Fiesta EcoBoost 1.0L ‘ăn’ ít nhiên liệu nhất trong hạng

Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu thực tế của Ford Fiesta Ecoboost 1.0L vừa được Cục Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) công bố là 5,22 lít/100km, thấp hơn cả con số chính hãng thông báo trước đây.

Các chỉ số được đo đạc bởi các nhà sản xuất và các cơ quan khác luôn có độ vênh nhất định. Trường hợp Fiesta EcoBoost cũng thế, nhưng lại theo hướng rất có lợi cho Ford.
 
Trước đây, mẫu xe Fiesta 2014, bản được trang bị dòng động cơ EcoBoost dung tích 1 lít, được hãng giới thiệu nhiều về khả năng tiết kiệm nhiên liệu dẫn đầu trong phân khúc là 5,3 lít/100km trên cao tốc. Con số này ngang ngửa một chiếc xe lai hybrid, ăn đứt các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Mitsubishi Mirage (5,34), Smart Fortwo (6,18), thậm chí cả Honda Fit, Toyota Yaris và Chevy Spark.
 
 
Tuy nhiên khi Cục Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) tiến hành đo đạc thực tế, mức tiêu thụ lại giảm thêm nữa, xuống còn 5,22 lít/100km. EPA đã đưa ra con số cụ thể trên sau khi thử nghiệm trên cả hai mẫu sedan (4 cửa) và hatchback (5 cửa). Động cơ EcoBoost đã thể hiện hiệu quả tiết kiệm rất đáng nể bằng con số 7,35 lít/100km trong phố, 5,22 lít/100km trên cao tốc. Với kết quả thử nghiệm này, Fiesta 2014 dùng động cơ EcoBoost 1.0L sẽ được xem là “Mẫu xe trang bị động cơ xăng tiết kiệm nhiên liệu nhất của Mỹ”. Động cơ EcoBoost 1.0L với mức tiêu thụ tốt như vậy, được đánh giá cao bởi nó vẫn có hiệu suất về công suất: 123 mã lực và mô-men-xoắn cực đại 169 Nm, không hề thua các loại động cơ dung tích lớn hơn.
 
 
Hiện tại Fiesta 2014 bắt đầu được bán rộng rãi trên toàn thế giới, với 4 phiên bản động cơ EcoBoost 1.0L 3 xi-lanh, 1.5L, 1.6L và động cơ 2.0L 4 xi-lanh. Tại Việt Nam, mẫu Fiesta phiên bản động cơ EcoBoost 1.0L vừa được ra mắt chính thức ở Vietnam Motor Show 2013, và dự kiến sẽ bán ra vào cuối năm.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn