Những mẫu concept nổi bật tại Triển lãm ôtô Detroit 2013 (2)

Ít ai nghĩ rằng ở một trong những sân chơi triển lãm ôtô hấp dẫn nhất hành tinh lại xuất hiện thương hiệu xe Trung Quốc, nhất là đối với mảng xe ý tưởng Concept. Thế nhưng với sự đầu tư dài hạn, tên tuổi GAC Group dường như đã đạt được mục đích cho dù sản phẩm của nhà sản xuất này chưa thực sự ấn tượng.

E-jet Concept
 
 
Bất ngờ tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ năm nay là sự có mặt của một đại diện đến từ Trung Quốc. Tập đoàn chế tạo ôtô GAC mang tới chiếc hybrid dẫn động 4 bánh có tên E-jet Concept với cấu hình xe sedan nhưng được tạo dáng thể thao theo phong cách coupe. Sức mạnh của xe được tạo thành từ động cơ xăng 1.0 lít và mô-tơ điện có công suất cực đại 127 mã lực và mô-men xoắn 227 Nm.
 
 
Về tốc độ, chiếc xe này chưa thực sự ấn tượng với khả năng tăng tốc từ 0-50km/h mất 4,5 giây và tốc độ tối đa là 160 km/h. Có thể chưa nhiều ưu điểm gây sự chú ý bằng các hãng xe tên tuổi, nhưng việc GAC mang xe ý tưởng đến “miền đất hứa” đã cho thấy tầm nhìn lớn của hãng xe Trung Quốc này. Được biết, GAC vừa ký thỏa thuận hợp tác mới với tập đoàn Fiat-Chrysler về việc mở rộng kết hợp sản xuất xe du lịch và kinh doanh xe tại thị trường Trung Quốc. Vì vậy, sẽ không bất ngờ nếu trong tương lai gần, GAC sẽ làm điều ngược lại tại thị trường Mỹ thông qua những lần tiếp cận trực tiếp như ở NAIST 2013.
 
Toyota Furia concept
 
 
Tên đầy đủ của mẫu xe ý tưởng này là Corolla Furia concept như một ngụ ý cho thấy hình hài tương lai của chiếc sedan tầm trung ăn khách nhất của Toyota. Thiết kế bên ngoài của xe chứa đựng những đường nét, phong cách đang dần phổ biến ở các mẫu xe Toyota thế hệ mới như Camry, Yaris. Đó là mặt tản nhiệt bé và kéo dài đến mép xe, đèn pha và xi-nhan cũng nằm gọn gàng trên dải nối liền này. So sánh với Corolla hiện tại, chiếc Furia có chiều dài và rộng nhỉnh hơn 50mm, đáng chú ý là trục dài cơ sở dài hơn 100mm.
 
 
Có thể nói, chiếc Corrolla thế hệ mới này đã có những thay đổi quan trọng, mang tính hiện đại nhưng lại mang nét gì đó khiến người xem liên tưởng đến đối thủ Honda Civic thế hệ thứ 9.
 
Hyundai HCD-14 Genesis Concept
 
 
HCD-14 concept được cho là làm thay đổi tất cả, gồm cả việc xóa bỏ những nhược điểm của Genesis hiện hành. Ngôn ngữ thiết kế của xe gây sự lạ lẫm với những gì từ trước đến nay mà Hyundai vẫn áp dụng trên dòng sedan sang trọng của mình. Nhìn trực diện, kiểu lưới tản nhiệt với 4 thanh ngang hao hao Audi, dàn đèn pha dạng gạch thủy tinh và đèn sương mù góc cạnh. Phía đuôi xe bắt mắt với thiết kế đèn hậu, nắp cốp vuốt thon nhọn. Cửa xe gây ấn tượng đặc biệt với kiểu cửa mở ngược, với mục đích tạo chỗ vào tối ưu cho hàng ghế sau.
 
 
Nội thất xe vẫn mang nhiều ý tưởng của tương lai, cụ thể là không gian hình học. Đặc biệt, bảng điều khiển trung tâm là nơi các kỹ sư thiết kế đơn giản, thể hiện sự phản đối với các loại nút bấm. Công nghệ tiện ích gồm có chỗ gắn iPad, hiển thị thông tin lên kính chắn gió HUD hay hệ thống điều khiển bằng cử chỉ tay 3D cho điều khiển điều hòa, audio, thông tin định vị hay kết nối điện thoại thông minh. Sức mạnh của xe không mới, là loại động cơ 5 lít V8 phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp với hộp số 8 cấp.
 
Honda Urban SUV concept
 
 
Được thiết kế để sẵn sàng trình làng một phiên bản thương mại dự kiến ra mắt thị trường Nhật Bản vào cuối năm nay, Urban SUV concept là mẫu CUV tiết kiệm nhiên liệu với phong cách đầy cuốn hút dựa trên nền tảng Jazz/Fit. Dự kiến mẫu xe này sẽ có mặt sớm nhất trên thị trường toàn cầu vào năm 2014. Mặc dù là dòng CUV, nhưng Urban Concept lại sở hữu nhiều nét tạo hình của chiếc sedan Accord.
 
 
Đặc biệt, mẫu xe này có chiều dài ngắn hơn 228mm so với Honda CR-V, vì vậy, Urban Concept đứng giữa CR-V và Fit. Về sức mạnh, Urban SUV sẽ sử dụng động cơ hoàn toàn mới của Honda là Earth Dearms, vừa tiết kiệm, vừa thân thiện với môi trường. Theo kế hoạch, Urban SUV sẽ được sản xuất ở nhà máy mới của Honda tại Celaya, Mexico, nơi dự kiến bắt đầu hoạt động từ đầu năm 2014 với công suất 200.000 xe mỗi năm.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn