Chi tiết bộ đôi Ducati Streetfighter V4 giá bán khởi điểm từ 650 triệu đồng

Hai phiên bản của mẫu xe Ducati Streetfighter V4 đều đã có mặt tại thị trường Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 650 triệu đồng.

Chỉ sau khoảng thời gian ngắn kể từ thời điểm chiếc xe đình đám Ducati Streetfighter V4 đầu tiên có mặt tại Việt Nam, cả hai phiên bản của Streetfighter V4 đều đã được Ducati Việt Nam đưa về phân phối chính hãng với mức giá niêm yết vô cùng cạnh tranh từ 650 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 790 triệu đồng dành cho phiên bản S nhập khẩu từ Thái Lan.  Tuy nhiên, các thông tin về giá bán của mẫu xe này lại khiến cho người hâm mộ có phần e ngại vì chi phí phải bỏ ra để sở hữu quá lớn nhưng đó là mức giá dành cho phiên bản được nhập khẩu từ thị trường châu Âu.
 
 
 
Ra mắt lần đầu tiên tại sự kiện Ducati World Premiere diễn ra vào cuối năm 2019, bộ đôi Ducati Streetfighter V4 nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự chú ý khi được hồi sinh sau quãng thời gian dài vắng bóng trên thị trường. Sở hữu ngoại hình mới hiện đại hơn cùng những thông số đáng kinh ngạc đã biến Streetfighter V4 trở thành một trong những chiếc nakedbike thương mại sở hữu công suất ấn tượng nhất hiện nay.
 
 
 
Về thiết kế tổng thể, Ducati Streetfighter V4 mang đúng ngôn ngữ và tinh thần của một “chiến binh đường phố” từng làm mưa làm gió trên thị trường cách đây 5 năm. Có rất nhiều ý kiến đánh giá xung quanh thiết kế mới này, tuy nhiên, hiện đại và tinh tế vẫn là những yếu tố đã làm nên thương hiệu của hãng xe tới từ Italia.  Trọng lượng là điểm nhấn vô cùng đáng chú ý trên Streetfighter V4 với con số 178kg trên phiên bản S và 180kg trên phiên bản thường, trọng lượng ướt của chiếc xe sẽ chỉ vừa chạm mức 200kg.
 
 
 
Phần đầu của Ducati Streetfighter V4 nổi bật với cụm đèn pha full LED hình chữ V được thiết kế tối giản nhưng vô cùng hiếu chiến, một mặt người ta sẽ liên tưởng đến người anh em Panigale V4, mặt khác lại dễ hình dung đến gương mặt cùng nụ cười điên rồ của gã hề Joker, nhân vật chính đã truyền cảm hứng lên ngôn ngữ phóng khoáng, đường phố và đầy bí hiểm của Ducati Streetfighter V4.
 
 
 
Những chiếc nakedbike hay streetfighter thường có phần thân vỏ được lột bỏ hết, khiến chúng giảm hiệu năng khí động học. Tuy nhiên, nhược điểm này hoàn toàn không xuất hiện trên Streetfighter V4 khi chiếc xe được Ducati áp dụng những công nghệ khí động học thừa hưởng từ đường đua. Trong đó đáng chú ý nhất là cặp cánh gió nằm hai bên tấm chắn két nước, đem tới lực nén không khí xuống mặt đường lên tới 28kg ở phía trước và 6kg ở phía sau khi người lái di chuyển ở tốc độ 270 km/h. Không những vậy, cặp cánh gió này còn giúp tản nhiệt động cơ và hạn chế nhiệt tỏa tới chân của người lái.
 
 
 
Ngoài ngôn ngữ thiết kế, các chi tiết trang bị trên Ducati Streetfighter V4 đều được thừa hưởng từ Panigale V4. Xe sử dụng màn hình TFT Full Color kích thước 5 inch thế hệ thứ hai, có độ phân giải cao 186.59 PPI - 800xRGBx480. Đồng hồ trên màn hình có hai chế độ: Racing và Road hiển thị đầy đủ các thông số kỹ thuật, tích hợp hệ thống đa phương tiện có khả năng kết nối với điện thoại thông minh, kiểm soát các chế độ vận hành của xe.
 
