Mercedes-Benz GLC có tiếp nối được thành công của GLK ?

So với phiên bản Mercedes-Benz GLC 250 4MATIC, GLC 300 AMG 4MATIC tạo điểm khác biệt bởi sức mạnh động cơ cũng như các bộ phụ kiện AMG được trang bị tiêu chuẩn cho xe. Mức giá chính thức của phiên bản này tại thị trường Việt Nam là 1,919 tỷ đồng. GLC được kỳ vọng là sự thay thế hoàn hảo của mẫu SUV GLK.

 
Cũng giống như “người anh em” Mercedes-Benz GLC 250 4MATIC, phiên bản GLC 300 4MATIC cùng sử dụng động cơ I4 2.0L, tuy nhiên đầu ra công suất lại khác nhau. Trong khi GLC 250 4MATIC có công suất 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 305 Nm tại 1.200 đến 4.000 vòng/phút thì thông số tương tự của GLC 300 AMG 4MATIC là 245 mã lực và 370 Nm. Cả hai phiên bản này đều đi kèm hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC của Mercedes-Benz.
 
 
 
 
 

GLC 300 AMG 4MATIC tạo điểm khác biệt bởi bộ phụ kiện AMG chính hãng với: cản trước/sau AMG, la-zăng thể thao AMG 19inch  5 chấu kép, bậc lên xuống hợp kim nhôm, hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa công suất 590 Watt…
 
Một số điểm nhấn trên mẫu SUV hoàn toàn mới của Mercedes-Benz như: trục cơ sở của xe đạt 2.873mm (lớn nhất trong phân khúc) mang tới không gian diện tích bên trong rộng rãi và thoải mái, đường nét thiết kế vuông vắn trên GLK đươc thay thế bằng những nét cong thanh thoát của ngôn ngữ thiết kế “Sensual Purity”, hệ thống dẫn đường và định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam, chìa khóa KEYLESS-GO, hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc cho GLC, 5 chế độ lái "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual” được lựa chọn qua cụm điều khiển tròn DYNAMIC SELECT, khoảng sáng gầm xe đạt gần 23 cm cùng góc tới và góc thoát lần lượt là 31 độ và 25 độ, gói vượt địa hình chuyên nghiệp (Off-Road Engineering Package)….
 
 
 
 
GLC là mẫu xe thay thế cho dòng GLK đã có mặt trên thị trường được 7 năm, cái tên được đặt theo hệ thống đặt tên mới của Mercedes-Benz. GLC nằm giữa phân khúc của GLA và GLE và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Porsche Macan, BMW X3, Audi Q5, Lexus NX. Không giống như GLK (chỉ có tay lái bên trái), Mercedes-Benz cung cấp cả lựa chọn tay lái bên phải (cho các thị trường như Anh Quốc).
 
Với những thành công mà GLK đã có được tại thị trường Việt Nam, nhiệm vụ thay thế hoàn hảo cho “người anh” của mình là khá khó khăn với GLC. Tuy nhiên, với những trang bị được đánh giá là khá hấp dẫn trong phân khúc mà mình tham gia, mẫu SUV hoàn toàn mới GLC hiện đang thu hút khá nhiều sự quan tâm của khách hàng trong nước.
 
Hình ảnh chi tiết Merecedes-Benz GLC 300 AMG vừa ra mắt tại Việt Nam