Yamaha Virago độ Low Tracker độc đáo

Từ trước tới nay, những bản độ Virago thường có hơi hướng Café hoặc Bobber nhưng David Gonzalez đến từ xưởng độ Ad Hoc Café Racers (Tây Ban Nha) lại có ý đồ khác.

yamaha-virago-1100-1991-do-xe-low-tracker-david-gonzalez-ad-hoc-cafe-racers-anh1
 
Vốn được biết đến với những bản độ hơi hướng “lực điền” cùng các đường nét thô tô đầy cơ bắp, Ad Hoc Café Racers nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt trong thế giới hai bánh nhờ phong cách độc đáo không đi theo xu thế thị trường hiện nay.
 
yamaha-virago-1100-1991-do-xe-low-tracker-david-gonzalez-ad-hoc-cafe-racers-anh2
 
Tiếp nối thành công đó, bản độ Virago 1100 đời 1991 được đặt tên là “Low Tracker” này thừa hưởng mọi sự độc đáo tuôn ra từ xưởng độ nổi tiếng Tây Ban Nha. Hiếm có ai có thể tưởng tượng được một chiếc Tracker hạ trọng tâm mà vẫn có thể vận hành hiệu quả không lỗi lầm gì.
 
Trước khi bắt tay vào làm việc bao giờ David cũng lên concept cụ thể cho bản độ của mình và trong trường hợp này chính là một chiếc xe có trọng tâm lái thấp sở hữu vẻ ngoài nhỏ gọn mang âm hưởng tối tăm.
 
yamaha-virago-1100-1991-do-xe-low-tracker-david-gonzalez-ad-hoc-cafe-racers-anh3
 
Với quan điểm thẩm mỹ hiện đại, David thay Virago 1100 nguyên bản là một chiếc Cruiser cục mình với ngoại hình tức cười, khối động cơ V-twin với yên xe chia bậc cùng ghi đông ẻo lả đi kèm với cặp vành không hề ăn nhập.
 
Việc đầu tiên David làm chính là loại bỏ bộ vành 19inch, thay vào đó là cặp vành nan hoa 16inch cả trước và sau bao bọc trong bộ lốp K65 của Heidenau chuyên dụng đi tour.
 
yamaha-virago-1100-1991-do-xe-low-tracker-david-gonzalez-ad-hoc-cafe-racers-anh4
 
Cặp phuộc trước đòi hỏi biến pháp xử lý mạnh mẽ hơn thế. Bộ phuộc xuôi nguyên bản ty 38 mm được thay thế bằng bộ phuộc ngược ty 41mm từ chiếc Suzuki GSX-R750 2008.
 
Hệ thống phanh trước được nâng cấp lên phanh đĩa đôi 310mm cùng cùm phanh Tokico 4 pít. Thụt sau YSS giữ cho bánh sau vừng vàng êm ái.
 
yamaha-virago-1100-1991-do-xe-low-tracker-david-gonzalez-ad-hoc-cafe-racers-anh5
 
Kế đến, David trang bị cho bản độ “Low Tracker” bộ ghi đông Easton EXP phi 35 mm cực kì phổ biến trong giới Motocross. Bao tay Biltwell êm ái mà vẫn có độ bám tuyệt vời kết hợp với cùm ga tăng tốc Gonelli. Pad để chân là hàng Tarozzi.
 
Bình xăng cỡ lớn với đường cong mềm mại được lấy từ chiếc Suzuki GT750, hoàn toàn ăn khớp với vẻ ngoài lực lưỡng của chiếc xe. Đồng hồ công tơ mét Koso đặt lọt thỏm vào giữa bình xăng và cổ xe, giữ cho đằng trước trông gọn gàng hết mức có thể. Ổ khóa đề được đặt sang bên phải xe dưới bình xăng.
 
yamaha-virago-1100-1991-do-xe-low-tracker-david-gonzalez-ad-hoc-cafe-racers-anh6
 
Khung phụ nguyên bản vô duyên không thể có chỗ đứng trong bản độ “Low Tracker” mà thay vào đó khung phụ giật cấp tuyệt đẹp. Hệ thống điện được cung cấp bởi ắc quy lithium đặt dưới yên xe đệm dày bọc da bò Alcantara.
 
Khối động cơ vốn nằm trong tình trạng tốt không cần phải đụng chạm gì. Những gì David làm chỉ đơn giản là thay thế bộ lọc xốp mới cùng nâng cấp hệ thống ống xả bằng lon pô MIVV đem lại tiếng gào hữu lực cùng khả năng thoát hơi cho khối động cơ V-twin.
 
yamaha-virago-1100-1991-do-xe-low-tracker-david-gonzalez-ad-hoc-cafe-racers-anh7
 
David cũng chạy lại đường dây điện đút ông cho chiếc Virago đem đến vẻ ngoài gọn gàng sạch sẽ. Bộ khung được sơn đen xa-tanh mịn mà.
 
yamaha-virago-1100-1991-do-xe-low-tracker-david-gonzalez-ad-hoc-cafe-racers-anh8