Jan 4, 2017

Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam

Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam

Ý tưởng độ xe ga Nouvo 3 (thế hệ thứ 3) thành một chiếc Cafe Racer phá cách là bước đột phá tạo nên một mẫu xe chơi với kiểu dáng độc đáo ít ai ngờ, có thể nói cũng là hàng hiếm ở tầm khu vực. Vì các thợ độ xe bên Thái Lan, Indonesia... có làm xe ga độ thì chỉ sử dụng Yamaha Mio độ lên Cafe Racer, chứ chưa thấy bất kỳ ai công bố rộng rãi mẫu Nouvo nào làm thành Cafe Racer.

Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_1
 
Vào cuối tháng 12/2016 tại TP.HCM, xe hoàn thành sau 90 ngày thợ làm “sai và sửa” với tỷ lệ 90% chi tiết được thay mới. Trong đó chủ yếu là khung sườn xe được cắt, hàn gắn chỉnh sửa lại theo kiểu dáng Cafe Racer. Tổng thể xe được sơn màu đen nhám mạnh mẽ, kể cả các chi tiết như lò xo phuộc nhún sau, thanh phuộc trước, ống pô, tất cả vỏ bọc đèn, bao đồng hồ công-tơ-mét... Phần đầu xe nổi bật chóa đèn pha to tròn kiểu vintage. Đèn pha LED bốn bóng gương cầu lồi (projector) tương tự mô phỏng trên dòng môtô PKL Harley-Davidson, gợi hình ảnh sang trọng, với hai bóng xếp hàng dọc dùng chiếu gần và hai bóng gắn ngang dùng chiếu pha. Đồng hồ tua máy độ thêm (xe ga nguyên bản không có) để tạo sự cân đối cho đầu xe. Ghi-đông clip-on gắn thấp đặc trưng cho dòng xe đua đường phố.
 
Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_2 Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_3 Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_4 Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_5 Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_6 Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_7
 
Khối động cơ xe ga được đánh bóng xi mạ sạch đẹp và tháo bỏ các lớp che chắn, kể cả phần che pô “e”, cục sạc... nhằm tạo dáng mới lạ mắt theo phong cách lãng tử. Tận dụng cụm động cơ của xe ga nằm phía sau nên khoảng trống phía trước (ngay dưới bình xăng) thợ gá lắp khung và tấm đỡ thành nơi chứa hành lý, cũng là nơi gác chân giảm mỏi mệt khi đi đường xa. Thay lốp mới (180-R16) lớn hơn lốp gin để tạo vẻ hầm hố. Chế phanh đĩa sau thêm chất tốc độ. Đẹp mắt với phanh đĩa trước hình lốc xoáy được mạ vàng trung tâm.
 
Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_8 Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_9 Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_10
 
Tại Việt Nam, xe ga Yamaha Nouvo thế hệ thứ 3 ra mắt lần đầu vào năm 2007, với điểm khác biệt dễ nhận ra so với thế hệ thứ 2 đó là cụm đèn pha đơn và xi-nhan trước tạo thành khuôn hình chữ Y. Xe trang bị động cơ 115 phân khối, SOHC, 2 van, xy-lanh đơn, đạt công suất 8,9 mã lực/8.000 vòng/phút, mô-men xoắn 8,63 Nm/7.000 vòng/phút. Giải nhiệt bằng không khí.
 
Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_11 Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_12 Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_13 Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_14 Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_15 Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_16 Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_17 Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_19 Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_20Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_21 Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_22Yamaha Nouvo khơi mào xe ga độ Cafe Racer tại Việt Nam_23
Xuân Thuận
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top