9.900 USD cho một chiếc xe đạp lai ôtô chạy bằng năng lượng mặt trời

Đối với những người đã dần cảm thấy nhàm chán với những mẫu xe hơi quen thuộc và luôn ý thức được việc bảo vệ môi trường bằng việc sử dụng những phương tiện “xanh” thì mẫu xe ôtô sức người chạy bằng năng lượng mặt trời của công ty Organcic Transit có thể là một thông tin tham khảo cho những người với túi tiền tương đối xông xênh.

Với tên gọi ELF Velomobile, xe mức giá rẻ hơn ôtô, lại vừa có thể sử dụng bàn đạp để chạy như xe đạp nhằm rèn luyện sức khỏe. Hơn nữa nguồn điện năng mà chiếc xe sử dụng lại đến từ một nguồn năng lượng có sẵn rất thân thiện với môi trường, đó chính là năng lượng mặt trời. Chiếc xe được thiết kế bởi công ty Organcic Transit, có trụ sở tại thành phố Durham, phía bắc Carolina, Mỹ.
 
 
Chiếc xe ba bánh này sở hữu thiết kế ngoại hình khá thú vị với những đường nét bo tròn mềm mại khiến người xem liên tưởng đến những mẫu xe cổ độc đáo. Khung xe được chế tạo từ nhôm, thép không gỉ, sợi carbon siêu bền có khả năng “chịu đựng” tốt trước tác động của thời tiết như nắng, mưa… Xe có một chỗ ngồi cho người điều khiển và một khoang để hàng hóa phía sau với sức chứa khoảng 8 túi thực phẩm. Vỏ xe được làm bằng nhựa ABS tổng hợp, kính chắn gió được chế tạo từ polycacbonat, nó cũng có tính năng như một đèn LED.
 
 
Trên mái xe được gắn một tấm pin năng lượng mặt trời, cung cấp nguồn điện năng có công suất khoảng 600W. Dưới mui xe là một động cơ nam châm vĩnh cửu được chế tạo từ đất hiếm neodymium, có công suất 750W, được cung ứng năng lượng bởi một hệ thống pin lithium nặng 8 pound (3,6 kg) có nguồn điện 88,8 volt. Chỉ với hệ thống pin này người dùng đã có thể đi khoảng 45 dặm (72km) cho một lần sạc. Nếu kết hợp với chế độ “sức người”, tức là sử dụng thêm bàn đạp thì xe có thể đi khoảng 100 dặm (160km) – một phạm vi hoạt động khá lý tưởng cho những ai thích đi du ngoạn bằng xe điện.
 
 
Thời gian sạc pin năng lượng mặt trời của xe là khoảng 7 giờ (trong điều kiện đủ ánh nắng mặt trời) và sạc pin lithium là 2,5 giờ. Xe có tải trọng lên tới 158kg. Một điều đáng chú ý nữa là ELF Velomobile được phân loại như xe đạp, do đó người dùng không cần phải sử dụng đến giấy phép lái xe khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng tìm người mua sẵn sàng bỏ ra 9.900 USD cho một chiếc xe đạp cồng kềnh nặng hơn 45kg, dù nó có dáng vẻ của một chiếc ôtô đi chăng nữa.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn