Cận cảnh mẫu Porsche 911 GT2 RS mạnh nhất lịch sử

Triển lãm ôtô quốc bế Bangkok (BIMS) lần thứ 39 chính thức khai mạc từ ngày 27/3 tại Bangkok (Thái Lan) là triển lãm ôtô có quy mô lớn trong khu vực Đông Nam Á. Trong số những mẫu xe được trưng bày tại BIMS, chiếc Porsche 911 GT2 RS 2018 thực sự gây ấn tượng mạnh đối với người xem.

 
911 GT2 RS là phiên bản thương mại mạnh mẽ nhất của Porsche vừa được ra mắt ở Lễ hội tốc độ Goodwood (Festival of Speed) diễn ra tại Anh vào cuối năm 2017.           
 
Trước đó, Porsche đã làm chấn động thị trường ôtô thế giới khi giới thiệu chiếc xe này với khả năng tăng tốc cực “đỉnh” từ 0-100km/h mất 2,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa lên tới 340km/h. Vì thế, Porsche 911 GT2 RS 2018 đã được công nhận là siêu xe thương mại mạnh mẽ nhất từng được Porsche sản xuất cho tới nay.
 
 
911 GT2 RS 2018 được trang bị động cơ 6 xy-lanh 3.8L, công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn 749Nm. Để đạt được sức mạnh ấn tượng trên, Porsche đã không còn sử dụng hộp số sàn 6 cấp như thế hệ trước mà thay vào đó là hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp nhằm tối ưu khả năng vận hành. Bộ tăng áp kép nay được bổ sung thêm cơ chế tản nhiệt thông minh, mang đến hiệu quả giảm nhiệt độ luồng khí nén ở ngay trước kỳ đốt, qua đó góp phần tăng thêm sức mạnh.
 
 
Porsche 911 GT2 RS 2018 được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau, có kết cấu và công nghệ gần tương tự với xe đua.Cùng với đó là trọng lượng ướt của xe chỉ 1.470 kg, Porsche 911 là mẫu xe thể thao 2 chỗ khá lý tưởng có khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h
 
Chiếc xe mạnh nhất lịch sử này cũng sử dụng nhiều vật liệu nhựa gia cố sợi carbon CFR giúp giảm trọng lượng xe như ở nắp ca-pô, ốp chắn bánh xe,… mui xe làm từ magiê trong khi ống xả bằng titanium. Việc sử dụng vật liệu nhẹ khiến cho trọng lượng của xe chỉ có 1.470kg khi đã chứa đầy nhiên liệu.
 
 
911 GT2 RS 2018 sử dụng bộ mâm hợp kim nhẹ có kích thước trước/sau lần lượt là 20/21inch, lốp trước 265/35 và lốp sau 325/30 cùng bộ phanh gốm tổng hợp Porsche Ceramic Composite Brake. Hệ thống khung gầm xe được gia cố, hệ thống treo thể thao kết hợp với hệ thống lái trục sau cùng bộ lốp hiệu suất cao được tăng khả năng chịu nhiệt. Hệ thống kiểm soát độ ổn định Porsche Stability Management được tinh chỉnh đặc biệt với chế độ Sport nhằm tối ưu hóa cảm giác lái năng động.
 
 
Bước vào cabin là bộ ghế nghồi ôm sát thân bọc da Alcantara đỏ nổi bật, các chi tiết trong cabin đều làm bằng sợi carbon màu đen; vô-lăng với lẫy chuyển số đằng sau cho phép sang số nhanh chóng.