Bạn có thích Harley-Davidson chạy bằng điện!?

Sau hơn trăm năm lịch sử, Harley-Davidsoncũng không thể chối bỏ xu hướng xe máy điện. Họ mới tuyên bố về việc sẽ tung ra loại xe máy điện đầu tiên mang tên Project LiveWire. Đây là một tuyên bố thực sự gây “sốc” với thế giới của dân chơi xe. Sắp tới dân chơi Hặc-Lây sẽ vẫn chít khăn Paisley, áo da, quần gin, ủng bốt, xăm trổ tưng bừng.. nhưng cưỡi những chiếc mô tô kêu “ro ro”

Project LiveWire, mẫu mô tô điện đầu tiên của Harley-Davidson
Xu hướng “điện hóa” với ô tô, xe máy có những ưu thế và ích lợi thực sự. Nhưng đôi khi có những sản phẩm mà chạy theo xu thế lại trở nên thật “ngớ ngẩn”! Bạn có đồng ý cưỡi một chiếc Harley-Davidson, được gắn mô tơ điện chạy êm ru, trên con đường ngàn dặm băng qua sa mạc bên tai bạn chỉ còn tiếng “ro ro” thay cho tiếng gầm “hồ lề.. hồ lề” đăng kí bản quyền của máy Harley, đã từng làm thay đổi cả cuộc đời của hàng triệu người!?
 
Trong tuyên bố đưa ra hôm 19/6, Harley-Davidson cũng mới thậm thụt cho biết mẫu xe này chưa địnhđể tung ra thị trường mà nhằm mục đích đạt được cái nhìn sâu sắc về nhu cầu cũng như kỳ vọng về mẫu môtô điện của hãng. Theo kế hoạch, bắt đầu từ tuần tới, công ty sẽ lựa chọn các nhóm khách hàng trên khắp nước Mỹ chạy thử trước và cho ý kiến phản hồi, từ đó giúp Harley-Davidson định hình tốt hơn về mẫu môtô điện tương lai đầu tiên của hãng.
 
Project LiveWire sẽ có một hành trình khá dài đi theo Xa lộ 66 của Mỹ - con đường này được coi như con đường di sản của dân chạy xe mô tô xuyên bang. Đoàn cũng ghé qua hơn 30 đại lý Harley-Davidson với những buổi tiếp xúc. Tiếp đến vào năm 2015, chương trình lái thử Project LiveWire sẽ tiếp tục mở rộng sang Canada và châu Âu.
 
Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Harley-Davidson Motor Matt Levatich, nhấn mạnh: “Project LiveWire là một trong những giai đoạn phát triển hướng tới khách hàng vô cùng thú vị trong lịch sử hoạt động của chúng tôi”.
 
Mặc dù, công ty không tiết lộ nhiều thông tin về mẫu xe mới này, song Harley-Davidson nhấn mạnh Project LiveWire sẽ cung cấp cho người dùng những trải nghiệm lái mới với khả năng tăng tốc và âm thanh mới không thể nhầm lẫn. Ngoài ra, xe cũng được trang bị một đèn pha LED, màn hình hiển thị cảm ứng và một bộ khung có trọng lượng nhẹ. Còn theo phó Chủ tịch công ty Harley-Davidson Mark-Hans Richer, Project LiveWire giống như một chiếc guitar điện hơn là một chiếc xe điện.
 
Tuy nhiên người hâm mộ lại có phản ứng khác nhau. Phản hồi đầu tiên từ Câu lạc bộ Người đi xe Harley-Davidson của Anh Quốc thể hiện thái độ hoài nghi về tương lai của mẫu xe này.
 
“Thoạt nhìn, mẫu xe này có vẻ OK, nhung tôi muốn nó phải có động cơ thật sự”, Dave Scott nói.
 
Trong khi đó, một thành viên khác của câu lạc bộ có nickname Dazzlin đặt câu hỏi về độ an toàn: “Xét về khía cạnh xe máy điện thì nhìn nó khá tuyệt. Tuy nhiên, với một chiếc xe êm ru khi đi như thế này thì liệu có thể là mẫu xe thích hợp để đi trên các tuyến đường đông đúc”.
 
Nhìn chung, từ khi Harley-Davidson ra mắt gần đây dòng sản phẩm xe giá rẻ chỉ 7.000USD và công suất nhỏ Street 500cc và Street 750cc dành cho khách hàng trẻ thích chơi Harley nhưng không nhiều tiền thì đã khiến thị trường khá ngạc nhiên và cho rằng dòng xe luôn gắn với cái tiếng đắt tiền và chơi nhất trong làng xe lại "hạ giá" bằng sản phẩm dung tích thấp và rẻ tiền là không hay ho gì..
 
Không kể đến chuyện sĩ diện, riêng chuyện kỹ thuật với người chơi Harley, điều làm họ sướng mê tơi và oai oách là thứ tiếng bô đục mà rền, vang đi với từng cú đớp tiếng ngạo ngễ đặc trưng của xe Harley hay tiếng bóp côn vào số đố có dòng xe nào bắt chiếc được – chỉ cụt lủn một tiếng “cộc” nghe như vỡ máy! Đó là những giá trị di sản giàu truyền thống cả cảm xúc, kỹ thuật, lịch sử của kiểu động cơ  hộp số nằm riêng không chung với máy,vòng tua chậm, pô chế riêng.. để cho dân chơi sẵn sàng chi tiền. Vì dân mua Harley họ không đi đua xe, họ cũng không đi tính từng đồng mua xăng,  xe là cuộc sống và để “chơi”!
 
Nếu mẫu xe điện LiveWire không giữ được những cái sướng đó thì liệu nó… còn lại cái gì ngoài cái tem xe Harley! Có lẽ bài toán đi theo xu thế bình dân hóa và điện hóa là không thể cưỡng lại, nhưng tại sao cứ phải gắn cái cho nó cái mác Harley-Davidson lên bình xăng?
 
 
 
 
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn