Nissan Rouge 2017 quyền lực của sự đam mê

Sau 3 năm xuất hiện trên thị trường, Nissan tiếp tục tung ra phiên bản nâng cấp mới với những công nghệ tiên tiến nhất, nhằm giúp chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn trước những đối thủ mạnh. Điểm cải tiến đáng chú ý nhất có lẽ là sự xuất hiện của bản động cơ hybrid tiết kiệm xăng.

Nissan Rouge 2017 quyền lực của sự đam mê -ảnh1
 
Mẫu xe thể thao đa dụng Nissan Rouge ra mắt châu Âu từ năm 2013 và được phân phối tại 190 quốc gia trên toàn thế giới, mẫu xe còn được biết đến cái tên Nissan X-Trail tại một số thị trường. Với kích thước nhỏ nhắn nhưng không kém phần mạnh mẽ, Nissan Rouge là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc crossover cỡ nhỏ. Bên cạnh những thay đổi về mặt tính năng, sự hiện diện của biến thể Hybrid ở phiên bản mới khiến không ít người bất ngờ.
 
Nissan Rouge 2017 quyền lực của sự đam mê -ảnh2
 
Riêng ở ngoại thất, Nissan Rouge 2017 có sự thay đổi rõ rệt ở phần đầu xe với cụm đèn pha, cản trước thiết kế mới cùng lưới tản nhiệt mang phong cách V-motion giống như trên Nissan Murano, hốc đèn sương mù hình chữ nhật. Ở phần sau, phiên bản mới nổi bật với đèn hậu mới và cụm đèn LED hình boomerang. Ngoài ra xe còn có nẹp sườn mạ crôm, la-zăng đường kính 17,18 hoặc 19 inch tùy phiên bản và màu sơn ngoại thất mới.
 
Nissan Rouge 2017 quyền lực của sự đam mê -ảnh3
 
Phần nội thất vẫn giữ nguyên nét thể thao nhờ thiết kế vô lăng kiểu đáy phẳng, cần gạt chuyển sang chế độ thể thao tích hợp, cụm đồng hồ được làm mới. Bảng táp-lô cũng được sửa đổi nhẹ so với phiên bản cũ. Hãng xe Nhật Bản còn cung cấp thêm những tùy chọn đồ chơi mới cho khách hàng. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chọn ghế nỉ hoặc bọc da. Hãng cũng bổ sung thêm chế độ nhớ vị trí cho ghế ngồi và gương chiếu hậu.
 
Nissan Rouge 2017 quyền lực của sự đam mê -ảnh4
 
Về động cơ, bản động cơ xăng thông thường vẫn là khối động cơ 2,5 lít với công suất 179 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 175 lb-ft giống như phiên bản cũ.
Nissan Rouge 2017 quyền lực của sự đam mê -ảnh6
 
Phiên bản hybrid của Nissan Rogue 2017 đi kèm hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Hệ dẫn động bao gồm một máy xăng 2.9 lít có công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 195 Nm. Ngoài ra còn có 1 mô-tơ điện 30kW công suất 40 mã lực và 160 Nm, tổng công suất tối đa đạt 176 mã lực. Cụm pin Lithium-ion sử dụng cho mô tơ điện được đặt bên dưới cốp sau, nhờ đó sàn cốp sau không bị nhô cao nên không ảnh hưởng đến thể tích khoang hành lý, tuy nhiên điều này điều khiến Nissan không còn tích hợp hàng ghế phụ thứ ba trong xe như trước đây.
 
 Theo công bố của Nissan, bản dẫn động cầu sau Rogue Hybrid 2017 tiêu thụ lượng nhiên liệu 7,13 lít/100 km nội thành, 6,72 lít/100 km đường cao tốc và 6,92 lít/100 km đường hỗn hợp. Còn các con số tương ứng của phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian là 7,59 lít/100 km, 6,92 lít/100 km và 7,13 lít/100 km.
 
Nissan Rouge 2017 quyền lực của sự đam mê -ảnh7
 
Rogue 2017 được trang bị thêm tính năng an toàn như cảnh báo chệch làn đường LDW, hệ thống hạn chế chuyển làn (Lane Departure Prevention), kiểm soát hành trình thích ứng. Chức năng phanh khẩn cấp (Forward Emergency Braking) cung cấp khả năng cảnh báo bằng cả âm thanh và hình ảnh giúp người lái xe tránh những va chạm trực diện và giảm tốc độ nếu cần thiết. Trong trường hợp khó có thể tránh khỏi tình huống va chạm, chức năng này có thể tham gia vào hệ thống phanh để giúp giảm tốc độ và giảm lực tác động. Hệ thống cũng được thiết kế tránh hoặc giảm thiểu va chạm với người đi bộ, nhờ công nghệ máy ảnh có thể nhận dạng con người.
 
Nissan Rouge 2017 quyền lực của sự đam mê -ảnh8
 
Nissan Rogue còn gây ấn tượng với khả năng kết nối với Nissan Connect Navigation và Nissan Connect SM. Hệ thống này sẽ là tùy chọn trên bản SV và là tiêu chuẩn trên bản SL. Ngoài ra, cả 2 bản đều được trang bị màn hình màu cỡ 7 inch.
 
Nissan Rouge 2017 quyền lực của sự đam mê -ảnh9
 
Ngoài ra, Nissan Rogue cung cấp sẵn tính năng phát hiện vật thể chuyển động MOD (Moving Object Detection) thuộc hệ thống giám sát tầm gần AVMs (Around View Monitor system). Tính năng này sẽ cảnh báo lái xe về các vật thể chuyển động gần chiếc xe, nhờ vào 4 camera góc rộng nhỏ gắn ở mặt trước, hai bên và phía sau của xe cung cấp một "mắt chim" ảo cho hình ảnh 360° xung quanh xe.
 
Hệ thống âm thanh có sẵn trên bản tiêu chuẩn với 4 loa cho âm thanh khá tốt. Riêng bản Rogue SV được bổ sung thêm 2 loa, nâng tổng số loa lên 6 chiếc. Bản Rogue SL sở hữu một hệ thống âm thanh Bose® 9 loa và màn hình hiển thị. Cuối cùng là công nghệ đèn pha thích ứng làm một tiêu chuẩn có trên bản SL, công nghệ này sẽ tự động thay đổi chế độ “cốt – pha” khi cần thiết.
 
Trước đó, một vài thay đổi nhỏ đã được tiến hành từ khi thử nghiệm mẫu 2014 và Rogue vẫn chưa có gì nổi bật, mặc dù doanh số bán của Rogue năm 2015 lên tới  287,190 chiếc, bán được nhiều hơn 88,000 chiếc so với năm 2014, và chỉ đứng sau Altima trong toàn bộ xe của Nissan.
 
Theo kế hoạch, Nissa Rogue 2017 sẽ bán ra từ đầu năm 2017, mức giá cũng sẽ được công bố vào sát ngày ra mắt xe. Tại trường Việt Nam, mẫu xe này còn có tên gọi là Nissan X-Trail và theo dự kiến Nissan Việt Nam sẽ chính thức giới thiệu mẫu X-Trail thông qua triển lãm Vietnam Motor Show 2016. Dự kiến mức giá bán sẽ từ 1 tỷ đồng.