Jan 19, 2016

Movistar Yamaha MotoGP chính thức công bố xe đua cho mùa giải MotoGP 2016

Movistar Yamaha MotoGP chính thức công bố xe đua cho mùa giải MotoGP 2016

Movistar Yamaha MotoGP vừa chính thức cho ra mắt chiếc xe đua Yamaha YZR-M1 2016 – mẫu xe được đội đua này sử dụng trong mùa giải MotoGP 2016 tới đây tại Barcelona, Tây Ban Nha. So với mẫu xe sử dụng trong mùa giải 2015, phiên bản 2016 được tạo sự thay đổi lớn nhất ở hệ thống phần mềm và bộ lốp Michelin.

 
Với tên gọi YZR-M1 2016, chiếc xe đua này của Yamaha sẽ cùng Jorge  Lorenzo và Valentino Rossi bảo vệ ngôi vị Đội đua – Tay đua vô địch MotoGP. YZR-M1 2016 được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư giỏi cùng với những đóng góp không nhỏ của 2 tay đua chính thức của Movistar Yamaha MotoGP.
 
 

Movistar Yamaha MotoGP cũng là đội đua đầu tiên công bố mẫu xe chính thức cho mùa giải MotoGP 2016. Giống như trong mùa giải MotoGP 2015, chiếc YZR M1 vẫn mang hai màu chủ đạo là xanh và trắng. Valentino Rossi vẫn chọn logo 46 màu vàng chanh, còn Jorge Lorenzo trung với logo 99 màu đỏ.
 
 
 

 
Trên chiếc Yamaha YZR M1 2016 vẫn xuất hiện các nhà tài trợ như: Movistar, Michelin, Yamablue, Abarth, Eneos, Monster Energy, Bluecore, Eurasian Bank, Cromax và Descente.
 
Yamaha YZR-M1 2016 được trang bị động cơ 1000cc, làm mát bằng chất lỏng, 4 xy lanh, 4 thì với 16 van DOHC, đi kèm hộp số 6 cấp. Hệ thống động cơ giúp xe sản sinh công suất 240 mã lực, tốc độ tối đa 360 km/h.
 
 

Khung xe của YZR-M1 là loại Delta Box với khung ống đôi bằng nhôm với cấu tạo có thể điều chỉnh nhiều vị trí góc nghiêng của trục tay lái. YZR M1 sử dụng phuộc trước Upside Down Ohlins, giảm xóc sau Ohlins điện tử, hệ thống phanh Brembo gồm phanh đĩa trước carbon đôi 320 mm (hoặc 340 mm) với 4 piston và phanh đĩa đơn sau bằng thép không gỉ 220 mm với 2 piston, ống xả Akarapovic. Xe được trang bị hệ thống la zăng MFR Forged Magnesium 17 inch đi kèm bộ lốp Michelin với kích cỡ 16,5 inch. YZR M1 có trọng lượng 157 kg. Xe sử dụng Bộ điều khiển điện tử ECU được phát triển bởi Magneti Marelli.
 
 
 
 

Những thay đổi ở phần mềm cũng như bộ lốp (lốp Michelin thay thế cho Bridgestone) đã mang lại rất nhiều thách thức cho đội đua Yamaha. Mặc dù đã chính thức ra mắt mẫu xe đua mới, nhưng đội đua đến từ Nhật Bản chia sẻ vẫn còn rất nhiều thách thức trước khi bước vào chặng đua đầu tiên của mùa giải MotoGP 2016 ở Qatar.
 

Ông Lin Jarvis – quản lý đội đua Yamaha cho biết: “Một trong những thế mạnh của chúng tôi là toàn bộ thành viên của đội đua Yamaha có sự liên kết rất tốt với nhau. Nhóm kỹ sư xây dựng phần cứng và nhóm thiết kế phần mềm đã làm việc rất ăn ý với nhau. Và đặc biệt hai tay đua Lorenzo và Rossi luôn cạnh tranh với nhau và coi nhau như “đối thủ”.
 
Trong khi đó ông Kouichi Tsuji – trưởng nhóm của Yamaha MotoGP cho biết: “Chúng tôi luôn luôn hướng tới mục tiêu phát triển một mẫu xe để dành chiến thắng ở mọi cuộc đua. Với bộ lốp hoàn toàn mới, chúng tôi phải tinh chỉnh mẫu xe của mình để có được hiệu quả sử dụng tốt nhất”.

Tại thời điểm này, các đội đua đang trong giai đoạn nước rút để chuẩn bị cho mùa giải MotoGP 2016 bắt đầu vào tháng 3 tới đây. Được biết, buổi chạy thử chính thức của mùa giải MotoGP 2016 sẽ được diễn ra tại đường đua Sepang, Malaysia vào ngày 1.2 tới đây. Các buổi chạy thử tiếp theo sẽ diễn ra tại Philips Island và Qatar.
 
Hình ảnh chi tiết xe đua Yamaha YZR-M1 2016
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
Hội An
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top