Chevrolet Captiva 2014 tìm sự hưng phấn sau vô lăng

Chevrolet Captiva chiếc SUV vốn từng gây ấn tượng với "cơn sốt" mua xe đầu tiên có một không hai ở Việt Nam, mở hàng cho hiện tượng xếp hàng và thêm tiền để được xuất mua, bởi khi đó nó đem tới sự trẻ khoẻ cơ bắp mới lạ. Đến khi phiên bản 2014 xuất hiện, Captiva sẽ khiến người ta phải ngạc nhiên, tò mò. Lí do lần này là sự phấn khích trên vành vô lăng, chất lửa chỉ có ở xe Mỹ.

 
Khác với lúc Captiva từng làm điên đảo thị trường bằng dáng xe và thương hiệu mới lạ kích thích niềm đam mê cực mạnh với dòng xe địa hình, nay bằng phiên bản 2014, chiếc SUV này ra mắt cũng với dáng vẻ cơ bắp, thiết kế hiện đại cứng vững hơn... nhưng chưa thể thuyết phục hết. Thêm giá bán hơn 900 triệu đồng, Chevrolet Captiva quả thực là sự lựa chọn khá khó chịu! Nhưng sau khi quần thảo lang thang với chiếc xe từ rừng xuống biển, thì câu trả lời đến khá rõ. Phải nói rằng chỉ có ngồi sau vô lăng và chạy, bạn mới hiểu rằng; xe Mỹ vẫn cứ là xe Mỹ.
 
 
 
Thực sự lần này Chevrolet đã đem Captiva đến không chỉ là cái mã đẹp, mà là sự đổi mới toàn diện về chiến lược sản phẩm tại khu vực. Captiva 2014 đã được trang bị những trang thiết bị cao cấp thay vì cắt xén để bán xe giá rẻ… Và điều làm nên sự hài lòng khi đánh giá chiếc xe này là bởi nó đem đến cho một cảm giác lái cực "phê"! Nếu bạn đã từng lái hay xem các pha chạy xe đúng chất cao bồi, những cú thốc ga bẻ lái, văng lốp cháy đường bụi mù đất bay ràn rạt của những tay cứng cỏi thì thú thực là Captiva đã bê nguyên cái chất đó vào chiếc SUV kiểu 5+2 chỗ ngồi vốn hay bị chê là yếu!? Nếu hỏi điều gì đáng để bỏ tiền cho Captiva 2014, thì câu trả lời chỉ có thể là vì nó cho cái cảm giác lái thật đã, trong một hình khối thanh sắc như trai phố.
 
 
 
Sự già nua của dòng SUV hạng trung đã được thay đổi. Đầu tiên là  mắt lưới tản nhiệt của Chevrolet Captiva được thiết kế kép to bản viền crom. Hình ảnh này dập khuôn từ chuẩn thiết kế những dòng xe "gấu" hiện đại của Chevy như Camaro, Dogde. Những chi tiết nhận biết mạnh ở thiết kế ngoại thất với đèn pha projector hình nêm vuông cạnh nhíu sắc lừ lừ, cụm đèn hậu cũng rất đẹp, lồi vuông chữ C, sử dụng công nghệ LED. Chưa hết cụm đèn sương mù cũng có thiết kế mới, bệ lên xuống sáng bóng bo hông rất chuẩn phom SUV, được làm bằng hợp kim nhôm.
 
 
 
Thêm một thứ nữa rất "chịu chơi" đó là cửa sổ trời rộng cũng được trang bị tiêu chuẩn. Những nét dập và gờ bệ chi tiết tại cản trước và phần đuôi xe cũng có thiết kế mới, nhiều đường nét hơn, trẻ trung hơn. Những nét thiết kế mới của Captiva thực sự khoẻ khoắn thanh sắc đầy vẻ tươi mới. Khi chạy trên cao tốc, trên những cung đèo núi quanh co, dáng xe bề thế và nổi lên như một khối năng lượng lướt nhẹ nhàng. Nếu nhìn xéo qua hoặc từ sau dáng chạy của Captiva thấy sự vững vàng nhờ bộ vành hợp kim nhôm 19inch nổi lên kín hốc bánh và bộ ống xả đôi vuông vức đầy chất thể thao.
 
