2015 Super Ténéré Worldcrosser tham vọng “là phẳng” thế giới của Yamaha

Super Ténéré Worldcrosser không phải là mẫu adventure touring mới của Yamaha, mà chỉ là bản nâng cấp trang bị những phụ kiện tối đa cho những chuyến đi siêu trường. Và với phiên bản mới đầy tiện dụng cùng những tùy chọn mang tính hiệu suất, bản Worldcrosser là hiện thực hóa ý định nâng cấp dòng thể thao đa địa hình siêu đường trường của Yamaha nhằm đối đấu với những Ducati Multistrada hay BMW S1000XR…

Thiết kế bên ngoài Yamaha XT1200Z Super Ténéré Worldcrosser được thêm những chi tiết cao cấp bằng sợi cacbon đen bóng trên yếm hai bên thay thế cho nhựa tiêu chuẩn. Cùng với nhôm anodized trên các lá chắn bảo vệ đĩa phanh, ổ trục truyền động (trục các-đăng) và ốp bảo vệ động cơ… đem lại vẻ đẹp mạnh mẽ khảu khỉnh của phiên bản mới. Tối thiểu bạn cũng phải là con nhà giàu mới có thể sở hữu chiếc adventure touring mới của Yamaha, bởi cái giá tại Đức là gần 15.000 USD. Nhưng Yamaha Super Ténéré Worldcrosser lại giá trị từng đồng mà bạn bỏ ra.
 
 
 
Bản Worldcrosser có tem thiết kế mới đặc trưng, bổ sung cao su má bình xăng đem lại cảm giác vững vàng khi lái xe qua địa hình khó trong tư thế đứng. Ténéré Worldcrosser mới dễ dàng nâng cấp những phụ kiện cao cấp như ống xả Akrapovic, đèn sương mù, thùng hành lý đầy đủ và nhiều hơn thế.
 
 
 
 
Worldcrosser có hai bản và cả bản tiêu chuẩn cùng bản cao cấp hơn đều có thông số kỹ thuật tương tự. Động cơ sử dụng trên mẫu adventure touring của Yamaha là dòng động cơ hai xi-lanh song song dung tích 1199cc, làm mát bằng dung dịch cưỡng bức sản sinh công suất tối đa 112 mã lực và mô-men xoắn tối đa 117Nm. Xe sử dụng hộp số sáu cấp cùng hệ truyền động trục tương tự như những mẫu xe BMW GS.
 
 
Ténéré Worldcrosser trang bị hệ thống quản lý động cơ Yamaha D-Mode, kết hợp với hệ thống kiểm soát lực kéo ba chế độ cùng hệ thống phanh kết hợp bánh trước-sau thông minh kết hợp ABS. Riêng phiên bản cao cấp XT1200ZE có thêm hệ thống treo trước điều chỉnh điện tử, các gá chờ thùng đồ sẵn và tay nắm sưởi ấm điện. Chiều cao yên của Yamaha Super Ténéré có thể tùy chỉnh theo chiều cao của người lái với hành trình tối đa thay đổi là 205mm.
Để “nài” được một chiếc Adventure, rõ ràng là bạn phải đủ sức khỏe. Một tay lái đủ sức làm chủ một chiếc môtô hai bánh nặng 261kg như Super Ténéré mới là điều kiện cần trên những chuyến hành trình hàng ngàn cây số.
 
 
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Yamaha Super Ténéré không phải là BMW GS, mà chính là những mẫu adventure touring nổi tiếng như BMW S1000 XR giá hơn 16.000USD, Ducati Multistrada và Suzuki V-Storm 1000… Bản nâng cấp Worldcrosser mới của chiếc Super Ténéré là bước đi thận trọng của Yamaha nhằm nhăm nhe cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.