Piaggio Việt Nam ra mắt mẫu xe mới mang tên Sprint

Sau châu Âu, Việt Nam là quốc gia châu Á đầu tiên được Piaggio chọn là nơi ra mắt chiếc scooter mới – Sprint, với hai lựa chọn động cơ dung tích 125cc và 150cc.

 
Sprint là cái tên nổi tiếng trong lịch sử hơn 6 thập kỷ của Vespa, và hầu hết tín đồ Vespa không thể không yêu mẫu xe đã dừng sản xuất cách nay gần 40 năm. Sprint mới đã được ra mắt đầu tiên tại châu Âu cuối tháng 3 vừa qua, còn hôm nay (17/4), Piaggio Việt Nam giới thiệu chiếc xe được lắp ráp tại nhà máy Piaggio Vĩnh Phúc.
 
 
Trước đó, mẫu xe Primavera ra mắt tại Việt Nam đã chính thức thay thế chiếc Vespa LX, mang một phong cách hiện đại thừa hưởng của dòng xe 946 đắt tiền. Vì vậy, ở lần ra mắt chiếc Sprint, đây có thể coi là phiên bản thể thao dành cho nam giới, giống như chiếc Vespa S trước đây.
 
Mặt trước của Sprint cũng tạo điểm nhấn tương tự như Primavera nhờ chi tiết “cà vạt” ở giữa
 
Thiết kế tổng thể của Vespa Sprint mới được lấy cảm hứng từ quá khứ đến hiện đại. Phần đầu xe sở hữu khuôn mặt tương tự Primavera với kiểu nẹp “cà vạt” ở giữa, hốc bánh to. Cụm đèn pha vuông vức có viền crôm kế thừa từ chiếc Vespa S, đuôi xe dáng bầu vuốt nhọn cổ điển với đèn xi-nhan đính liền trên vỏ, tạo dáng thanh thoát.
 
 
Nếu so với chiếc Primavera hiện tại, Sprint mới có thiết kế gần như tương tự ngoại trừ một số chi tiết như đèn pha, giảm xóc hay vành xe. Yên của Sprint được bọc da màu đen và có những đường gân trắng và chỉ màu để tạo sự nổi bật trong khi gương chiếu hậu có thiết kế hình lá khá giống siêu phẩm 946.
 
Gương xe hình lá theo phong cách 946
 
Vì phục vụ hướng đến nam giới, cốp xe được nới rộng đến 16,6 lít, có thể đựng được mũ bảo hiểm bao hàm. Không gian linh hoạt này có được là nhờ bộ ắc-quy được di chuyển xuống phía chân người lái. Ngoài ra, bộ vành hợp kim 12 inch kiểu tuốc-bin động cơ máy bay, vốn rất được hãng BMW yêu thích chế vào dòng sedan cao cấp như 7-Series, cũng được tìm thấy trên chiếc Sprint này.
 
Mặt đồng hồ thể hiện gam màu đậm, tiện ích nhờ có đồng hồ điện tử hiển thị thông số thời gian, km, trip A-B
 
Dung tích cốp ở mức 16,6 lít của Sprint là một ưu điểm bởi nó có thể đựng được một chiếc mũ bảo hiểm trùm đầu, có được điều này là do Piaggio đã di chuyển bộ ắc quy xuống khu vực để chân của người lái. Chi tiết được coi là đẹp nhất trên Vespa Sprint đó chính là bộ vành hợp kim 12" nhiều nan có màu bạc sáng. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên xe được trang bị vành kích cỡ 12" thay vì 11" như trên Primavera.
 
Hốc chứa đồ rộng
 
Cũng giống như chiếc Primavera, động cơ trang bị cho Sprint là loại 3 van, 4 kỳ với ưu điểm là có khả năng đốt cháy nhiên liệu tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu tuyệt. Vespa Sprint có hai lựa chọn động cơ 125cc và 150cc, trong đó bản 150cc tiếp tục sở hữu màu thể thao titanium như chiếc Vespa S trước đây.
 
Cốp trước mở bằng cách ấn chìa khóa
 
Cốp sau mở bằng chìa
 
 
Mâm xe có thể nói là chi tiết đẹp nhất trên Sprint
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn