Lamborghini trình làng xe hybrid đầu tiên khiêu khích đối thủ

Lần đầu tiên trong lịch sử phát triển của mình, hãng sản xuất siêu xe của Ý Lamborghini đã chính thức ra mắt một mẫu xe sử dụng động cơ hybrid. Mẫu concept mới của "bò" mang tên Asterion LPI910-4 và được giới thiệu tại Paris Motor Show 2014.

 

 

 

 

Lamborghini giải thích mẫu xe hybrid đầu tiên có tên ghép lại từ những từ: Asterion là tên một chú bò trong thần thoại; LP là viết tắt của “Longitudinal Posteriore”, nghĩa là động cơ đặt dọc phía sau; I là “ibrido” trong tiếng Ý có nghĩa là hybrid; 910 là thông số mã lực, và 4 là hệ dẫn động bốn bánh.

 

 

Lamborghini Asterion LPI910-4 một mặt mang tới trải nghiệm thú vị, phấn khích cho người cầm lái bên cạnh đó cũng tạo cảm giác thoải mái, sử dụng dễ dàng trong công việc di chuyển hàng ngày. Nếu phiên bản sản xuất của mẫu xe này được phát triển, đây chắc chắn sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của các xe như Ferrari LaFerrari, McLaren P1 và Porsche 918 Spyder.

 

 

Lamborghini Asterion LPI910-4 được trang bị hệ thống hybrid bao gồm một động cơ xăng kết hợp với 3 mô-tơ điện. Cụ thể hơn xe sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên 5.2L V10, sản sinh công suất 610 mã lực, mô-men xoắn cực đại 413 lb-ft, truyền động tới hai bánh sau thông qua hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Trong khi đó, 3 mô-tơ điện có tổng công suất tối đa 300 mã lực. Công suất kết hợp của hệ thống hybrid này là 898 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 3 giây và tốc độ tối đa đạt 320 km/h. Chỉ với mô-tơ điện, xe có khả năng hoạt động trong phạm vi 49,9 km. Đây chính là mẫu xe mạnh nhất trong lịch sử phát triển của Lamborghini. Mức tiêu thụ nhiên liệu tổng hợp của xe là 3,51 lít/100km và lượng khí thải CO2 là 98g/km (thông số nhà sản xuất). Bộ pin lithium-ion lắp ở giữa xe cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện (1 nằm trong hộp số và 2 nằm trong trục trước).

 

 

Lamborghini Asterion LPI910-4 có 3 chế độ lái được tích hợp điều khiển trên vô lăng. Chế độ Z dành cho khi sử dụng trong thành phố có yêu cầu khí thải nghiêm ngặt, chế độ I là sử dụng động cơ hybrid và chế độ T sử dụng riêng động cơ điện.

 

 

So với những mẫu xe truyền thống của Lamborghini, chiếc LPI910-4 có thiết kế mềm mại hơn, các mảng ốp thân được nối với nhau một cách uyển chuyển, mượt mà. Hệ thống kính chắn gió phía trước được thiết kế cao hơn, tạo không gian nội thất lớn hơn giúp việc ra vào xe sẽ dễ dàng hơn. Trong khi đó, ở bên trong xe, hệ thống ghế ngồi được nâng lên cao hơn, giúp người điều khiển xe có cảm giác thoải mái hơn. Hệ thống bảng điều khiển được thiết kế đơn giản hơn, tạo cảm giác gần gũi với người sử dụng. Hệ thống nội thất nổi bật bọc da màu trắng và tạo điểm nhấn bằng các chi tiết bọc da màu nâu.

 

 

Với định hướng thiết kế trên, có thể Lamborghini muốn Asterion LPI910-4 trở nên gần gũi với người sử dụng hơn. Do đó, nếu được đi vào sản xuất phiên bản thương mại, giá của mẫu xe này sẽ không quá cao.

 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn