Ducati SuperSport 950 2021 – Diện mạo mới, động cơ không đổi

Ducati chính thức trình làng phiên bản nâng cấp của mẫu SuperSport thế hệ 2021.

Đã 4 năm trôi qua, kể từ khi Ducati đưa dòng xe SuperSport trở lại danh mục sản phẩm của mình. Thế hệ 2021, được hãng xe đến từ đất nước hình chiếc ủng nâng cấp thay đổi hoàn toàn diện mạo, cập nhật thêm một gói các trang thiết bị điện tử mới và một cái tên mới, hoàn chỉnh hơn – SuperSport 950 (thế hệ hiện tại là SuperSport).
Nhà thiết kế cao cấp của Ducati, Julian Clement, người đã chắp bút nên SuperSport 2017, cũng như Panigale V4 và Scrambler Icon, đã xóa bỏ thiết kế ban đầu của mình để mang đến cho SuperSport 950 vẻ ngoài hầm hố hơn, mang đậm tinh thần của gia đình Panigale hơn. Trong khi tạo dáng bình xăng và phần đuôi xe không thay đổi, thì toàn bộ thiết kế phần đầu xe và bộ quây hai bên hông xe được thiết kế hoàn toàn mới.
Hệ thống đèn pha trước có thêm hai hốc hút gió nhỏ trông thật sự cá tính, trong khi đó phần đầu xe có kiểu dáng gợi nhớ đến dòng xe 1099/1199/899 Panigale trước đây.
Ducati SuperSport 950 2021, giống như người tiền nhiệm, đều được giới thiệu với hai phiên bản: cơ sở và ‘S’. Sự khác biệt dễ nhận ra nhất giữa hai phiên bản nằm ở hệ thống treo. Phuộc trước Marzocchi cỡ 43 mm và giảm xóc sau của Sasch (có khả năng tùy chỉnh) xuất hiện trên bản Cơ sở. Trong khi đó, phiên bản ‘S’ cao cấp hơn khi được trang bị phuộc trước Ohlins cỡ 48 mm và giảm xóc sau tùy chỉnh toàn bộ cũng của Ohlins.
Thế hệ SuperSport 950 2021 được Ducati cải tiến sâu về hệ thống điện tử, khi được trang bị thiết bị đo lường quán tính 6 trục – IMU. Với thiết bị này, SuperSports 950 nay đã có thêm các công nghệ nổi bật như: hệ thống chống bó cứng phanh và hỗ trợ phanh trong cua ABS Connering, kiểm soát lực kéo DTC và hạn chế bốc đầu DWC. Cuối cùng không thể không kể đến màn hình hiển thị màu toàn phần TFT – cỡ 4,3 inch hoàn toàn mới, giúp việc điều chỉnh các thông số trở nên dễ dàng hơn hẳn.
Về động cơ SuperSport 950 2021 tiếp tục được trang bị khối động cơ hai xy-lanh, kiểu L-Twin, Testastretta 11°, dung tích 937 cc, làm mát bằng chất lỏng, hiện được trang bị trên hai mẫu xe Ducati Hypermotard 950 và Ducati Multistrada 950. Sản sinh công suất tối đa đạt 110 hp tại 9.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại đạt 93 Nm tại 6.500 vòng/ phút. Xe được trang bị hộp số 6 cấp, đi kèm với nâng cấp hệ thống côn thủy lực và hệ thống sang số nhanh hai chiều DQS Evo cho cả hai phiên bản. Ducati SuperSport 950 có sẵn với 3 chế độ lái và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố là 5,6 L/ 100 km, đi kèm với dung tích bình xăng đạt 16 L.
Ducati SuperSport 950 2021 còn được giới thiệu với hàng loạt các tùy chọn cao cấp khác như sưởi tay lái, túi hông… nhằm hướng đến sự thoải mái tối đa cho người lái đúng với tinh thần của chiếc Sportbike đường trường.
Ducati SuperSport 950, hiện được chào bán với mức giá 13.496 USD cho phiên bản Cơ sở với một lựa chọn màu sơn đỏ duy nhất, phiên bản cao cấp ‘S” có thêm tùy chọn màu trắng mờ. Mẫu Sportbike đường trường này dự kiến có mặt tại Việt Nam vào khoảng quý 4 năm 2021.
Một số hình ảnh khác về Ducati SuperSport 950 2021:

Tin tổng hợp

otoxemay.vn