Alfa Romeo 4C Spider quyến rũ kiểu Ý

Với thiết kế tuyệt đẹp của mình, không quá ngạc nhiên khi Alfa Romeo 4C Spider tạo ra sự phấn khích cho những người yêu xe, giống như khi bản coupe xuất hiện lần đầu tiên.

Thêm nhiều tùy chọn màu ngoại thất
 
Xuất hiện tại triển lãm Detroit Motor Show 2016, Alfa Romeo 4C Spider phiên bản thương mại sở hữu thiết kế tổng thể không quá khác biệt so với mẫu concept. Tất nhiên, xe vẫn mang nhiều nét riêng. Có thể thấy rõ nhất qua cách bố trí hệ thống đèn pha mới cuốn hút hơn, ống xả được làm mới hay hốc gió nhỏ nằm ở cánh cửa bên trái với công dụng chính là tăng cường khả năng làm mát cho hộp số xe. Bên cạnh đó còn có các đường nét thiết kế khí động học đầy tinh tế giống như trên bản Coupe. Ngoài ra, đằng sau xe còn có hệ thống xả tính năng cao Akrapovic tùy chọn với ống pô nằm giữa đi kèm viền bằng sợi carbon.
 
Alfa Romeo 4C Spider1
 
Phần nội thất bên trong nổi bật với một số chi tiết ở phần trần xe có kết cấu bằng sợi car-bon để đỡ hệ thống mui xếp trên xe. Kết cầu kim loại này đã làm trọng lượng chiếc xe tăng  60 “cân” nhưng các kỹ sư của Alfa Romeo đã nỗ lực rất nhiều để giữ trọng lượng của 4C Spider ở mức 1.128 kg (hơn 10 kg so với bản Coupe). Hệ thống treo MacPherson cũng được sửa đổi để đảm bảo Alfa Romeo 4C Spider giữ được cảm giác lái và khả năng vận hành giống như bản Coupe.
 
Alfa Romeo 4C Spider2
 
Có 7 tùy chọn màu ngoại thất dành cho Alfa Romeo 4C Spider bao gồm: Màu đỏ Rosso Alfa truyền thống, trắng thông thường. Màu đen hoặc vàng Giallo hoàn toàn mới với mức phí thêm là 1.000 USD. Tùy chọn màu xám kim loại Basalt có giá 2.000 USD, màu đỏ Rosso Competizione Tri- Coat, trắng Madreperla Tri- Coat trị giá cao nhất với 3.000 USD. Ngoài ra còn có thêm tùy chọn la-zăng 17 inch bánh trước và 18 inch bánh sau hoặc cao cấp hơn là bản 18 inch bánh trước và 19 inch bánh sau. Cuối cùng là 4 lựa chọn màu sắc kẹp  phanh màu bạc trên bản tiêu chuẩn, thêm mức phí 1000 USD cho màu đỏ, vàng hoặc đen.
 
Nội thất đậm chất thể thao
 
Alfa Romeo 4C Spider6
 
Alfa Romeo 4C Spider có hai ghế ngồi thể thao bọc da với khung bằng vật liệu tổng hợp. Buồng lái với vô lăng đáy phẳng bọc da, viền lỗ thông gió làm từ sợi carbon, cần sang số, bàn đạp nhôm đúng theo “tinh thần” của những mẫu xe đua đã trở thành thương hiệu của Alfa Romeo. Việc lái xe càng trở lên dễ dàng hơn nhờ sự hỗ trợ của một cụm đồng hồ tích hợp màn hình màu kỹ thuật số 7 inch hiển thị thông tin cần thiết khi lái, trình điều khiển, hình ảnh trước và sau xe.
 
Alfa Romeo 4C Spider7
 
Nội thất của Alfa Romeo 4C Spider có 6 phiên bản màu và 2 chất liệu bọc ghế khác nhau. Hệ thống điều hòa không khí, gương tự động sấy, hệ thống báo động chống trộm siêu âm. Bổ sung cho nội thất của Alfa còn phải kể đến một hệ thống âm thanh 4 loa cao cấp Alpine, mang đến cho hành khách trên xe những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời nhất, cùng các kết nối như Bluetooth, điện thoại rảnh tay, cổng USB, CD/MP3, hỗ trợ radio HD…
 
Động cơ mạnh mẽ
 
4C Spider vẫn được trang bị động cơ 4 xi-lanh  1.75 lít turbo, giống với bản coupe, phun nhiên liệu trực tiếp, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép độc quyền của Alfa với lẫy gạt trên vô lăng, cho công suất tối đa 240 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua 2.200- 4.250 vòng/phút. Với động cơ này, Alfa Romeo 4C Spider có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây trước khi đạt đến vận tốc tối đa 258 km/h. Xe có 4 chế độ lái: Dynamic, Natural, All Weather và Race Mode.
 
Alfa Romeo 4C Spider5
 
Nhờ cách bố trí động cơ đặt giữa giúp cho xe có kích thước nhỏ gọn hơn, đồng thời hạn chế được tối đa sự rung lắc khi động cơ hoạt động với công suất lớn. Cùng với khung gầm liền khối (monocoque) là sự bổ sung lý tưởng cho xe. Để tăng hiệu suất, đồng thời giảm mức tiêu hao nhiên liệu, ống hút gió ở đầu xi-lanh có thiết kế tối ưu cho mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ dừng ở mức 6,9 lít/100km.
 
Alfa Romeo 4C Spider4
 
Các tính năng an toàn của xe gồm có cảm biến đỗ, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, ASR, CBC, hỗ trợ leo dốc, hệ thống túi khí người lái và hành khách, kiểm soát ổn định điện tử , hệ thống giám sát áp suất lốp…
 
Tại thị trường Mỹ, xe có giá từ 63.000 USD. Khách hàng còn có thêm gói tùy chọn “ Carbon and Leather” trị giá tới 4.000 USD với nhiều nâng cấp khác như nắp gương ngoại thất sợi carbon, cụm đồng hồ sợi carbon, lớp phủ bẳng điều khiển da. Ngoài ra, còn có gói xe đua Racing Pack đắt tiền nhất với mức giá 10.000 USD. Với gói cao cấp này, Alfa Romeo 4C Spider sẽ có thêm hệ thống treo đặc biệt, hệ thống xả thể thao và lốp xe đua Pirelli.