 
 
Cùng với sự trau chuốt hình ảnh tương xứng với phong cách hiện đại, GM cũng phóng tay cho Chevrolet Captiva mới bằng những đồ chơi Hi-tech, để thoả mãn nhu cầu giải trí tưng bừng và tiện nghi thời internet. Hệ thống giải trí thêm những tính năng cao cấp mà các phiên bản Captiva trước đây không có; hệ thống điều hòa hai vùng tự động, ghế lái điều khiển điện 8 hướng, cửa sổ trời điện, hệ thống đèn pha tự động, cảm biến gạt mưa, cảm biến lùi, hệ thống đèn nội thất chiếu sáng từ sàn cho tới riêng các hàng ghế và bệ cửa. Bộ âm thanh với ổ CD 6 đĩa 6 loa có hỗ trợ đủ các công kết nối phổ dụng MP3, AUX, USB…
 
 
 
Cũng lần đầu tiên Captiva được trang bị hệ thống điều khiển âm thanh, chọn nghe đài và kết nối điện thoại bluetooth bằng những nút bấm ngay trên tay lái. Tuy nhiên Captiva LTZ vẫn chưa trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2 và 3, có lẽ GM đã tự tin với tính hiệu quả của hệ thống điều hòa tổng.
 
 
Một thay đổi nâng tầm “chơi sang” của Captiva là hệ thống khóa cửa thông minh trang bị cho cả bốn cửa, từng cửa sẽ chỉ mở độc lập khi vị trí chìa khoá ngay gần nó. Với hệ thống khóa cửa thông minh, hệ thống sóng âm sẽ nhận biết vị trí người cầm chìa khóa để cho phép mở những bên cửa tương ứng, hạn chế việc phía đối diện có thể bị mở khóa không theo ý muốn. Sự tiện lợi là cho phép khoá/mở dễ dàng mà không cần lấy chìa ra khỏi túi.
 
 
Captiva 2014 cũng đã không còn bắt lái xe phải đút chìa vào ổ, mà đã có hệ thống khởi động bằng công tắc vặn, thay vì dùng chìa khóa.. Ngoài ra, hệ thống này còn cung cấp tính năng "khóa cửa" tự động thông minh ngay sau khi đem chìa theo người ra khỏi xe (khoảng 8 giây đã kích hoạt). Đối với sự an toàn cho trẻ nhỏ trong xe khi đang chạy, Captiva cũng có nút khóa trẻ em dành cho người lái kích hoạt. Chìa khoá thông minh mới của Captiva cũng thêm tính năng an toàn và chống trộm, kích hoạt với bấm nút trên chìa, thì nếu chủ xe “bỏ quên” em bé hay vật nuôi trong xe, hay bị đập kính, xe sẽ tự phát hiện những chuyển động "lạ" trong xe và phát cảnh báo còi.
 
 
 
Tuy nhiên, điều được GM tự tin nhất và cũng là những đặc trưng thay đổi lớn nhất chính là những trang thiết bị điện tử hỗ trợ có trên Chevrolet Captiva mới. Và cũng chính vì sự thay đổi chiến lược dành cho mẫu SUV duy nhất của mình tại Việt Nam, GM muốn chiếc Captiva có nhiều tính năng nhất, được hỗ trợ nhiều nhất, cao hơn các đối thủ cùng phân khúc. Điều này khiến GM tập trung mọi trang thiết bị cao cấp nhất của mình có được, vào một phiên bản LTZ duy nhất để tăng thêm sức cạnh tranh. Điểm thay đổi đáng quan tâm đầu tiên trên chiếc SUV này chính là những trang bị mới tại hệ thống an toàn chủ động; để hỗ trợ cho hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Chevrolet Captiva có thêm hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, ngoài ra còn phải kể đến hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC (hệ thống này tác động vào phanh, ghìm phanh kiểu nhát một, khi phát hiện xe đang xuống dốc mà người lái không cần tác động vào chân phanh, hệ thống này cho phép kích hoạt ngay cả khi xe đang di chuyển dưới 20km/h). Captiva mới cũng được trang bị thêm cả cảm biến áp suất lốp (TPMS)…
 
