Honda Goldwing thế hệ mới ra mắt tại Tokyo Motor Show 2017

Sau 5 thế hệ cùng 43 năm kiên trì sản xuất, Honda tiếp tục giới thiệu thế hệ thứ 6 của mẫu touring cấp chiến hạm: chiếc GL 1800 Goldwing. Bên cạnh khối động cơ 6 xy-lanh được thiết kế lại, mẫu Goldwing mới trở nên thon gọn hơn rất nhiều nhờ trọng lượng được giảm bớt đi kèm đó là hệ thống phuộc trước hình dạng xương đòn mới.

 
honda-gl-1800-goldwing-2018-the-he-moi-ra-mat-tai-trien-lam-tokyo-motor-show-2017-anh1
 
Goldwing luôn là một dòng xe đặc biệt trong dòng sản phẩm của Honda, kể từ ngày trình làng thế hệ đầu vào năm 1975. Khởi điểm với khối động cơ boxer 4 xy-lanh dung tích 1.000cc, Goldwing ngày càng phát triển cho tới hiện tại được trang bị động cơ 6 xy-lanh dung tích 1.800cc, khẳng định vị thế ở phân khúc xe touring cỡ lớn.
 
 
Không những thế, Goldwing luôn luôn đem đến cho người sở hữu những xúc cảm sang trọng và thoải mái bởi Honda chưa bao giờ để cho mẫu xe quan trọng của mình kém cạnh về mặt công nghệ. Goldwing cũng là mẫu xe đầu tiên được hãng xe Nhật trang bị bản thử nghiệm hệ thống túi khi cho mô tô của Honda phát triển.
 
honda-gl-1800-goldwing-2018-the-he-moi-ra-mat-tai-trien-lam-tokyo-motor-show-2017-anh2
 
Honda Goldwing 2018 vừa được vén màn ra mắt tại triển lãm Tokyo Motor Show lần thứ 45. Thế hệ thứ 6 này vẫn được trang bị khối động cơ 1.800cc nhưng lại nhỏ gọn hơn, nhẹ hơn và được thiết kế lắp đặt dồn trọng tâm vào phía trước nhiều hơn. Kích thước của xy-lanh trở nên vuông thành góc cạnh hơn 73 x 73 mm thay vì 74 x 71 mm như thế hệ cũ.
Tương tự như khối động cơ V4 trang bị trên mẫu VFR mới nhất, đầu bò của động cơ trên chiếc Goldwing 2018 được trang bị trục cam đơn thuộc bộ Unicam, chia làm 4 van mỗi xy-lanh.
 
honda-gl-1800-goldwing-2018-the-he-moi-ra-mat-tai-trien-lam-tokyo-motor-show-2017-anh3
 
Mặc dù đã được điều chỉnh lại để phù hợp với các quy định khí thải nghiêm ngặt nhưng Honda GL 1800 Goldwing 2018 vẫn cho khả năng vận hành ấn tượng: công suất tối đa của xe đạt 125 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 170 Nm tại 4.500 vòng/phút.
 
honda-gl-1800-goldwing-2018-the-he-moi-ra-mat-tai-trien-lam-tokyo-motor-show-2017-anh4
 
Honda Goldwing 2018 được trang bị bướm ga điện tử giúp xe có độ phản hồi ga nhanh nhạy, mượt mà. Bên cạnh đó, Honda cũng trang bị cho xe hệ thống ngắt dừng động cơ tạm thời sau 3 giây. Ngoài ra, xe sở hữu 4 chế độ lái: tour, sport, economy và rain và một số các trang bị điện tử tối tân như hệ thống kiểm soát lực kéo traction control với các nấc điều chỉnh, hệ thống hỗ trở khởi động ngang dốc hill start control (HSC) và hệ thống kiểm soát hành trình cruise control.
 
honda-gl-1800-goldwing-2018-the-he-moi-ra-mat-tai-trien-lam-tokyo-motor-show-2017-anh5
 
Goldwing thế hệ mới có 2 tùy chọn về bộ truyền động: hộp số 6 cấp thông thường hoặc bộ truyền động ly hợp kép DCT mới nhất, xịn nhất của Honda. Bộ truyền động DCT có 7 số đi kèm với chế độ Walking Mode cho phép xe có khả năng di chuyển tiến về phía trước hoặc lùi ra sau nhẹ nhàng ở tốc độ cực chậm 1,8 km/h và 1,2 km/h. Chế độ này sẽ vô cùng tiện lợi cho người sử dụng khi dắt xe ở sườn dốc.
 
honda-gl-1800-goldwing-2018-the-he-moi-ra-mat-tai-trien-lam-tokyo-motor-show-2017-anh6
 
Thế hệ thứ 6 của Goldwing được Honda trang bị hệ thống giảm xóc hoàn toàn mới. Bộ phuộc ngược truyền thống được loại bỏ thay bằng hệ thống phuộc mới kiểu dáng xương đòn đôi. Bộ phuộc này được thiết kế theo kiểu Hossack với monoshock đơn Showa đặt giữa hai gắp xương đòn. Phía sau là gắp đơn Pro Arm kết hợp với truyền động trục lap shaft drive đi kèm với monoshock đơn Showa.
 
honda-gl-1800-goldwing-2018-the-he-moi-ra-mat-tai-trien-lam-tokyo-motor-show-2017-anh7
Tính giảm chấn của cả thụt trước lẫn thụt sau đều được điểu khiển điện tử bởi một mô-tơ nhỏ lắp đặt bên trong mỗi loại thụt. Người lái có thể điều chỉnh điện tử preload của giảm xóc sau với 4 cấp từ mềm đến cứng, tương tự như hệ thống ESA của BMW.
 
honda-gl-1800-goldwing-2018-the-he-moi-ra-mat-tai-trien-lam-tokyo-motor-show-2017-anh8
 
Hệ thống phanh trên Honda Goldwing 2018 bao gồm bộ phanh đôi xuyên tâm phía trước kết hợp cặp cùm phanh 6 pít-tông và phanh đơn 3 pít-tông kẹp phía sau. Điểm đáng nói ở đây là xe được trang bị hệ thống CBS 2 chiều của Honda cùng phanh chống bó cứng tiêu chuẩn ABS.
 
honda-gl-1800-goldwing-2018-the-he-moi-ra-mat-tai-trien-lam-tokyo-motor-show-2017-anh9
 
Honda thiết kế mẫu Goldwing mới nhỏ và nhẹ hơn dẫn tới trọng lượng chỉ còn 365 kg, giảm bớt 48 kg so với thế hệ trước. Honda cho biết với thiết kế mới mẫu Goldwing trở nên khí động học đến nỗi hãng xe Nhật trang bị cho thế hệ mới bình xăng nhỏ hơn nhưng không làm giảm phạm vi hoạt động của xe.
 
honda-gl-1800-goldwing-2018-the-he-moi-ra-mat-tai-trien-lam-tokyo-motor-show-2017-anh10
 
Cụ thể, bình xăng của Goldwing 2018 bị cắt giảm mất 4 l chỉ còn dung tích chưa 21 l, và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe theo công bố là 5,6l/100 km. Vì vậy về mặt giả thuyết, Goldwing 2018 sẽ có khả năng di chuyển 375 km với bình xăng đầy.
 
honda-gl-1800-goldwing-2018-the-he-moi-ra-mat-tai-trien-lam-tokyo-motor-show-2017-anh11
 
Honda GL 1800 Goldwing 2018 sẽ chính thức lên kệ vào tháng 2 năm sau, vô cùng xa hoa với hệ thống khóa thông minh smart key đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số màu TFT 7 inch và bộ kết nối Apple CarPlay, kính chắn gió điều chỉnh điện tử và hệ thống âm thanh. Xe sẽ có 2 phiên bản: bản tiêu chuẩn và bản Tour cao cấp có kính chắn gió cao hơn.
 
honda-gl-1800-goldwing-2018-the-he-moi-ra-mat-tai-trien-lam-tokyo-motor-show-2017-anh12
 
Honda Goldwing 2018 có giá 23.500 USD cho bản tiêu chuẩn và 26.700 USD cho bản Tour cao cấp. Cả 2 phiên bản đều có thể nâng cấp bộ truyền động DCT, riêng bản Tour có thể trang bị hệ thống túi khí.
 
honda-gl-1800-goldwing-2018-the-he-moi-ra-mat-tai-trien-lam-tokyo-motor-show-2017-anh13
 
honda-gl-1800-goldwing-2018-the-he-moi-ra-mat-tai-trien-lam-tokyo-motor-show-2017-anh14
 
 
honda-gl-1800-goldwing-2018-the-he-moi-ra-mat-tai-trien-lam-tokyo-motor-show-2017-anh15
 
honda-gl-1800-goldwing-2018-the-he-moi-ra-mat-tai-trien-lam-tokyo-motor-show-2017-anh16