Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn

Mẫu xe “lực sĩ đường phố” Gold Wing F6C (tại thị trường Mỹ gọi là Valkyrie) đời mới nhất chinh phục dân mê xe Việt bởi thiết kế bề ngoài cơ bắp, “cái gì cũng to lớn”, thuộc dòng xe cruiser Street Muscle.

Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_1
 
Dựa trên thiết kế khung sườn và động cơ của mẫu xe touring nổi tiếng thế giới Honda Gold Wing, kiểu dáng đột phá tăng tính trẻ trung khiến Gold Wing F6C 2016 khác biệt hẳn so với phiên bản Gold Wing thường thấy tại Việt Nam từ trước tới nay. Đại diện cho dòng xe cruiser vóc dáng to lớn bậc nhất trong thế giới mô tô phân khối lớn, điểm nhấn của model F6C là phần đầu xe kiểu chóa đèn pha đơn full LED cấu trúc 2 tầng kèm bộ ốp liền lạc thành một khối với cặp phuộc trước cỡ lớn dạng upside down, giúp thân xe nặng ổn định hơn khi chạy qua đường xấu. Phuộc đơn bánh sau kiểu Pro-Link Pro-Arm tăng cường vòng điều chỉnh độ đàn hồi, đồng thời gắp đơn làm lộ rõ bánh mâm đúc rất đẹp, tương tự trên các mẫu xe đàn anh Honda Valkyrie Rune từng tạo ấn tượng mạnh mẽ khi ra mắt các tín đồ mô tô phân khối lớn trước đây. Cả hai bánh xe đều lắp mâm đúc hợp kim nhôm 10 cánh đơn sơn màu đen mạnh mẽ. Lốp trước 130/60-R19, lốp sau 180/55-R17.
 
Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_2 Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_3 Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_4 Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_5
 
So với các loại xe cruiser thông thường, F6C có chiều dài 2.473 (hơn đến 300mm), chiều rộng 942mm (hơn 50mm); xe nặng hơn gấp 2,5 lần. Khoảng cách giữa hai trục bánh xe 1.707mm. Gầm xe cao 147mm. Nhìn từ trên xuống, dáng xe tạo thành hình đồng hồ cát, vừa thon gọn ở khu vực chính giữa thân xe vừa phô bày đường nét rắn chắc vồng lên gân guốc ở phần đầu và đuôi xe. Phần vè chắn bùn bánh sau bản lớn càng nổi bật hơn nhờ cụm đèn stop bóng LED hình dải nằm ngang. Cụm máy đồ sộ tương tự xe đời trước với đổi mới khác biệt cơ bản là hốc lưới tản nhiệt hai bên hông lốc máy được mở rộng có hai thanh bảo vệ cứng cáp. Yên xe đôi giật cấp hình dấu ngã với vị trí ngồi lái rộng rãi có điểm tựa hông trợ giúp cầm lái điều khiển xe vững chắc hơn. Yên cao 734mm giúp các biker thấp người không phải e ngại ngồi chống chân khi xe nghiêng. Hơi tiếc là kích thước bàn gác chân và kết cấu lẫy móc chuyển số khá “tí hon” không hài hòa lắm với tổng thể dáng dấp như chú bò tót của xe. Bù lại, cặp ống pô mạ chrome cỡ lớn đặt cân đối ở vị trí thấp hai bên hông xe. Tăng tính thẩm mỹ thông qua các tấm ốp mạ chrome bóng loáng phủ phần trên chóa đèn pha và trên bình xăng.
 
Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_6 Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_7 Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_8 Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_9 Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_10
 
Động cơ SOHC phun xăng điện tử 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.832 phân khối, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, công suất 116 mã lực/5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 167 Nm tại vòng tua máy khá thấp 4.000 vòng/phút hỗ trợ cảm giác thốc ga tăng độ phấn khích, cho người lái cảm nhận “dính lưng ghế”. Hộp số 5 cấp. Hệ truyền động bằng trục các-đăng tuy có nhược điểm là phân tán lực truyền, trọng lượng nặng nhưng đạt độ bền cao, hầu như không cần bảo dưỡng. Các thông số sức mạnh động cơ cũng tương đương Gold Wing bản truyền thống. Bình xăng 23,2 lít. Khung sườn xe dạng kim cương bằng hợp kim nhôm giúp xe nhẹ hơn với trọng lượng khô 341kg, trọng lượng xe cũng nhẹ hơn 70kg so với mẫu mô tô Gold Wing truyền thống, nên quá trình điều khiển xe linh hoạt hơn. Việc giảm tốc an toàn hơn với hệ thống phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai bánh. Trong đó, đĩa phanh kép đường kính lớn 310mm gồm kẹp phanh 4 piston cho bánh trước, phanh đĩa đơn 316mm và 3 piston kẹp cho bánh sau.
 
Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_14
Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_11 Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_12
 
Kiểu dáng hầu như không thay đổi so với bản F6C năm 2014, phiên bản F6C 2016 lăn bánh từ dây chuyền lắp ráp kỷ niệm 40 năm (với đặc trưng chìa khóa xe có lồng hình chim tung cánh và dòng chữ “40 Anniversary”) được một showroom tư nhân tại TP.HCM bán giá rất cạnh tranh, giao hải quan là 737 triệu đồng, bao giấy tờ là 780 triệu đồng. Xe có sẵn các màu đen, đỏ.
 
Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_13Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_15 Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_16 Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_17Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_19 Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_18Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_20 Hấp dẫn Honda Gold Wing 2016 “lực sĩ” trên phố Sài Gòn_21