 
 
Thiết kế theo ngôn ngữ nakedbike đường phố với ghi đông cao, góc lái rộng hơn so với sportbike, tuy nhiên Streetfighter V4 vẫn tạo ra tư thế cầm lái đầy kích thích chồm lỡ về phía trước. Do sở hữu rất nhiều trang bị công nghệ hiện đại nên hệ thống các nút điều khiển bố trí hai bên tay lái cũng được hãng xe Ý thiết kế tương xứng.
 
 
 
Với thiết kế không có hệ thống khung, khối động cơ sẽ là bộ phận chịu lực trực tiếp, điều này làm khung chính của xe có chiều dài và trọng lượng thấp hơn đáng kể, tuy nhiên kiểu thiết kế này sẽ không làm giảm đi khả năng chịu lực. Phần đuôi xe vuốt nhọn, đặc biệt là có thêm yên phụ dành cho người ngồi phía sau, phần yên hai tầng có thiết kế khá phù hợp với cấu trúc tổng thể của Ducati Streetfighter V4, tuy nhiên sẽ không thực sự lí tưởng cho việc đi hai người trong khoảng thời gian dài.
 
 
 
Giống như các mẫu xe cao cấp khác của Ducati, Streetfighter V4 cũng được phân phối theo hai phiên bản và sự khác biệt lớn nhất nằm ở các trang bị. Điểm khác biệt dễ dàng nhận thấy nhất giữa hai phiên bản nằm ở hệ thống treo. Trong khi phiên bản thường được trang bị phuộc trước USD Showa BFF đường kính ty phuộc 43mm điều chỉnh toàn phần, kết hợp với phuộc sau và trợ lực tay lái đều của Sachs thì đối với phiên bản S được nâng cấp với hệ thống phuộc trước Ohlins NIX30, phuộc sau Ohlins TTX36 điện tử bán tự động có màu vàng đặc trưng kết hợp cùng trợ lực điện Ohlins EC. Bên cạnh đó, Ducati Streetfighter V4 phiên bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị cặp mâm 5 cánh kép, trong khi trên phiên bản V4S sử dụng bộ mâm Marchesini siêu nhẹ. Hệ thống phanh trên cả hai phiên bản đều là cặp heo Brembo M50 Stylema nguyên khối cho bánh trước và heo sau Brembo P2.34 2 piston đối xứng.
 
 
 
Mặc dù có sự khác biệt về mặt trang bị nhưng cả hai phiên bản Ducati Streetfighter V4 đều tích hợp những công nghệ hỗ trợ hàng đầu dành cho xe hai bánh bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS trong khúc cua, các hệ thống kiểm soát sức mạnh: Ducati Traction Control (DTC), Ducati Wheelie Control (DWC), Ducati Slide Control (DSC), hệ thống hỗ trợ xuất phát Ducati Power Launch (DPL), hệ thống hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều DQS, kiểm soát lực phanh động cơ Engine Brake Control, hệ thống treo điện tử Ducati Electronic Suspension, hệ thống hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều Ducati Quickshift (DQS)… Ducati Streetfighter V4 sở hữu 3 chế độ lái cơ bản: Race, Sport, Street.
 
 
 
Cung cấp sức mạnh cho Ducati StreetFighter V4 là khối động cơ V4 Desmosedici Stradale dung tích 1.103cc sản sinh công suất cực đại lên đến 208 mã lực tại vòng tua máy 12.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 123 Nm tại vòng tua máy 11.500 vòng/phút. Theo công bố từ hãng xe Ducati, mô-men xoắn của Streetfighter V4 đã được cải thiện mạnh mẽ hơn khoảng 10% so với Panigale V4. Ngoài ra khi khách hàng kết hợp với gói độ hệ thống ống xả chính hãng Akrapovic Full System, công suất của StreetFighter V4 có thể được nâng lên đến 220 mã lực và trọng lượng giảm đi 6kg.
 
 
 
Ducati Streetfighter V4 là con “mãnh thú” không thể bỏ qua trong phân khúc nakedbike hiệu suất lớn với hai phiên bản đều đã có mặt tại hệ thống showroom của Ducati Việt Nam.