 
Ngoài ra, điểm ưu cho sự đổi mới trên mẫu xe này, được đánh giá là thú vị nhất chính là hộp số tự động 6 cấp với chức năng đi số tay. Hộp số này cho phép người lái lựa chọn chức năng đi số tay (GM gọi là Steptronic) khi cần duy trì vận hành xe ở tốc độ vòng tua máy cao để gia tăng lực kéo. Khi chuyển từ số tự động sang đi số tay, hộp số này sẽ lựa chọn vị trí số đúng phù hợp với tình trạng vận hành hiện tại của xe, đặc biệt hộp số này còn tự về cấp số phù hợp khi phát hiện xe đi chậm lại để có lực kéo tối ưu và chế độ vận hành tốt nhất (việc lên số phụ thuộc vào quyết định của người lái). Nhưng điều thú vị hơn cả là khi sang số tay, cảm giác như toàn bộ chiếc xe như bừng tỉnh, cả bạn và xe như một khối máy đầy năng lượng với cơ bắp hừng hực thốc lên.! Vòng tua tăng mạnh mẽ, đà xe giật từng phát với chân ga dứt khoát lao tới chồm từng mét đường cảm  nhận rõ rệt. Những cú bẻ lái lắc vô lăng đưa toàn bộ cảm giác máy lên tận tay và ngược lại, từng ý nghĩ trong đầu bạn cũng chuyền chính xác tới hướng xe chạy. Sự hưng phấn của việc lái một chiếc SUV thực sự thể hiện rõ ràng, điều mà bạn sẽ không ngờ nổi nếu chỉ nhìn hình dáng chiếc xe rõ là thanh lịch này. Tuy nhiên GM cũng đề phòng với trường hợp chủ xe không muốn lái “hung hăng”, họ có thể sử dụng tính năng tiết kiệm nhiên liệu “Eco” mặc định trên Captiva LTZ... Họ hoàn toàn có thể tắt đi nếu muốn trải nghiệm sức mạnh động cơ.
 
 
 
Nhưng sự hưng phấn của việc lái Captiva 2014 vẫn là điều hấp dẫn nhất, rất đáng để chi tiền. Điều này cũng nhờ một phần vì hệ thống treo sau được trang bị tính năng cân bằng tự động (Auto leveling suspension control). Nên Captiva đã gây ấn tượng tốt trên những con đường xấu, kể cả những đoạn đường nhiều ổ gà. Với khả năng bám đường tốt, Captiva lấy lại ổn định rất nhanh khi qua những đoạn đường khó, khi thử vượt “liều” trên nền đường sỏi răm, cảm giác bồng bềnh do hệ thống giảm xóc quá cứng đã không còn. Thêm nữa một đặc điểm đáng tự hào khác của mẫu Captiva mới này là khả năng cách âm và sự vận hành ổn định. Nên việc xử lí tiếng ồn từ hốc bánh xe, từ lốp xe lăn trên đường đều được triệt tiêu khá tốt. Điều này hoàn toàn gây ấn tượng bởi sự cải tiến trên chiếc SUV này, hơn hẳn những thế hệ trước. Nhưng lại chỉ có giá bán 939 triệu đồng, cao hơn 10 triệu đồng so với phiên bản cũ.
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn