Gạt mưa tích hợp rửa kính của Mercedes

Ở một số dòng xe thể thao như Mercedes-Benz SL-Class, để tăng hiệu quả rửa kính và thời gian xóa sạch vết bẩn, hệ thống gạt mưa truyền thống đã được biến đổi thành sản phẩm 2 trong 1 khi tích hợp cả chức năng rửa kính.

Gạt mưa trên kính chắn gió có lịch sử hơn một thế kỷ và là một sản phẩm gần như ít được thay đổi nhất, bất chấp công nghệ điện tử đang ngày càng tiến sâu vào ngành sản xuất ôtô. Mức độ hiện đại nhất mà các hãng xe đầu tư cho gạt mưa là tính năng cảm biến gạt tự động hoặc trong tương lai có thể thay thế bằng sóng âm thanh tần số cao.
 
Tuy nhiên, không phải vì thế mà không thể sáng tạo thêm ở vật dụng nhỏ bé hữu ích này. Hãng xe sang của Đức đã sớm tích hợp 2 tính năng gạt mưa và rửa kính trên cần gạt. Đây được coi là tùy chọn cho dòng xe thể thao đắt tiền SL-Class.
 
Gạt mưa trên SL-Class có tên dễ thương là “gạt mưa ảo thuật”. Sản phẩm gây bất ngờ vì trên thân của thanh gạt (phía lưỡi gạt theo hướng chuyển động chính) có dải lỗ li ti phun tia nước với áp suất cao. Khi bật chức năng rửa kính, dàn tia nước sẽ xối thẳng vào mặt kính ở cự ly tính bằng mm, vừa nhanh sạch lại tiết kiệm nước. Trong khi ở hệ thống vòi xịt rửa kính truyền thống đặt trên ca-pô, tia nước bị ảnh hưởng của gió và khoảng cách, vừa lãng phí nước và đôi khi dễ tạo cớ nổi nóng cho tay lái xe máy đen đủi đi phía sau bị nước phun vào mặt.
 
Không chỉ tạo được tiện ích làm sạch mặt kính nhanh chóng, gạt nước “2 trong 1” còn giải phóng không gian thiết kế cho mặt ca-pô, giúp tăng tính khí động học một cách triệt để cho dòng xe thể thao.
 
Xem clip hoạt động của “gạt mưa ảo thuật” trên xe Mercedes-Benz SL-Class:
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn