KTM RC 390- Tân binh mạnh mẽ

Kế cận thành công từ chiếc Duke 390, KTM tiếp tục phát triển và cho ra mắt một mẫu sportbike mang tên RC 390. Hứa hẹn mẫu xe mới sẽ hoàn toàn đánh bại các đối thủ từ Nhật nhờ sự vượt trội về thiết kế cũng như tính năng vận hành.

Trang bị động cơ bốn kì xi-lanh đơn dung tích 373.2 phân khối lấy từ mẫu KTM Duke 390, chiếc RC 390 cho công suất 43.6 mã lực. Trong khi các đối thủ trực tiếp của mẫu RC 390 là chiếc Kawasaki Ninja 400 trang bị động cơ xi lanh đôi dung tích 399 phân khối sản sinh công suất 44 mã lực. Honda cũng có đại diện trong phân khúc này là chiếc CBR400R sử dụng động cơ 4 kì hai xi-lanh dung tích 399 phân khối cung cấp 45.3 mã lực. Rõ ràng, mẫu xe tới từ Úc không hề thua kém các đối thủ về công suất.
 
KTM RC 390_pic1
 
Thụt trước hành trình ngược WP, thụt sau trụ đơn WP, hệ thống chống bó cứng phanh ABS trang bị trên chiếc RC390 cho thấy KTM “chịu chơi” hơn các đối thủ khi người Nhật không dám mạnh tay trang bị trên những mẫu xe cùng phân khúc.
 
KTM RC 390_pic2
Hệ thống khung mắt cáo, ống xả thiết kế giấu dưới gầm
 
 KTM RC 390_pic3
Hệ thống chống bó cứng phanh trên cả bánh trước và bánh sau
 
Phong cách thiết kế KTM hướng tới giới trẻ có phần phá cách, kiểu khung mắt cáo thường thấy là đặc trưng của Ducati, ống xả bố trí dưới gầm, màu sơn trẻ trung, cá tính với tông màu chủ yếu cam-trắng là những đặc trưng của KTM. Những đường nét góc cạnh, phá cách hướng tới một chút nổi loạn gây chú ý hơn những chiếc CBR dần trở thành thiết kế phổ biến và có phần lười thay đổi của Honda. Có lẽ, người Nhật đang bỏ quên phân khúc xe thể thao hạng nhỏ và trung khi ít thấy thay đổi phá cách trong thiết kế. Rõ ràng, những mẫu xe của kẻ mới tới KTM đang dần đánh bại những đối thủ đến từ Nhật Bản trong phân khúc vốn đã không còn sự cạnh tranh quyết liệt. Minh chứng là sự thất bại của những hãng xe đến từ đất nước mặt trời mọc trên thị trường lớn nhất châu Á- Ấn Độ.
 
KTM RC 390_pic4
KTM đang thành công lớn tại thị trường Ấn Độ và dần ảnh hưởng tới thị trường châu Á
 
Dự kiến, giá bán chiếc RC390 ở thị trường châu Âu khoảng 6.000-7.000 USD. Tại Việt nam, KTM cũng đã có nhà phân phối chính thức nhưng thương hiệu KTM chưa thực sự gây ấn tượng trong phân khúc xe thể thao. Có lẽ, để thay đổi những nếp suy nghĩ về thương hiệu của người tiêu dùng Việt Nam còn mất khá nhiều thời gian nữa!
 
Thông số kỹ thuật:
Động cơ
Động cơ 4 kì xi-lanh đơn dung tích 373.2 phân khối, công suất 43.6 mã lực, làm mát dung dịch. Khởi động điện.
Hộp số
Hộp số 6 cấp, ly hợp ướt.
Khung
Dạng khung ống mắt cáo
Thụt trước
Hành trình ngược WP hành trình 125mm
Thụt sau
Lò xo trụ đơn WP hành trình 150mm
Hệ thống phanh
Phanh trước đĩa đơn đường kính 300mm 4 piston. Phanh sau đĩa đơn đường kính 230mm 1 piston
Chiều dài cơ sở
1,340±15 mm
Chiều cao yên
820mm
Trọng lượng khô
147kg
Dung tích bình xăng
10 lít
Nhiên liệu
RON 95
 
KTM RC 390_pic5
 
KTM RC 390_pic6
 
KTM RC 390_pic7
 
 
KTM RC 390_pic8
 
KTM RC 390_pic9
 
KTM RC 390_pic10
 
KTM RC 390_pic11
 
KTM RC 390_pic12
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn