R8 2016 mang thiết kế mới của Audi

Sau nhiều thông tin rò rỉ về siêu xe R8 2016, Audi đã công bố hình ảnh cũng như thông số kỹ thuật chính thức của mẫu xe này. So với phiên bản trước, phiên bản mới sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới cùng sức mạnh được tăng lên.

R8 2016 mang thiết kế mới của Audi
 
Cả hai phiên bản đều trang bị hộp số S tronic 7 cấp, hệ truyền động 4 bánh Quattro và hệ thống star/stop. Trong điều kiện thông thường, 100% mô-men sẽ truyền đến trục sau. Khi cần, ly hợp có thể chuyển hoàn toàn lượng mô-men này đến trục trước. Phía sau xe moi đặt bộ khóa vi sai cơ khí cung cấp lực kéo tối ưu trên mọi điều kiện đi chuyển. 
 
R8 2016 mang thiết kế mới của Audi 1
 
Việc sử dụng hệ thống khung gầm làm từ nhôm và sợi carbon đã góp phần làm giảm trọng lượng của xe moi xuống còn 1.555 kg cho phiên bản R8 tiêu chuẩn và 1.454 kg cho phiên bản R8 V10 Plus. Bên cạnh đó, Audi cũng mang đến khách hàng lựa chọn trả phí cho cản trước và bộ khuếch tán gió phía sau bằng sợi carbon.
 
R8 2016 mang thiết kế mới của Audi 2
 
Thiết kế bên ngoài thực sự lột xác. Xe sở hữu đường nét thiết kế giống các mẫu xe moi vừa ra mắt của Audi (như Audi Q7 mới). Không còn những đường bo tròn mềm mại như thế hệ cũ mà thay vào đó là những đường thẳng cứng cáp. Xe Audi R8 2016 trang bị hệ thống lưới tản nhiệt khung đơn Singleframe dạng tổ ong, hệ thống đèn pha dạng LED thiết kế góc cạnh, hốc hút gió cỡ lớn tích hợp thêm cánh, hai bên hông xe cũng được tạo điểm nhấn bởi hốc hút gió cỡ lớn. Phiên bản tiêu chuẩn trang bị đèn pha dạng LED. Tuy nhiên, khách hàng có thể trả phí cho hệ thống đèn pha laser công nghệ cao.
 
R8 2016 mang thiết kế mới của Audi 3
 
Phần sau xe tạo điểm nhấn với hệ thống đèn chiếu hậu thiết kế mỏng. Hai hốc hút gió cỡ lớn tích hợp cánh. Bộ khuếch tán gió thiết kế bắt mắt. Hệ thống ống xả kép và cánh hút gió cố định trên phiên bản V10 Plus, thu lại được trên phiên bản tiêu chuẩn.
 
Xe Audi R8 2016 sử dụng hệ thống la-zăng 19 inch với lốp 245/35 trước và 295/35 sau hoặc hệ thống la-zăng 20 inch đi kèm phanh hiệu suất cao với đĩa phanh bằng thép trên bản tiêu chuẩn, bằng gốm-sợi carbon trên V10 Plus.
 
Bên trong xe Audi R8 2016 sử dụng công nghệ buồng lái ảo Audi's Virtual Cockpit với màn hình độ phân giải cao 12,3 inch hiển thị cụm đồng hồ, điều hướng, thông tin về xe và điều kiện môi trường xung quanh xe. Khách hàng có thể lựa chọn hệ thống nội thất bọc da Nappa hoặc Alcantara sang trọng. Bảng điều khiển trung tâm tạo điểm nhấn bằng các chi tiết làm từ sợi carbon. Xe moi trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Bang&Olufsen 500 W.
 
R8 2016 mang thiết kế mới của Audi 4
 
Cũng theo Audi, vào cuối năm 2015, phiên bản 2.0 e-tron của R8 sẽ xuất hiện trên thị trường. Xe trang bị hai động cơ điện 92 kWh và pin lithium-ion. Hệ thống động cơ này sản sinh công suất 432 mã lực, mô-men xoắn cực đại 920 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,9 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Với việc sạc pin, xe có khả năng di chuyển với quãng đường lên đến 450 km. Phiên bản xe đua GT3 với tên gọi R8 LMS cũng được giới thiệu. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản R8 2016 V10 Plus, cả hai phiên bản e-tron và R8 LMS sẽ ra mắt tại Geneva Motor Show 2015. Trong tương lai không xa, Audi R8 Spyder cũng sẽ được ra mắt.
 
Audi R8 2016 được sản xuất tại nhà máy Bollinger Höfe (Đức). Theo kế hoạch, đến giữa năm 2016, chiếc siêu xe của Audi sẽ được bán ra tại Đức với giá 165 nghìn Euro cho phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản V10 Plus sẽ là 187,4 nghìn Euro. Audi mang đến 5 màu sắc ngoại thất cho xe để khách hàng lựa chọn.
 
Video giới thiệu chiếc Audi R8 2016