May 10, 2017

Ducati Multistrada 950 “nhẹ cân” còn những gì

Ducati Multistrada 950 “nhẹ cân” còn những gì

Triển lãm mô tô Việt Nam-VMCS 2017, bên cạnh màn trình diễn của những chiếc Scrambler độc đáo và sự ra mắt của Monster 797. Ducati còn đem đến mẫu xe đậm chất thể thao việt dã Adventure mới nhất, chiếc Ducati Multistrada nhưng là phiên bản 950 nhỏ bé. Vậy chiếc xe này có thua kém hay khác gì so với nguyên mẫu đàn anh Multistrada 1200?

 
chi-tiet-ducati-multistrada-950-adventure-touring-anh1
 
Tiếp nối sự thành công của Ducati Multistrada 1200, hãng xe Ý không tung ra phiên bản sở hữu động cơ vận hành dữ dội hay nâng cấp hoành tráng hơn thay vào đó là chiếc Multistrada 950 nhỏ gọn hơn. Điều này khiến nhiều dân chơi xe không khỏi cảm thấy mơ hồ.
 
chi-tiet-ducati-multistrada-950-adventure-touring-anh2
 
Nhưng tôi sẽ chỉ hỏi bạn một câu hỏi duy nhất: Liệu rằng cứ phải sở hữu công suất khủng, tốc độ cao cùng dung tích lớn mới là một mẫu xe tốt đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người lái??
 
chi-tiet-ducati-multistrada-950-adventure-touring-anh3
 
Đó chính là những gì Ducati hướng tới thông qua chiếc Multistrada 950, động cơ nhỏ hơn nhưng bù lại là với thân hình thon gọn hơn xe sẽ có độ linh hoạt tuyệt đối khi di chuyển trong độ thị. Multistrada 950 được hài hước gọi là đứa con của Multistrada và Multistrada Enduro không phải là điều vô căn cứ. Hãng xe Ý đã vô cùng khéo léo kết hợp những tính năng nổi trội của cả 2 dòng xe được người tiêu dùng yêu mến và cho ra đời một mẫu mô tô mang đầy tính chiến lược: Multistrada 950.
 
chi-tiet-ducati-multistrada-950-adventure-touring-anh4
 
Đầu tiên để tạo ra Multistrada 950, Ducati dung hòa những yếu tố “nhẹ nhàng nhất” giữa Multistrada 1200 và Multistrada Enduro. Ví dụ như đèn pha, mỏ xe, kính chắn gió có khả năng điều chỉnh cùng 2 dàn cánh được trang bị trên chiếc Multi 950 đến từ chiếc Multistrada 1200 trong khi đó phần yên xe thon gọn, tay xách sau, ống xả, gắp bánh và cặp vành là của chiếc Multistrada 1200 Enduro. Multistrada 950 vẫn sử dụng chung nền tảng bộ khung mắt cáo tương tự với hai phiên bản tiền nhiệm.
 
chi-tiet-ducati-multistrada-950-adventure-touring-anh5
 
Trái tim của Multi 950 là khối động cơ Testastretta L-twin dung tích 937cc sở hữu công suất tối đa 113 mã lực được sử dụng chung với dòng sản phẩm Hyper. Nhưng dẫu sao đây cũng là tân binh mới nhất của gia đình adventure-touring, Ducati cũng tiến hành một số điều chỉnh để đảm bảo mô-men xoắn cực đại 96,3 Nm tại 7.750 vòng/phút của động cơ có thể trải đều trên các dải vòng tua.
 
chi-tiet-ducati-multistrada-950-adventure-touring-anh6
 
Tương tự như Multistrada Enduro, chiếc 950 cũng được trang bị vành 19 inch phía trước và 17 inch phía sau bao bọc trong cặp lốp Pirelli Scorpion Trail II (120/70-19 trước và 170/60-17 sau) đem lại khả năng off-road cực đỉnh. Tuy nhiên bộ vành được trang bị trên xe vẫn là vành đúc không phải vành nan hoa. Có lẽ hãng xe Ý sẽ tung ra bộ vành nan hoa như một phụ kiện độ xe hậu mãi.
 
chi-tiet-ducati-multistrada-950-adventure-touring-anh7
 
Multistrada 950 vẫn sử dụng gắp bánh sau kiểu truyền thống nhằm tiết kiệm chi phí thay vì sử dụng bộ gắp đơn thời thượng và cũng dễ dàng xử lý hơn khi chủ xe gặp phải sự cố thủng lốp ven đường.
 
chi-tiet-ducati-multistrada-950-adventure-touring-anh8
 
Xe sử dụng chung hệ thống giảm xóc tương tự như chiếc Multistrada 1200 bao gồm bộ phuộc trước hành trình ngược KYB ty 48 mm cùng thụt đơn monoshock Sachs phía sau cùng khả năng điều chính tùy ý người sử dụng.
 
chi-tiet-ducati-multistrada-950-adventure-touring-anh9
 
Multistrada 950 có chiều dài cơ sở là 1,6 m, dài nhất trong gia đình Multi tuy nhiên chiếc 950 lại sở hữu khối lượng nhẹ nhất chỉ vỏn vẹn có 227 kg (trọng lượng ướt). Xe có chiều cao yên tiêu chuẩn là 84,1 cm không thể điều chỉnh được trong khi chiếc Multistrada 1200 có thể điều chỉnh độ cao từ 82,5 cho đến 84,1 cm tùy ý.
 
chi-tiet-ducati-multistrada-950-adventure-touring-anh10
 
Chiếc 950 vẫn được trang bị 4 chế độ lại: Sport, Touring, Urban và Enduro tương tự như hai bậc đàn anh đi trước đem lại độ kiểm soát tối đa cho người sử dụng. Ngoài ra, xe còn được trang bị phanh ABS tiêu chuẩn cùng hệ thống kiếm soát lực kéo 8 cấp.
 
chi-tiet-ducati-multistrada-950-adventure-touring-anh11
 
Ducati Multistrada 950 được phân phối với hai lựa chọn màu sắc: đỏ Ducati Red có giá bán 13,995 USD và trắng Star White Silk có giá 14,195 USD (giá tham khảo thế giới) còn tại Việt Nam giá được báo 549,9 triệu đồng với bản màu đỏ và 554,9 triệu đồng màu trắng.
 
Một số hình ảnh chi tiết xe:
 
chi-tiet-ducati-multistrada-950-adventure-touring-anh12
 
chi-tiet-ducati-multistrada-950-adventure-touring-anh13
 
chi-tiet-ducati-multistrada-950-adventure-touring-anh14
 
chi-tiet-ducati-multistrada-950-adventure-touring-anh15
 
chi-tiet-ducati-multistrada-950-adventure-touring-anh16
 
chi-tiet-ducati-multistrada-950-adventure-touring-anh17
 
chi-tiet-ducati-multistrada-950-adventure-touring-anh18
 
chi-tiet-ducati-multistrada-950-adventure-touring-anh19
 
Lâm-chan
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top