 
Nhưng cái động chạm tay máy một chút này là của Go Takamine thì ai có thể tranh cãi được đây?