Frankfurt 2019: Land Rover Defender “hồi sinh”

Sau một thời gian dài vắng bóng, Land Rover Defender đã được “hồi sinh” tại Triển lãm Ôtô Frankfurt 2019 với nền tảng hoàn toàn mới, một loạt tùy chọn động cơ cùng những công nghệ tiên tiến.

 
Về cơ bản, mẫu xe vẫn mang hình dáng vuông vức của dòng Defender “huyền thoại” nhưng sở hữu những đường nét hiện đại hơn hẳn.
 
 
Ở thế hệ hoàn toàn mới này, Defender chuyển từ thân xe dạng body-on-frame (thân trên khung) sang cấu trúc liền khối bằng nhôm trọng lượng nhẹ với độ cứng cáp tăng gấp 3 lần. Đây cũng là nền tảng sử dụng cho một số mẫu xe khác trong danh mục sản phẩm của hãng như Range Rover, Range Rover Sport và Land Rover Discovery.
 
 
Defender ra mắt với 2 phiên bản: Bản 3 cửa Defender 90 và bản 5 cửa Defender 110 với giá bán lần lượt 40.000 Bảng Anh (49.000 USD), 45.240 bảng Anh (56.000 USD). Sắp tới còn có thêm phiên bản trục cơ sở dài Defender 130 với cách thiết kế 8 chỗ ngồi thay vì 7 chỗ ngồi trên Defender 110.
 
 
Defender 110 sở hữu chiều dài 5.018mm (tính cả bánh xe dự phòng phía sau), tăng 440mm so với xe tiền nhiệm. Trong khi đó, ở Defender 90 là 4.583mm, cải thiện 722mm. Trục cơ sở 3.022mm (dài hơn 99mm so với Discovery), giúp Defender 110 có phần nhô ra ngắn hơn, cải thiện đáng kể khả năng off-road của phương tiện.
 
 
Xe được trang bị hệ thống treo phía trước dạng xương đòn kép, hệ thống treo độc lập Integral Link phía sau. Kích thước các bánh xe cũng tăng từ 16-18inch lên 22inch, đem đến cái nhìn bề thế.
 
 
Defender có tới 6 biến thể, gồm Defender, Defender S, Defender SE, Defender HSE, Defender X, và Defender First Edition.
 
Bên trong, Defender 2020 tiêu chuẩn (Defender 110) gây ấn tượng với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10-inch, màn hình lái 7-inch, hệ thống âm thanh 6 loa... Bản cao cấp hơn có thêm ghế trước chỉnh điện 18 hướng, hệ thống âm thanh 14 loa, nội thất bọc da...
 
 
Về khía cạnh truyền động, hãng xe Anh Quốc đưa lên Defender 2020 một loạt lựa chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ tăng áp 4 xy-lanh sản sinh công suất 296 mã lực, mô-men xoắn 400Nm. Tuy nhiên, động cơ này chỉ có trên Defender 110.
 
Ngoài ra còn có động cơ tăng áp mild-hybrid 48volt cho công suất 395 mã lực, mô-men xoắn 550Nm. Đây là động cơ tiêu chuẩn trên Defender 90. Cả hai loại động cơ trên đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp của ZF.
 
Ở một số thị trường, khách hàng có thể đặt hàng động cơ diesel tăng áp hoặc động cơ hybrid sẽ ra mắt sau.
 
Theo kế hoạch, những chiếc Defender 2020 đầu tiên sẽ được bàn giao cho người dùng vào đầu năm tới. Tuy nhiên, khách hàng đã có thể đặt mua xe ngay từ bây giờ. Thay vì sản xuất tại Anh như trước kia, Defender mới sẽ được sản xuất tại Slovakia.
 
 
Một số trang bị hiện đại trên Defender 2020 như; phần mềm thông qua hình thức OTA (không dây) và sự xuất hiện của hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro, hệ thống màn hình thông tin giải trí 10inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, cảnh báo áp suất lốp, phanh khẩn cấp, camera 3D, quan sát dưới sàn xe, kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ, giám sát tình trạng tài xế, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ đỗ xe, cảm biến mức nước ngập, nhận diện biển báo giao thông…